เนินทรายเจ็ดสีที่ ชามาเรล


หากคุณเป็นนักท่องเที่ยวอีกคนที่มีโอกาสมาเที่ยวมอริเชียส (Mauritius) หรือ สาธารณรัฐมอริเชียส (Republic of Mauritius) ประเทศเกาะที่ตั้งอยู่นอกชายฝั่งแอฟริกาในมหาสมุทรอินเดีย ขอแนะนำว่าคุณต้องไม่พลาดไปชมความมหัศจรรย์ของ "เซเว่น คัลเลอร์ เอิร์ธ" (Seven Coloured Earths) หรือที่เรียกกันอีกหลายๆชื่อว่า "เนินทรายเจ็ดสี" บ้างก็เรียกว่า "เนินดินเจ็ดสี"

เนินทรายเจ็ดสี หรือ เนินดินเจ็ดสี
คือ แหล่งท่องเที่ยวที่มีความโดดเด่นทางธรณีวิทยา ที่อยู่ใกล้กับหมู่บ้านชามาเรล (Chamarel Village) หมู่บ้านในเขตริเวียเร นัวร์ ( Riviere Noire) ในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของมอริเชียส โดยหมู่บ้านชามาเรลนั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่ามายเอนจำนวนหลายแห่ง

โดยแห่งแรกที่อยากแนะนำให้ไปเยือน คือ เนินทรายเจ็ดสี เนินทรายที่เกิดจากการสลายตัวของหินภูเขาไฟที่ประกอบด้วยสีของดินที่แตกต่างกันถึงเจ็ดสี อันได้แก่ สีแดง, สีน้ำตาล, สีม่วง, สีเขียว, สีฟ้า, สีม่วง และสีเหลือง และที่น่าแปลกใจกว่านั้นคือสีในผิวทรายกลับไม่ถูกชะล้างหรือกัดกร่อนจากน้ำฝนที่ถือว่าตกบ่อยมากในมอริเชียส

และไม่ไกลจากตัวหมู่บ้านมากนัก คุณจะได้พบกับความงดงามของ "น้ำตกชามาเรล" (Chamarel Falls) น้ำตกที่มีความสูงประมาณ 100 เมตร โดยช่วงระหว่างเดือนเดือนธันวาคมถึงเดือนเมษายนของทุกๆปีน้ำตกจะเริ่มมีน้ำมากเป็นพิเศษ เนื่องจากช่วงฤดูนี้ฝนจะตกหนักมากเป็นพิเศษ

สุดท้ายไม่พลาดไปเยือน "โบสถ์เซนต์แอนนา" (Saint Anna Church) โบสถ์เก่าแก่ที่ถูกสร้างขึ้นในปี 1,876 และเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของหมู่บ้านชามาเรล


เนินทรายเจ็ดสีที่ ชามาเรล


เนินทรายเจ็ดสีที่ ชามาเรล


เนินทรายเจ็ดสีที่ ชามาเรล


เนินทรายเจ็ดสีที่ ชามาเรล


น้ำตกชามาเรล (เนินดินเจ็ดสี) มอริเชียส น้ำตกชามาเรล (เนินดินเจ็ดสี) มอริเชียส



travel.thaiza

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์