กังนัมสไตล์โค่นจัสติน บีเบอร์ ครองแชมป์วิดีโอยอดชมสูงสุดในยูทูบ

กังนัมสไตล์โค่นจัสติน บีเบอร์ ครองแชมป์วิดีโอยอดชมสูงสุดในยูทูบ



วิดีโอเพลง"กังนัม สไตล์" เพลงแดนซ์ชื่อดังจาก"ไซ" ศิลปินเพลงป๊อปชาวเกาหลีใต้ กลายเป็นวิดีโอที่มีการเข้าชมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของยูทูบ

โดยนับตั้งแต่ถูกโพสต์ลงในยูทูบเมื่อเดือนกรกฎาคม วิดีโอเพลงนี้มีผู้เข้าชมแล้วกว่า 810 ล้านครั้ง โดยแซงหน้าเพลง"เบบี้" ของจัสติน บีเบอร์ ซึ่งโพสต์ลงยูทูบนับตั้งแต่เดือนก.ค. 2010 ที่ขณะนี้มีผู้เข้าชมราว 804 ล้านครั้ง

ทั้งนี้ เพลงดังกล่าว มีเนื้อเพลงที่ตั้งใจล้อเลียนและเสียดสีย่านกังนัม ในกรุงโซล ซึ่งเป็นย่านธุรกิจและย่านที่อยู่อาศัยของมหาเศรษฐี โดยมีท่าเต้นควบม้าเป็นจุดขาย และกลายเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลก อีกทั้งยังมีผู้นำไปสร้างเป็นเวอร์ชันต่างๆเพื่อล้อเลียนอีกจำนวนมากในหลากหลายภาษา อาทิ วิดีโอของกลุ่มผู้ต้องขังในฟิลิปปินส์, อ้ายเหว่ยเหว่ย ศิลปินและนักเรียกร้องสิทธิชาวจีน รวมถึงนายบัน คีมูน เลขาธิการสหประชาชาติ

กังนัมสไตล์ ยังคว้ารางวัลวิดีโอยอดเยี่ยม จากงานเอ็มทีวี ยุโรป มิวสิค อวอร์ดส เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และขึ้นอันดับหนึ่งในอีกกว่า 28 ประเทศ ก่อนหน้านี้ วิดีโอเพลงนี้ ยังเป็นเจ้าของสถิติวิดีโอที่มีการกด"ไลค์"มากที่สุดในยูทูบไปครองจากกินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ดส ถึงเกือบ 5.4 ล้านครั้ง

โดยเมื่อเดือนก.ย. ไซได้เซ็นสัญญาเข้าสังกัด"สคูลบอย เร็คคอร์ดส" ซึ่งเป็นค่ายเพลงเดียวกับบีเบอร์



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์