หลากเหตุผลของคนยินดี‘โสด’

หลากเหตุผลของคนยินดี‘โสด’

หลากเหตุผลของคนยินดี‘โสด’


ความต้องการหลัก ๆ ของชีวิตมนุษย์นั้น นอกจากความสำเร็จในหน้าที่การงาน ความสัมพันธ์ที่ดำเนินไปอย่างราบรื่นกับผู้อื่นในสังคม ตลอดจนความสะดวกสบายอยู่อย่างไม่ขัดสนแล้ว ยังมี ‘เรื่องรักที่อุ่นอวลด้วยความสุข’ เป็นอีกหนึ่งสิ่งปรารถนาของหลาย ๆ คน แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยเหมือนกันที่สนุกสนานกับการครองตนเป็นโสด เต็มใจที่จะไม่มีพันธะทางกาย และใจกับใคร เพราะเหตุใดเขา หรือ เธอจึงยินดีคงสถานภาพนี้?

พูดถึง ‘ความโสด’ ดูจะไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอีกต่อไปในยุคสมัยนี้ หลายคนที่โสดมานาน เพิ่งโสดหมาด ๆ หรือ ยังไม่มีโอกาสรับรักใคร มักใช้จังหวะนี้เปิดโลกทัศน์ และเรียนรู้อีกแง่มุมของความรัก

หนึ่งในหลาย ๆ เหตุผลที่ทำให้สุขจนลืมโสด คือ ชื่นชอบใน ‘ความอิสระเสรี’ เนื่องจากไปกันได้ดีกับไลฟ์สไตล์

และกิจกรรมโปรด สามารถใช้เวลาดื่มด่ำซาบซึ้งตามต้องการอย่างเต็มที่ อีกทั้ง ยังแวดล้อมด้วยเพื่อนคอเดียวกัน หมดกังวลห่วงหน้าพะวงหลัง

รวมทั้ง ‘ความสนุกในอาชีพ’ นำมาซึ่งความท้าทาย และกระหายใคร่รู้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ยิ่งมีเรื่องความไม่แน่นอนของเวลาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยแล้ว ถือเป็นปัจจัยหนึ่งในการเลือกที่จะโฟกัสทุ่มเทกับงานมากกว่า สู่การมุ่งมั่นสร้างสรรค์ความสำเร็จก้าวหน้าอย่างเต็มกำลังแทน

นอกจากนั้น ‘ภาพคนรอบข้างบอบช้ำจากรัก’ ชวนให้ชั่งใจไตร่ตรองมากขึ้นไปอีกในการรักษาความสัมพันธ์ระดับเพื่อน อย่างไรก็ตาม หลายคนสนุกที่จะใช้เวลาเรียนรู้ความรู้สึก นึกคิด ความเป็นตัวตนของผู้อื่นที่เกี่ยวข้องสมาคม เพื่อจะได้เห็นแง่มุมด้านต่าง ๆ หยิบไปประกอบการพิจารณาคู่ร่วมชีวิตในอนาคตได้ด้วย.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์