ยีนส์ ห้ามซักบ่อย จริงหรือ?

ยีนส์ ห้ามซักบ่อย จริงหรือ?



หลายคนคงเคยได้ยินความเชื่อที่ว่า "ยีนส์ห้ามซักบ่อย" อันที่จริงแล้วไม่ได้มีกฎตายตัวอะไร เพียงแต่การซักยีนส์บ่อยๆ นั้นจะทำให้สีของยีนส์นั้นซีดเร็ว ไม่สวยเหมือนครั้งแรกที่ซื้อมา แต่บางคนอาจอยากให้ยีนส์นั้นดูเก่าขึ้น หรือที่เรียกว่าสวยแบบ วินเทจสไตล์ (Vintage Style) เหมือนใส่มานานแล้ว ซึ่งเราก็จะแนะนำให้แขวนกางเกงยีนส์ไว้หลังจากใส่เสร็จ โดยไม่ต้องซัก เพราะจะทำให้กางเกงขึ้นลายแบบเป็นธรรมชาติ แบบที่วัยรุ่นสมัยนี้ฮิตกัน

 
สำหรับวิธีการดูแลรักษายีนส์ที่ถูกต้องนั้น 

เริ่มจาก "การซัก" โดยเฉพาะกับครั้งแรก ควรผสมเกลือลงในน้ำเปล่าเพื่อทำให้สีของกางเกงยีนส์นั้นติดทน และในการซักกางเกงยีนส์ทุกครั้งควรกลับด้านในออกและควรซักด้วยมือ เพื่อรักษาสีของกางเกงยีนส์ให้สวยทนนาน ส่วนเรื่องความถี่ในการซักก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล สำหรับท่านที่สวมใส่ยีนส์เป็นประจำทุกวัน ก็ไม่จำเป็นตัองซักบ่อย หากไม่เลอะสิ่งสกปรกมากนัก เมื่อสวมใส่เสร็จควรสะบัด แขวนหรือผึ่งไว้ในที่ๆ มีลมโกรกและไม่ควรตากโดนแดดตรงๆ

 เพื่อรักษารูปทรงและสีของกางเกงให้เป็นไปตามธรรมชาติ ต่อมาคือขั้นตอนของ "การรีด" ซึ่งไม่แนะนำ เพราะเอกลักษณ์ของยีนส์ คือไอเท็มที่ไม่ต้องการความเนี๊ยบมากนัก โดยหลังจากซักเสร็จ เพียงสะบัดแรงๆ แล้วตากไว้ที่มีอากาศถ่ายเทก็เพียงพอแล้ว แต่หากใครอยากรีดก็ไม่ผิดกฎ แนะนำเพียงว่าให้กลับด้านในออกมารีดจะดีกว่า 

ขั้นตอนสุดท้ายคือ "การเก็บรักษายีนส์" ซึ่งไม่มีอะไรยุ่งยาก เพียงแค่แขวนกางเกงยีนส์ตัวเก่งหรือพับเก็บใส่ตู้ปกติ ยีนส์ของคุณก็จะสวยคงสภาพตามธรรมชาติอย่างแน่นอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์