พาคนรักก้าวข้ามความระแวง?

พาคนรักก้าวข้ามความระแวง?


‘ซื่อสัตย์ และไว้ใจ’ คำสั้น ๆ คู่กัน ให้ความหมายลึกซึ้ง หากจะถือว่า เป็นความปรารถนาอันดับต้น ๆ สำหรับผู้มีรักจริง..ก็คงไม่ผิด ซึ่งการตั้งตนอยู่ในฐานะของผู้ไว้ใจได้ ขณะเดียวกัน ก็มีความเชื่อมั่นให้เกียรติในคู่ เป็นปัจจัยหนึ่งที่นำไปสู่จุดเริ่มต้นสานสัมพันธ์ ทั้งยังเปรียบเหมือนวิตามินบำรุงรักให้แข็งแรง ไม่หวาดระแวงกันให้เสียสุขภาพจิต

ไม่เพียงเท่านั้น ในความเกี่ยวพันรูปแบบอื่น ๆ อย่าง ครอบครัว เพื่อนฝูง ตลอดจนการเข้าสังคมพบปะผู้คน ‘ความซื่อสัตย์ และไว้ใจ’ ก็เป็นลักษณะพึงประสงค์สำคัญเช่นกัน เพราะเกี่ยวข้องกับความรู้สึก สร้างความอ่อนไหวได้ไม่น้อย เมื่อใดต้องอยู่ในสถานการณ์ถูกหลอกลวง หรือ ตกเป็นคนเชื่อไม่ได้ในสายตาผู้อื่น ก็ยากนักที่ชีวิตจะมีความสุขได้อย่างสบายใจ

คู่รักหลาย ๆ คู่ชี้ว่า ‘การซื่อสัตย์ต่อตนเอง’ ซึ่งต้องอาศัยความตั้งใจ มีวินัย และบางช่วงบางเวลายังเกี่ยวข้องกับการมีคุณธรรม จริยธรรมร่วมด้วย เพื่อให้หลาย ๆ เป้าหมายสำเร็จลงได้นั้น ถือเป็นพื้นฐานที่ดีสู่แนวโน้มการปฏิบัติกับผู้อื่นด้วยความจริงใจ สร้างมิตรภาพน่านิยมชมชอบ

รวมทั้ง ‘คำพูดที่สอดคล้องกับการกระทำในทางที่ดี’ ซึ่งเป็นไปอย่างเสมอต้นเสมอปลายด้วยนั้น สร้างความอบอุ่นใจได้มากทีเดียว ช่วยให้ความสัมพันธ์ดำเนินไปอย่างสบาย ๆ ไม่อึดอัด ลดความกังวลในทางทุกข์ ตรงกันข้ามกับพฤติกรรมที่กลับไปกลับมา ไม่สามารถคาดเดาถูก โดยบ่อยครั้งนำมาซึ่งความผิดหวัง หวาดระแวง และวิตก ยากจะสานสัมพันธ์ต่อด้วยความสนิทใจ

นอกจากนั้น ‘การให้เวลาพูดคุยแบ่งปันเรื่องราวต่าง ๆ อย่างตรงไปตรงมาเป็นประจำ’ จะทำให้สองฝ่ายไม่ทุกข์ และอึดอัด ทั้งยังเป็นการตรวจสอบความรู้สึกระหว่างกันได้ดี ซึ่งหลาย ๆ ครั้งกับปัญหาที่ค้างคา มักคลี่คลายเมื่อได้สื่อสาร และชี้แจง ช่วยให้เข้าใจกันมากขึ้น

เป็นอีกหนึ่งแนวคิด และการปฏิบัติในด้านความรัก ที่หลายคนเชื่อว่า ความ ‘ซื่อสัตย์ และไว้ใจ’ ทั้งต่อหน้า และลับหลัง จะเป็นส่วนสำคัญที่พาคนสองคนก้าวอย่างมั่นคง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์