ขุ่นข้องหมองใจ ทำยังไงให้อารมณ์ดี?

ขุ่นข้องหมองใจ ทำยังไงให้อารมณ์ดี?


ขุ่นข้องหมองใจ ทำยังไงให้อารมณ์ดี?

เคยมั้ย? อารมณ์ ขุ่นข้องหมองใจ กระหน่ำเข้าใส่ในแต่ละวัน แล้วอะไรกันล่ะคือสาเหตุของ อารมณ์ ที่ว่า แล้วมันมีวิธีในการแก้ปัญหาอย่างไรบ้าง?ไปดูกันดีกว่า

ดื่มน้ำ การที่สมองขาดน้ำ ทำให้อารมณ์เสียได้ง่ายๆ ด้วยผลการวิจัยจากสหรัฐอเมริกาพบว่าอาสาสมัครที่ถูกจำกัดการดื่มน้ำหลังการออกำลังกายจะมีอารมณ์หงุดหงิดง่ายมากกว่ากว่าปกติอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นเมื่อรู้สึกว่าอารมณ์ไม่ดี เป็นไปได้ว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะสมองของคุณกำลังขาดน้ำ ควรดื่มน้ำ อาจช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น

เขียนหนังสือ หากสามีภรรยาหรือญาติสนิทมิตรสหายทำให้รู้สึกขุ่นข้องหมองให้หยิบปากกา สมุดมาเขียนข้อดีทุกเรื่องของคนที่คุณทะเลาะแล้วอ่านในใจกลับไปกลับมาสักพักจะช่วยให้รู้สึกดีขึ้นได้

 ทำเรื่องที่มีประโยชน์  หากต้องเจอกับเรื่องไร้สาระที่ทำให้คุณอารมณ์เสียอย่างไม่ควรจะเป็น ให้เปลี่ยนไปทำงานอื่นที่มีประโยชน์ทั้งต่อตนเองและคนอื่น เช่น การตอบ e-mail , chat , Internet หรือช่วยเพื่อนร่วมงานทำงานเล็กๆ น้อยจะช่วยให้รู้สึกว่า วันนั้นไม่เลววร้ายอย่างที่คิดเสียทีเดียว  

ถักนิตติ้ง ผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดในสหรัฐอเมริกาพบว่า การถักนิตติ้งจะช่วยให้ความเครียดลดลง และยังสามารถช่วยในเรื่องความดันโลหิต อัตราการเต้นของหัวใจ อีกด้วย

ออกกำลังกาย การออกกำลังกายไม่เพียงช่วยให้ร่างกายแข็งแรงเท่านั้นและการศึกษาวิจัยในหนังสือ Archives of internal Medicine พบว่าการออกกำลังกายช่วยป้องกันอาการหดหู่เศร้าซึม และกรณีของผู้ป่วยโรคซึมเศร้า การออกกำลังกายได้ผลดีอย่างรวดเร็วและดีกว่าการใช้ยาเสียอีก และถ้าอยากให้อารมณ์ดีอย่างรวดเร็ว ลองกระโดดแยกขา แยกมือเป็น (star Jumps) 20 ครั้งและวิดพื้น 20 ครั้ง                                     

และสุดท้ายนอนเร็วขึ้น หลังจากนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกาทดลองให้ผู้ที่นอนน้อยดูรูปภาพที่น่าหงุดหงิดกวนใจผลการวิจัยพบว่า สมองส่วนที่เกี่ยวกับสิ่งเร้าในทางลบอย่างมาก จึงไม่น่าแปลกใจที่คนนอนน้อยจะหงุดหงิดง่ายกว่าปกติ

ดังนั้นหากไม่อยากอารมณ์เสีย ก็ไม่ควรอดนอนหรือพักผ่อนน้อยน่ะค่ะ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์