รักต่างวัย..ทำอย่างไรไม่ต่างขั้ว

รักต่างวัย..ทำอย่างไรไม่ต่างขั้ว


การอินเลิฟข้ามรุ่นดูจะเป็นเรื่องธรรมดามานานแล้ว หลายคนมองว่า เกิดจากความชอบ และสเปคที่ไม่เหมือนกัน โดยบางคนอาจชอบคนอายุมากกว่า น้อยกว่า หรือ อาจชอบคนรุ่นเดียวกัน เป็นต้น นอกจากนั้น อาจเป็นเพราะทั้งชาย และหญิงต่างมีความมั่นคงในอาชีพ การเงิน รวมถึงได้รับโอกาส-สิทธิต่าง ๆ เพิ่มขึ้น ซึ่งไม่เพียงดูแลตัวเอง และครอบครัวได้สบาย แต่ยังส่งผลถึงความรัก ทำให้มีทางเลือกมากขึ้นด้วย!

อย่างไรก็ตาม แรงดึงดูดระหว่างสองใจ ยังคงอยู่บนพื้นฐานของนิสัยที่เข้ากันได้เป็นสำคัญ เมื่อต่างฝ่ายเกิดความรู้สึกคลิก คบแล้วสบายใจ เข้าใจ และมีความสุข เมื่อนั้นช่องว่างระหว่างวัยย่อมไม่ใช่ปัญหา


สำหรับ การดูแลความสัมพันธ์รัก “ในคู่ที่อายุต่างกันมาก ๆ” หลายคนบอกว่า ปัญหาหนึ่งที่พบบ่อย คือ งานในความรับผิดชอบส่งผลต่อเวลาที่ไม่ค่อยตรงกัน แม้จะทำให้รู้สึกน้อยใจอยู่บ้าง แต่เข้าใจว่าการทำงานนั้นก็เพื่อความมั่นคงของชีวิตในอนาคต จึงควรเห็นใจ และเป็นกำลังใจให้กันดีกว่า ที่สำคัญอย่าลืมแบ่งเวลาเติมความหวานตามความเหมาะสมด้วย

ส่วนเรื่องความหึงหวง ต่างฝ่ายควรสังเกตตัวเองว่า มีพฤติกรรมใดไม่พึงประสงค์ หรือ กระตุ้นความหึงของคู่รักหรือไม่ หากมี อาจต้องค่อย ๆ ปรับเปลี่ยน ปฏิบัติให้เคลียร์ และชัดเจนมากขึ้น เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจต่ออีกฝ่าย

นอกจากนี้ ด้วยมุมมอง หรือ ทัศนคติซึ่งต่างกันตามประสบการณ์ ทำให้บางเรื่องบางเวลาอาจรู้สึกขุ่นเคือง หรือ งอนกันบ้าง แต่เพื่อความสบายใจ ควรรักอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย ชี้แจงกันด้วยเหตุผล ไม่กังวลกับเรื่องจุกจิกมากไป หากเต็มใจเรียนรู้ และยอมรับในความแตกต่างของแต่ละฝ่ายได้ จะช่วยลดความขัดแย้งลงมากทีเดียว

ขณะเดียวกัน สถานการณ์ที่คู่รักต่างวัยมักพบ คือ คำพูดจากคนรอบข้างที่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับชีวิตรักของคุณ อาจเป็นปัจจัยก่อความรู้สึกหวั่นไหวได้ กรณีนี้การเชื่อใจ และไว้ใจกัน บวกกับความซื่อสัตย์ของแต่ละฝ่ายด้วยแล้ว จะช่วยให้ก้าวผ่านไปได้อย่างสวยงามราบรื่น

หากมั่นใจในความรู้สึก และรักในตัวตนของกันและกันอย่างแท้จริง เรื่อง “อายุ” ก็เป็นแค่เพียงตัวเลขที่ผันเปลี่ยนไปตามกาลเวลาเท่านั้นค่ะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์