พฤติกรรมที่ทำให้ ?ผู้ชายแก่? กว่าวัย

พฤติกรรมที่ทำให้ ?ผู้ชายแก่? กว่าวัย


1. กินอาหารที่มีไขมันอิ่มตัว
เช่น เนื้อ ไก่ นม และเนย ในปริมาณมาก นอกจากจะเป็นสาเหตุสำคัญที่นำไปสู่การมีสุขภาพที่ย่ำแย่ และอาการ ของโรคหัวใจแล้ว คอเลสเตอรอลในอาหารประเภทนี้ยังมีส่วนสำคัญในการเร่งให้คุณดูแก่กว่าวัยโดย ไม่จำเป็น

2.สูบบุหรี่
1 ใน 5 ของผู้ใหญ่ในอเมริกา หรือประมาณ 46 ล้านคนของชาวอเมริกัน เป็นประชากรที่สูบบุหรี่เป็นกิจวัตรประจำวัน และเพื่อที่จะลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งและมีริ้วรอยก่อนวัยอันควร วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยลดการสูบบุหรี่ลงได้คือการหาหมากฝรั่งต้านนิโคตินมาเคี้ยว ซึ่งเป็นวิธีการบำบัดที่สามารถทำไปพลางๆ ก่อนที่จะตัดใจเลิกสูบอย่างจริงจังและเป็นวิธีการบำบัดที่ได้ผลมาแล้ว เพื่อทำให้ตัวเองกลับมาดูหนุ่มขึ้นเหมือนเดิม

3.อยู่กลางแดดมากเกินไป
รังสียูวีและความร้อนที่ทำลายความชุ่มชื้นของผิวและทำลายเซลล์ผิวไปในเวลา เดียวกัน และหากจำเป็นต้องออกแดดจัดทุกครั้ง อย่าลืมหาอุปกรณ์ป้องกันแดดที่รวมเอาร่มแว่นตาและครีมกันแดดเข้าด้วยกัน ติดตัวไปด้วยหากไม่ลำบากจนเกินไป

4.พักผ่อนไม่เพียงพอ
การนอนหลับพักผ่อน ไม่เพียงแต่จะช่วยพักฟื้นระบบการทำงานของร่างกายที่อ่อนล้ามาตลอดวันแล้ว การได้หลับตาพักสักงีบใหญ่ๆ ยังเป็น การพักผ่อนผิวไปในตัวด้วยและยังเป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับการปรับสภาพผิว และสร้างเซลล์ผิวใหม่ นอกจากนี้การนอนน้อยยังนำไปสู่การเป็นโรคอ้วนด้วย

5.ความเครียด
เป็นปัจจัยที่ควบคุมได้ยากที่สุด เพราะไม่ว่าจะบอกตัวเอง ไม่ให้เครียดอย่างไร สุดท้ายแล้วถ้ายังจมอยู่กับกองงาน และห้องสี่เหลี่ยม อะไรก็คงไม่มีทางดีขึ้น นอกเสียจาก จะลุกขึ้นมาแต่งตัวออกไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูงบ้างหรือจะให้ดี ก็ตรงไปที่สปอร์ตคลับหรือฟิตเนสเซ็นเตอร์ใกล้บ้าน เพื่อสร้างบรรยากาศที่แปลกใหม่ให้กับตัวเองบ้าง

6.ดื่มหนัก
การออกไปเปลี่ยนบรรยากาศกับเพื่อนฝูงสักพัก แต่หลังจากไปดื่มกันกลับมาเรียบร้อยแล้ว การดื่มน้ำตามมากๆ จะเพิ่มปริมาณน้ำให้กับผิวของคุณได้เป็นอย่างดี

7.หวานจนเกินพอดี
การบริโภคน้ำตาลเพื่อเพิ่มความหวานให้ตัวเองมากเกินไปจะมีผลโดยตรงในการทำ ให้คุณดูแก่กว่าอายุที่แท้จริง

8.ขยับตัวน้อยเกินไป
ปล่อยให้ไขมันเกาะส่วนต่างๆ ของร่างกาย หรือปล่อยให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ดูหย่อนคล้อยมากเกินไปหรือเปล่า ถ้าใช่เห็นทีคงต้อง รีบลุกขึ้นมาฟิตหุ่นหลังเลิกงานวันนี้เลยก็น่าจะดีรู้อย่างนี้แล้ว หนุ่มๆ ทั้งหลาย อย่าลืมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่จะส่งผลให้ต้องแก่กว่าวัยกัน เพราะนอกจากจะช่วยให้หนุ่มๆ ไม่แก่เกินวัยแล้ว ยังช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงอีกด้วย

ที่มา voicetv.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์