รักได้อย่างนี้...ไม่มีเสียใจ

รักได้อย่างนี้...ไม่มีเสียใจ


คนที่จะรักและมีความสุขได้ ต้องพร้อมที่จะให้และไม่สร้างเงื่อนไขของการให้ ต้องพร้อมที่จะเสียน้ำตา ต้องพร้อมที่จะเจ็บปวด พร้อมที่จะแสวงหาความรู้สึกใหม่ ๆ จากความรัก คนที่จะมีความสุขไปกับความรักได้นั้น จึงจำเป็นต้องเรียนรู้ที่จะชื่นชมความสำคัญของความรู้สึกรัก และคนที่ทำให้เรารักอย่างหมดใจ

 Take no possession.
รักเพื่อครอบครองนั้นมักเริ่มต้นด้วยรอยยิ้ม แต่สุดท้ายก็กลายเป็นน้ำตา ที่มีน้ำตาก็เพราะความรักไม่เป็นไปอย่างที่คาดหวังเอาไว้ เมื่อไหร่เราหยุดสร้างความคาดหวังจากความสัมพันธ์ เมื่อนั้นความรักก็จะสดใส และทำให้เราอิ่มใจได้เสมอ

 Forget and move on.
อนาคตของรักจะงอกงามได้ก็ต่อเมื่อเราเรียนรู้ที่จะลืมความหลัง คนเราจะก้าวต่อไปได้หรือไม่นั้น อยู่กับความสามารถที่จะจัดการกับความผิดพลาด และความปวดร้าวในอดีต

 Lean from experience.
มองอย่างเป็นทุกข์...เราก็เป็นทุกข์
มองอย่างเข้าใจและเรียนรู้ประสบการณ์ของมัน...เราก็มีความสุข
มองอย่างเป็นสุข...เราจะมีความทุกข์ได้อย่างไรกัน

 
Togetherness isn't always what we call love.
ความรักไม่ใช่การอยู่ร่วมกันเสมอไป เพราะฉะนั้น จงอย่าเสียใจถ้าวันหนึ่งความรักเดินจากไป

 
If today is your last.
เรามาสู่โลกนี้พร้อมกับเสียงร้องไห้ในวินาทีแรกที่เราคลอดออกมาจากท้องแม่ ในขณะที่คนรอบกายของเรายิ้มและชื่นชม และมีความสุขยินดีกับการมาของเรา เพราะฉะนั้น จงใช้ชีวิตให้เหมือนกับว่าเป็นวันสุดท้ายของเธอ ใช้ชีวิตเหมือนกับว่าเวลาที่เหลืออยู่มันมีอีกไม่มากนัก และเลือกทำในสิ่งที่ดีสำหรับตัวเธออย่างมีสติเสมอ

รวมถึงมอบความรักให้กับคนที่เธอรัก เสมือนกับว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ ไม่ต้องนึกถึงการได้รับ การให้ การเสียเปรียบ หรือได้เปรียบ แต่รู้สึกสบายใจ พอใจ ที่ได้มอบความรักไปก็พอแล้ว เราไม่มีวันรู้หรอกว่าเราจะมีลมหายใจอยู่ถึงวันพรุ่งนี้หรือเปล่า เมื่อคิดอย่างนี้ได้เราจะกล้ามอบความรักมากยิ่งขึ้น กล้าให้เพื่อคนรักมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องรอวัน เวลา หรือโอกาสพิเศษ เพราะมันอาจไม่มีวันมาถึงก็ได้

จงทำวันนี้ให้ดีที่สุด และจงอยู่กับวันนี้เท่านั้น และหากวันนี้เป็นวันนี้เป็นวันที่เธอจะตายไปจากโลกนี้จริง เธอจะยิ้มและภาคภูมิใจกับการจากไปของเธอ ในขณะที่คนรอบข้างของเธออาจจะต้องเสียน้ำตากับการจากไปของเธอ

 Proof of strength.
อยากให้เธอมีความสุขมากพอ ที่จะทำให้ชีวิตมีรสชาติแห่งความหอมหวาน และทิ้งร่องรอยที่พิสูจน์ถึงความแข็งแกร่ง ความเสียใจในฐานะมนุษย์ พร้อมทั้งความหวังที่จะให้เธอก้าวเดินต่อไป

 
"ลองเอาใจเขามาใส่ใจเราเสมอ แล้วเธอจะรักคนอื่นได้มากกว่าเดิม"
ลองคิดว่าหากตัวเองเป็นคนอื่นแล้วเอาใจเขามาใส่ใจเรา เธอจะรู้สึกกับสถานการณ์ชีวิตของคนอื่น ๆ อย่างไรบ้าง หากเธอรู้สึกเจ็บแค้นแทนเขา เขาเองก็อาจรู้สึกเจ็บแค้นเช่นกัน หากเธอรู้สึกมีความสุขและดีใจ คนอื่นเขาก็อาจรู้สึกอย่างนั้นเช่นกัน

 Cherish every moment.
คนที่จะมีความสุขได้นั้น ไม่จำเป็นต้องเก่งในทุกเรื่อง เราทุกคนจะมีความสุขได้ก็ต่อเมื่อเรียนรู้ที่จะเก็บเกี่ยวทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิตอย่างฉลาด

 In certain circumstances, good memories are just enough.
มีหลายครั้งในชีวิตที่เธออาจจะคิดถึงใครสักคนมาก จนกระทั่งเธออยากจะคว้าตัวเขาออกมาจากความฝัน และโอบกอดเขาไว้ในอ้อมแขนของเธอ แต่ถ้าในความจริงมันไม่สามารถเป็นจริงได้จงยอมรับมัน และเก็บเขาไว้ให้เป็นคนพิเศษในใจของเธอต่อไป อย่าพยายามตัดเขาออกจากความรู้สึกดี ๆ ของเธอ เพราะยิ่งพยายามจะตัดเขาออกมา มันก็เหมือนเธอยิ่งมัดเขา ความทรมานโหยหาไว้กับเธอ แน่นขึ้น แน่นขึ้น

 "ยิ่งอยากลืมมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งจำมากเท่านั้น"
เธอยังคงต้องฝันต่อไป ฝันอะไรก็ได้อย่างที่เธออยากฝัน ไปในที่ที่เธออยากจะไป เป็นอะไรก็ตามที่เธออยากจะเป็น เพราะเธอมีเพียงชีวิตเดียวเท่านั้นที่เธอต้องดูแลให้ดีที่สุด เธอมีโอกาสเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ที่จะทำให้ชั่วขณะที่ผ่านไปในชีวิตของเธอนั้น มีความหมายอย่างที่ต้องการ

มองหาคนที่เขารักเธออย่างเธอเป็น และเปิดใจรักคนที่เธอจะสามารถรักเขาได้อย่างที่เขาเป็น มันเป็นจุดเริ่มต้นของความรู้สึกประสานของคนที่ดีที่สุด



ที่มา...อักขระบันเทิง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์