ชียงใหม่ติดโผ แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมระดับโลก

ชียงใหม่ติดโผ แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมระดับโลก


สถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งทั่วโลก จะมีทั้งช่วงที่ได้รับความนิยมสูงสุดและช่วงที่ความนิยมลดต่ำลงขึ้นอยู่กับ ระยเวลา อยู่ที่ว่าสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งจะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้า มาเยือน และหลงรักในเสน่ห์ส่วนตัวได้มากน้อยเพียงใด วันนี้ เดลินิวส์ออนไลน์ ขอ แนะนำที่สุดของสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย ที่ถูกโหวตให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในปี 2555 จากความเห็นของนักเดินทางทั่วโลก

ทริปแอดไวเซอร์
เว็บไซต์ท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก เผย ผลสำรวจการจัดอันดับรางวัลสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นประจำปี 2555 (2012 Travellers’ Choice? Destinations on the Rise)  ที่วัดผลจากการสำรวจความคิดเห็นของนักท่องเที่ยวในเรื่องของสถานที่ท่อง เที่ยวที่ได้รับการตอบรับในเชิงบวก และความสนใจเพิ่มขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา นอกจากการจัดอันดับ 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นของโลกแล้ว ยังมีการจัดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นใน ทวีปอเมริกา ยุโรป เอเชีย แปซิฟิกใต้ และอเมริกาใต้อีกด้วย

จากผลสำรวจ มีผลที่น่าสนใจอย่างยิ่งที่ จาการ์ตา ได้รับการจัดอันดับที่ 1 ในฐานะสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น มากกว่าโอซากา กาฐมาณฑุ และพนมเปญ แสดงให้เห็นว่านักท่องเที่ยวต้องการความแปลกใหม่ในการท่องเที่ยวมากขึ้น ซึ่ง ตัวแทนจากเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ กล่าวถึงรางวัลนี้ว่า รางวัลนี้สะท้อนให้เห็นไม่เพียงแต่ความนิยมของสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับ จากนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น แต่ยังรวมถึงการตอบรับในเชิงบวกที่มีต่อสถานที่ท่องเที่ยวนั้นๆ ตลอดจนที่พัก ร้านอาหาร และกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ที่อยู่ในเมืองนั้น แสดงให้เห็นถึงไลฟ์สไตล์ของนักเดินทางยุคใหม่ได้อย่างชัดเจน ซึ่งกาตจัดอันดับครั้งนี้เป็นที่น่าภาคภูมิใจของประเทศไทยเป็นอย่างมาก เพราะ
มีสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยติดอยู่ในอันดับ 1 ใน 10 ของเอเชียด้วย

โดย
อันดับสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในทวีปเอเชีย มีดังนี้ อันดับ 1 จาการ์ตา ประเทศอินโดนิเซีย อันดับ 2 กาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล อันดับ 3 กัลกัตตา ประเทศอินเดีย อันดับ 4 มะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ อันดับ 5 บังกาลอร์ ประเทศอินเดีย อันดับ 6 หลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว อันดับ 7 พนมเปญ ประเทศกัมพูชา อันดับ 8 เชียงใหม่ ประเทศไทย อันดับ 9 โกเบ ประเทศญี่ปุ่น  อันดับ 10 โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

ส่วน อันดับสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในโลก คือ อันดับ 1 มาร์ เดล พลาตา ประเทศอาร์เจนตินา อันดับ 2 เซา เปาโล ประเทศบราซิล อันดับ 3 เคียฟ ประเทศยูเครน อันดับ 4 มอนเตวิเดโอ ประเทศอุรุกวัย อันดับ 5 เพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย อันดับ 6 เม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโก อันดับ 7 โฮบาร์ท ประเทศออสเตรเลีย อันดับ 8 กัวดาลาจาร่า ประเทศเม็กซิโก อันดับ 9 มอสโคว์ ประเทศรัสเซีย อันดับ 10 ตูริน ประเทศอิตาลี

ทุกสถานที่ท่องเที่ยวจะมีเสน่ห์อยู่ในตัวเองเสมอ ขอเพียงนักท่องเที่ยวเคารพกฏของแต่ละสถานที่อย่างเคร่งครัด เสน่ห์เหล่านั้นก็จะคงอยู่อย่างยาวนานไม่มีวันจางหายไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์