เตือนภัยหนุ่มๆ ติด iPhone, BB ระวังจะแก่เร็ว

เตือนภัยหนุ่มๆ ติด iPhone, BB ระวังจะแก่เร็ว



ไม่คลายกระแสความนิยมจริงๆ สำหรับ iPhone และ BB เพราะเห็นหลายๆ คนก้มหน้าก้มตาแช็ตกระจาย ไม่ว่าจะไปที่ไหน รถไฟฟ้า หรือแม้แต่ในห้าง หนุ่มๆ เราก็มีความสามารถพิเศษ ที่สามารถแช็ตไปได้ ในขณะที่กำลังเดินไปด้วย ทราบไหมว่าการใช้ BB มากเกินไปนั้นก็อาจจะก่อปัญหาที่หนุ่มๆ ไม่อยากให้เกิด อย่างเช่นริ้วรอยขึ้นมาได้

ผลสำรวจของ Vouchercodes กันว่าหนุ่มๆ อย่างเราติดโทรศัพท์กันมากน้อยแค่ไหน

- 62% ของหนุ่มๆ ชอบเอาโทรศัพท์ไปเล่นเวลาอยู่บนเตียงนอน
- 49% ชอบเล่นเกมส์ในโทรศัพท์เวลาอยู่บนเตียงกับแฟน
- 26% ของหนุ่มๆ มักหยุดมี Sex กับแฟนเมื่อได้ยินเสียงโทรศัพท์หรือเสียบเตือนข้อความใหม่
- 23% ของหนุ่มๆ ใช้ iPhone บนเตียง และ 9% ใช้ BB

นอกจากจะเสี่ยงทำความสัมพันธ์ของชีวิตคู่ล้มเหลวหากไม่แบ่งเวลาดีๆ แล้วรู้ไหมว่า SmartPhone ก็อาจจะทำให้หนุ่มๆ มีริ้วรอยอย่างไม่น่าพึงประสงค์ได้ด้วย วันนี้ผมขอนำเคล็ดลับสำหรับการป้องกันริ้วรอยที่เกิดจากการใช้ iPhone และ BB มาฝากกัน


1. แบ่งเวลาให้ถูกต้องการแบ่งเวลาสำคัญมาก

ไม่นับรวมการรับโทรศัพท์นะ หนุ่มๆ สามารถให้ดวงตาของเราได้พักผ่อนได้ จัดเวลาในการดู iPhone หรือ BB ให้เหมาะสม จะทำให้เราพักกล้ามเนื้อตาที่จะเพ่งไปยังหน้าจอเล็กๆ ได้ ทำให้กล้ามเนื้อรอบดวงตา ทำงานได้อย่างดีที่สุดในระหว่างวัน

2. หรี่ไฟหน้าจอสักนิด
แสงที่สว่างจ้าจนเกินไปนั้นทำให้ม่านตาของเราต้องหรี่แคบลง เป็นผลทำให้เกิดตีนกาอันไม่พึงประสงค์ได้ ดังนั้นการใช้ไฟแบ็กไลท์ของหน้าจอที่เหมาะสม จะช่วยทำให้เราไม่ต้องเพ่งมาก และที่สำคัญ ช่วยประหยัดแบตเตอรี่ของโทรศัพท์ได้อีกด้วยนะ

3.ขยายขนาดตัวอักษร
ไม่เป็นเรื่องดีเลยที่เราจะเพ่งตัวหนังสือตัวเล็กๆ บนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ดังนั้นควรตั้งค่าให้ตัวหนังสือมีขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกนิด เพื่อให้เราสามารถอ่านได้ง่ายยิ่งขึ้น และหลีกเลี่ยงการเพ่งจนเกินความจำเป็น

4. ใช้เวลาดูโทรศัพท์ให้น้อยลง
ไม่ว่าจะเป็น iPhone หรือ BB ก็ทำให้เราต้องครุ่นคิดกับเรื่องราวต่างๆ ตลอดเวลา และทำให้เรากังวลกับเรื่องหลายๆ เรื่องจนเกินเหตุ อันส่งผลทำให้เราเครียดซึมลึก การวางโทรศัพท์แล้วออกไปทำกิจกรรมต่างๆ บ้าง จะทำให้เราได้ผ่อนคลาย และเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น คุณจะรู้สึกสงบเงียบ และไม่ต้องกังวลกับอีเมล หรือข้อความน่ากลัวใดๆ

5. อย่าลืมรอยยิ้มหากคุณประสบกับเรื่องราวเครียดๆ
ไม่ว่าจากอีเมล หรือข้อควม ไม่เว้นแต่โทรศัพท์ทางลบ ถึงแม้จะน้อยนิด ก็ทำให้เรากังวลได้ ดังนั้นลองหาเวลาว่าง เล่น App สนุกๆ อย่างเช่น Tomcat หรือ Angry Bird จะช่วยผ่อนคลาย และช่วยให้ผิวหน้าได้พักผ่อน ป้องกันรอยย่นได้ในระยะยาว

- เครดิต: menintrend


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์