หนุ่มขาเทียมใจเกินร้อย เดินขึ้นตึกสูงชิคาโก 103 ชั้น

หนุ่มขาเทียมใจเกินร้อย เดินขึ้นตึกสูงชิคาโก 103 ชั้น


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า นายแซค วาวเตอร์ วัย 31 ปี วิศวกรซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ จากเมืองซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน ใช้ขาเทียมเปิดเผยต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก ในกิจกรรมเดินขึ้นบันไดตึกสูง 103 ชั้น วิลลิส ทาวเวอร์ ของเมืองชิคาโก นับเป็นคนแรกที่สามารถปฏิบัติภารกิจการเดินขึ้นตึกสูงโดยใช้ขาเทียมเป็นขากลควบคุมโดยกลไกธรรมชาติ

นายแซค วาวเตอร์ ผู้ซึ่งสูญเสียขาข้างขวาจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ได้เข้าร่วมในกิจกรรมประจำปีของการเดินขึ้นบันไดตึกสูง เพื่อหารายได้เข้าการกุศลในชื่อรายการ “สกายไรส์ ชิคาโก” SkyRise Chicago” จัดโดยสถาบันฟื้นฟูชิคาโก ซึ่งเป็นสถานที่ที่เขารับการรักษาตัวอยู่ นายวาวเตอร์ยังเผยว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ขาเทียมทำงานได้ ส่วนตัวเขาก็ทำอย่างดีที่สุด

ขาเทียมถูกออกแบบมาให้ตอบรับการกระตุ้นด้วยไฟฟ้าจากกล้ามเนื้อในเอ็นร้อยหวาย เมื่อเขาคิดจะเดินขึ้นบันได 2,100 ขั้นของตึกสูง 103 ชั้นอย่าง วิลลิส ทาวเวอร์ มอเตอร์ไฟฟ้าและโซ่ในขากลของเขาจะทำงานร่วมกันเพื่อให้เกิดการเคลื่อนไหวของข้อเท้าและหัวเข่า ซึ่งขาเทียมข้างนี้มีน้ำหนักประมาณ 4.5 กก. และมีมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวด้วยกัน


ขอบคุณที่มา เดลินิวส์

หนุ่มขาเทียมใจเกินร้อย เดินขึ้นตึกสูงชิคาโก 103 ชั้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์