3 วิธีรับมือข้อผิดพลาดในการทำงาน

3 วิธีรับมือข้อผิดพลาดในการทำงาน

ทุกคนต่างก็ทำผิดกันทั้งนั้น แต่การรับมือกับความผิดพลาดอย่างชาญฉลาดต่างหาก ที่จะทำให้คุณรอดจากหายนะในหน้าที่การงานได้

ทำความลับรั่วไหล
สิ่งที่เกิดขึ้น
คุณให้ข้อมูลการซื้อขายเรื่องหุ้นให้เพื่อน หรือคุณให้ข้อมูลที่บังเอิญเห็นในบันทึกหรือแฟกซ์ที่เป็นความลับ หรือคุณบังเอิญทำเอกสารสำคัญหาย
วิธีเอาตัวให้รอด อย่าพยายามปกปิดมัน และจงหลีกเลี่ยงการโทษมือที่สาม มันจะยิ่งเป็นการยืนยันว่าคุณอ่อนแอและไม่อาจไว้วางใจได้ ยอมรับความบกพร่องของคุณ และปรึกษาทนายความว่าคุณควรทำยังไงดี แต่ถ้าเอกสารสำคัญประเภทรายชื่อลูกค้าหรือแผนการขยายงานหลุดไปอยู่ในมือคู่ แข่งของบริษัท คุณอาจจำเป็นต้องเสนอตัวลาออก

ฉ้อฉล
สิ่งที่เกิดขึ้น
คุณถูกจับได้ว่าหนีงานไปทำเรื่องส่วนตัวในระหว่างเวลางาน คุณใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ของที่ทำงานในงานส่วนตัว หรือโทรทางไกลหาเพื่อนในต่างประเทศ หรือเบิกค่าใช้จ่ายเกินจริง
วิธีเอาตัวให้รอด เสนอการชดเชย ทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น หลีกเลี่ยงการพูดว่า “คนอื่นก็ทำกันทั้งนั้น” สิ่งเดียวที่สำคัญในที่นี้ก็คือการกระทำของคุณเอง จงแสดงความสำนึกและยอมรับว่าคุณทำผิด

สะเพร่า
สิ่งที่เกิดขึ้น
คุณไม่ได้ตรวจดูเอกสาร จดหมายหรือสัญญาอย่างถี่ถ้วนก่อนจะเซ็นชื่อ และข้อความบางอย่างในนั้นอาจส่งผลเสียต่อบริษัทได้
วิธีเอาตัวให้รอด รีบแก้ไขความผิดพลาดอย่างรวดเร็ว และแสดงให้เห็นว่าคุณพร้อมจะยอมรับคำตำหนิ ถ้าคุณเซ็นชื่อในจดหมายเสนอราคาให้ลูกค้า 20,000 บาท ในขณะที่หมายถึงแค่ 2,000 บาท ให้รีบโทรหาลูกค้า และใช้อารมณ์ขันโยนเป็นความผิดพลาดในการพิมพ์ ถ้าคุณเซ็นสัญญาที่มีข้อความซึ่งจะมีผลเสียต่อบริษัท ให้นำไปหาทนายความของบริษัททันที อย่าพยายามแก้ไขมันโดยไม่ใช้ที่ปรึกษาทางกฎหมาย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์