คุณหมอใจบุญในสหรัฐคิดค่ารักษา 5 ดอลลาร์

คุณหมอใจบุญในสหรัฐคิดค่ารักษา 5 ดอลลาร์


แพทย์ใจบุญชาวอเมริกัน คิดค่ารักษาคนไข้เพียงครั้งละประมาณ 150 บาทเท่านั้น

นายแพทย์ รัสเซลล์ โดห์เนอร์ วัย 87 ปี แห่งเมืองรัชวิลล์ รัฐอิลลินอยส์ ถือเป็นแพทย์ตัวอย่างที่หาได้ยากมากในสหรัฐฯ เพราะตลอดช่วงเกือบ 60 ปีของการเป็นแพทย์ เขาไม่เคยขึ้นค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยเกิน 5 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 150 บาท กิตติศัพท์ความใจบุญของเขา เป็นที่ร่ำลือไปทั่ว ทำให้มีคนแห่มารักษาโรคเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะมากันตั้งแต่ก่อนคลินิกเปิด เวลา 10.00 น.เพื่อจองคิวรักษา ใครมาก่อน ก็ได้รักษาก่อน ไม่มีการนัดล่วงหน้า

ส่วนบรรยากาศและการตกแต่งภายในคลินิก ก็ยังคงเป็นแบบเดิม ตั้งแต่ตอนเปิดคลินิกเมื่อปี 2498 ไม่มีการตกแต่งเพิ่มเติม ไม่มีเครื่องแฟ็กซ์หรือคอมพิวเตอร์ และยังคงเก็บทะเบียนคนไข้ด้วยกระดาษ สิ่งเดียวที่เปลี่ยนไปคือ ค่ารักษาจากเดิม 2 ดอลลาร์ ค่อยๆเพิ่มขึ้นเป็น 5 ดอลลาร์ แตกต่างจากค่ารักษาในสหรัฐฯ ที่เฉลี่ยสูงถึง 64 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเกือบ 2,000 บาท

นายแพทย์โดห์เนอร์ เกิดในครอบครัวเกษตรกรทางตอนเหนือของเมืองรัชวิลล์ พ่ออยากให้เป็นเกษตรกร แต่เขาอยากเป็นหมอ และฝันจะหมอโรคหัวใจในเมืองใหญ่ แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนใจกลับมาช่วยรักษาคนในบ้านเกิด
บางคนอาจสงสัยว่าค่ารักษา 5 ดอลลาร์เพียงพอค่าใช้จ่ายหรือไม่ ความจริง รายได้หลักของคุณหมอมาจากไร่ของครอบครัว ซึ่งปัจจุบันหลานชายของเขาเป็นผู้บริหาร


Image :
people.com
ข้อมูลจาก
ครอบครัวข่าว3

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์