10 หนังสือที่ขายดีที่สุดในโลก

10 หนังสือที่ขายดีที่สุดในโลก


อันดับ 1 คัมภีร์ไบเบิ้ล (The Holy Bible)
พระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาคริสต์ กลายเป็น หนังสือที่ขายดีที่สุดในโลก ด้วยจำนวนเล่มที่ขายได้ถึงกว่า 3,900 ล้านเล่มตลอด 50 ปีที่ผ่านมา รวมทั้งยังเป็นหนังสือที่แปลเป็นภาษาต่าง ๆ ถึง 340 ภาษาอีกด้วย ทั้งนี้ ก็เพราะศาสนาคริสต์เป็นศาสนาที่มีผู้นับถือมากที่สุดในโลก ดังนั้นการซื้อพระคัมภีร์ไบเบิ้ลไว้ครอบครอง หรือมอบเป็นของขวัญให้กันและกัน จึงกลายเป็นเรื่องปกติของชาวคริสต์ทั่วโลก

อันดับ 2 คติพจน์ เหมา เจ๋อ ตุง (Quotations from Chairman Mao Tse-tung)

หนังสือเล่มนี้ถือเป็นหนังสือที่โด่งดังมากในช่วงปี 2510-2514 ในฐานะของหนังสือที่ตีพิมพ์ออกมาเพื่อให้ชาวจีนได้มีทัศนคติไปในทิศทางเดียวกัน และมันก็กลายเป็นหนังสือที่ทุกคนจะต้องมีไว้ครอบครองในสมัยนั้น ทำให้สถิติยอดขายพุ่งสูงถึง 820 ล้านเล่มทั่วโลก

อันดับ 3 แฮร์รี่ พอตเตอร์ (Harry Potter)

นวนิยายแฟนตาซีอันดับหนึ่งของโลก ผลงานการเขียนของ เจ เค โรว์ลิ่ง แม้จะเพิ่งเขียนขึ้นในช่วงเวลาไม่นานนัก แต่ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งนวนิยายเรื่องนี้ยังถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์อีก จึงทำให้ยอดขายของหนังสือเพิ่มตามไปด้วย จนปัจจุบัน แฮร์รี่ พอตเตอร์ ขายไปแล้วกว่า 400 ล้านเล่มทั่วโลก

อันดับ 4 The Lord of the Rings

มหากาพย์ไตรภาคที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่อง และเป็นที่นิยมไม่แพ้แฮร์รี่ พอตเตอร์ เลยทีเดียว (ถึงจะน้อยกว่าอยู่บ้างก็เถอะ) นิยายเรื่องนี้ถูกแปลเป็นภาษาต่าง ๆ กว่า 38 ภาษา และปัจจุบันยอดขายหนังสือเล่มนี้ก็พุ่งสูงถึง 103 ล้านเล่มไปแล้ว

อันดับ 5 ขุมทรัพย์ที่ปลายฝัน (The Alchemist)

เรื่องราวว่าด้วยการออกเดินทางค้นหาขุมทรัพย์ของซานติเอโก ที่ประทับใจบรรดาคนที่มีฝันทั่วโลก ปัจจุบันมียอดขายถึง 65 ล้านเล่มทั่วโลก

อันดับ 6 รหัสลับดาวินชี (The Da Vinci Code)

นิยายชื่อดังที่ท้าทายความเชื่อของคริสตจักร ผลงานการเขียนของ แดนน์ บราวน์ แม้จะเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันหนาหู แต่ไม่น่าเชื่อว่ามันทำให้ยอดขายพุ่งถึง 57 ล้านเล่มทั่วโลกเลยทีเดียว

อันดับ 7 Twilight – The Saga

นิยายความรักระหว่างแวมไพร์ มนุษย์หมาป่า และสาวสวย ที่เป็นที่รู้จักกันมากในรูปแบบของภาพยนตร์ ซึ่งมีแฟน ๆ ติดตามกันทั่วโลก ปัจจุบันยอดขายอยู่ที่ 43 ล้านเล่มทั่วโลกแล้ว

 อันดับ 8 Gone with the Wind หรือชื่อแบบไทย ๆ ว่า “วิมานลอย”

ผลงานของ มาร์กาเร็ต มิทเชล จัดเป็น นวนิยายอเมริกัน แนวย้อนยุคชื่อดังที่โลกไม่เคยลืม เพราะตลอดระยะเวลา 50 ปีที่ผ่านมา นวนิยายเรื่องนี้ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วหลายครั้ง และได้รับการยกย่องจากแฟนภาพยนตร์หลายรายทั่วโลกว่า เป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดตลอดกาลเลยทีเดียว และแน่นอน เมื่อได้รับความนิยมมากมายขนาดนี้ ทำให้นวนิยาย Gone with the Wind ครองสถิติยอดขาย 33 ล้านเล่ม

อันดับ 9 คิดอย่างไรให้รวย (Think and Grow Rich)

ผลงานการเขียนของ นโปเลียน ฮิลล์ ที่กลายเป็น หนังสือฮาวทู ที่ได้รับความนิยมสูงมาก หลังจากเกิดวิกฤตการเงินโลก โดยในหนังสือเล่มนี้ได้มีการแนะนำถึงหลักจิตวิทยา เพื่อนำมาใช้เป็นแนวทางสู่ความร่ำรวย และปัจจุบัน หนังสือเล่มนี้ก็ขายไปแล้วกว่า 30 ล้านเล่ม

อันดับ 10 บันทึกของแอน แฟรงก์ (The Diary of Ann Frank)

เรื่องราวของสาวน้อยที่ตกเป็นเหยื่อของการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในสงครามโลก ครั้งที่ 2 บันทึกขึ้นโดยเจ้าตัวเองก่อนเธอจะเสียชีวิตด้วยวัยเพียง 15 ปีเท่านั้น ผลงานเล่มนี้นับได้ว่าเป็นบันทึกที่ตราตรึงอยู่ในใจของคนทั่วโลกเสมอ ไม่ว่าเธอจะเสียชีวิตไปกว่า 70 ปีแล้วก็ตาม ด้วยสถิติยอดขายที่ 27 ล้านเล่ม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์