ตะลึง!ธันวาคม เสาร์5อาทิตย์5 โหรทักเดือนไม่ดี รบทัพจับศึกเหลว



ฮือฮาเดือนธันวาคม มี 5 เสาร์ 5 อาทิตย์ โหรรุมทักไม่ดี รบทัพจับศึกเหลว นักดาราศาสตร์ไม่ใช่เรื่องแปลก

ตะลึง!ธันวาคม เสาร์5อาทิตย์5 โหรทักเดือนไม่ดี รบทัพจับศึกเหลว



เดือนธันวาคม ปี 2555 นี้มีความแตกต่างจากปีที่ผ่านมาคือ มีวันเสาร์ 5 วัน และวันอาทิตย์ 5 วัน ปรากฏการณ์ฮือฮานี้บรรดาโหรดังหลายคนระบุว่าเป็นเดือนที่ไม่เหมาะกับการจัดงานมงคล รวมถึงการงานใหญ่ทางการเมือง จะไม่สำเร็จ ขณะที่นักวิชาการสมาคมดาราศาสตร์ไทยมองว่า 5 เสาร์ 5 อาทิตย์ ในเดือนธันวาคม ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่ประการใด

นายเก่งกาจ จงใจพระ ประธานชมรมโหราศาสตร์ กล่าวว่า 5 เสาร์ 5 อาทิตย์ สำหรับเดือนธันวาคมเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่เดือนธันวาคมก็จะมีเหตุการณ์คือแผ่นดินไหว แต่ในวันที่ 12 ธันวาคม หรือวันที่ 21 ธันวาคม คงไม่ใช่วันสิ้นโลก แต่ห่วงวันที่ 12 ธันวาคมมากกว่า ราหูจะยกในวันที่ 10 ธันวาคม จะเป็นเลขอาถรรพ์ 12/12/2012 จะเกิดแผ่นดินไหวอยู่แถวๆ ประเทศไทยและประเทศใกล้เคียงอย่างเช่น ประเทศพม่า และอินโดนีเซีย เป็นพายุที่รุนแรง

นายเก่งกาจกล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน เกิดสุริยคราสไปแล้วและวันที่ 28 พฤศจิกายน จะเกิดจันทรุปราคา บ้านเมืองจะมีปัญหามีแต่เรื่องไม่ดีเกิดขึ้น แผ่นดิน ไฟไหม้ คือห้ามจัดงานมงคล หน้า 7 วัน หลัง 7 วัน เดือนนี้ไปถึงเดือนหน้าทำอะไรในหลายๆ เรื่องไม่ดี จะไปรบทัพจับศึกไม่ประสบความสำเร็จ พอถึงเดือนมกราคม ก็จะเป็นเดือนที่ดีทำอะไรหลายเรื่องดีหมด

นายอรรถวิโรจน์ ศรีตุลา กล่าวว่า ในเดือนนี้เป็นช่วงดวงเมืองรวมทั้งดวงโลกกำลังดับ แย่ที่สุดในเรื่องของการจัดงานหรือกิจกรรมต่างๆ ไม่ดีจะปั่นป่วน และคนในราศีตุล ราศีเมษ จะรับเคราะห์มากกว่าราศีอื่น หากอยากจะจัดงานมงคลก็ต้องวันที่ 15 ธันวาคมไปแล้ว ส่วนในเดือนมกราคม เป็นเดือนที่ฤกษ์ดีมากจะจัดตั้งอะไรก็สำเร็จ โดยเฉพาะการใช้การบริหาร

นายภิญโญ พงษ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ กล่าวว่า การที่มี 5 เสาร์ 5 อาทิตย์ ก็จะตีความไปตามความของพระเสาร์กับพระอาทิตย์ เป็นการหมุนเวียนไปตามปฏิทินสากล ก็เป็นไปได้ว่านานๆ จะเกิดสักครั้งหนึ่ง เดือนนี้เกิดแผ่นดินไหว เมืองไทยก็ต้องระวัง ในวันที่ 28 พฤศจิกายน เกิดในราศีพฤษภ เป็นวันเพ็ญเดือนสิบสองพอดี ราหูจะโคจรมาอยู่ตรงวันนี้ใช้เวลา 18 ปี เรื่องการจะบอกถึงเรื่องทางการเมือง ทางการปกครอง และผู้นำ เรื่องจิตใจ อารมณ์ ความรู้สึก ก็ต้องเกิดสุริยุปราคา แต่ผ่านไปแล้วเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน แต่ในวันที่ 28 พฤศจิกายน จันทรุปราคา ก็จะมีเรื่องยุ่งๆ ไปตามเรื่องตามราว

ด้านนายวิมุติ วสะหลาย กรรมการฝ่ายวิชาการ สมาคมดาราศาสตร์ไทย กล่าวว่า การที่มีวันเสาร์ อาทิตย์ และวันจันทร์ ถึง 5 ครั้งในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ว่า ตามหลักการดาราศาสตร์แล้ว เรื่องนี้ไม่มีหลักวิชาการอะไร และไม่ใช่เรื่องแปลกเลย เพราะหากเดือนไหนที่เริ่มต้นวันที่ 1 เป็นวันเสาร์ และเดือนนั้นมี 31 วัน เดือนนั้นก็จะมีวันเสาร์ อาทิตย์ และวันจันทร์ อย่างละ 5 วัน เป็นเรื่องธรรมดา "ผมไม่ขอพูดถึงการตีความในแง่อื่นๆ เพราะเป็นเรื่องความเชื่อส่วนตัว แต่จากการตรวจสอบสถิติแล้ว การที่มีวันเสาร์ อาทิตย์ และวันจันทร์ อย่างละ 5 วัน ภายในเดือนเดียวกันนั้นเกิดขึ้นทุกปีเฉลี่ยปีละ 1 ครั้ง ปีไหนที่ไม่มีน่าจะแปลกกว่า หากไปดูปฏิทินล่วงหน้าจะพบว่า ปี 2557 จะมีลักษณะแบบนี้ในเดือนมีนาคม ปี 2558 มีในเดือนสิงหาคม ปี 2559 มีในเดือนตุลาคม ปี 2560 มี ในเดือนกรกฎาคม และปี 2561 มีในเดือนธันวาคม เว้นปี 2556 ไม่มี แต่ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องแปลก" นายวิมุติกล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์