ความลับ ของแชมป์ว่ายน้ำ...

ความลับ ของแชมป์ว่ายน้ำ...

...ฉันจะเป็นนักว่ายน้ำที่เก่งที่สุดในโลก นี่คือความตั้งใจของฉันตั้งแต่เล็กแล้ว ฉันฝึกว่ายน้ำวันละหลายๆ ชั่วโมง เป็นเวลาหลายปี กล่าวได้ว่าการว่ายน้ำ คือ ชีวิตจิตใจของฉัน

ฉันเติบโตขึ้นพร้อมๆ กับคว้าชัยชนะในการแข่งขันว่ายน้ำทุกรายการ ตั้งแต่ระดับตำบล อำเภอ จังหวัด ไปจนถึงระดับประเทศ ฉันไม่สงสัยในความสำเร็จนี้เลย เพราะฉันแน่ใจว่าไม่มีใครฝึกซ้อมหนักเท่าฉัน เพื่อนหลายคนที่เคยฝึกซ้อมว่ายน้ำมาด้วยกันหมดความตั้งใจ หันไปมุ่งมั่นเรื่องอื่น บ้างก็เอาแต่เรียน บ้างก็ไปทำงานประจำ บ้างก็ประกอบธุรกิจส่วนตัว

มีแต่ฉันเท่านั้น ที่ยังคงเอาจริงเอาจังกับการว่ายน้ำ บางครั้งฉันก็นึกไม่ออกเหมือนกันว่าถ้าฉันไม่ว่ายน้ำแล้วฉันจะทำอะไรอย่างอื่นได้อีก


แล้ววันนั้นก็มาถึง การแข่งขันว่ายน้ำระดับโลกที่ฉันรอคอยมาตลอดชีวิต ชัยชนะที่ฉันใฝ่ฝันรออยู่ข้างหน้า แต่เมื่อหันไปมองผู้เข้าร่วมแข่งขันอื่นๆ พบว่า ทุกคนมีร่างกายแข็งแกร่งและมีแววตาแห่งความมุ่งมั่นไม่แพ้กัน


ปรี๊ด! ทันทีที่กรรมการให้สัญญาน นักว่ายน้ำทุกคนก็กระโจนลงสระ แล้วจ้วงแขนว่ายสุดชีวิต ใครๆ ก็ต้องการชัยชนะ แต่ผู้ชนะเลิศมีได้เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น ฉันจึงทุ่มเทพละกำลังสุดแรงเกิดเพื่อให้ถึงเส้นชัย แต่ผู้ชนะเลิศมีได้เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น ฉันจึงทุ่มเทพละกำลังสุดแรงเกิดเพื่อให้ถึงเส้นชัยก่อนใครทั้งหมด ฉันจะแพ้ไม่ได้เด็ดขาด มิฉะนั้ ความพยายามทั้งหลายที่ผ่านมาก็จะสูญเปล่า


แล้วฉันก็เข้าเส้นชัยเป็นอันดับแรก ทิ้งห่างอันดับที่ 2 เพียงแค่ไม่กี่เซนติเมตร ฉันรู้เพียงแค่นั้น แล้วก็หมดแรงสิ้นสติไป นานเท่าไหร่ไม่รู้ แต่เมื่อลืมตาขึ้นมาอีกครั้ง ฉันพบตัวเองนอนอยู่บนเบาะนุ่มๆ มีคนมามุงดูฉันมากมาย ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส


ฉันมึนงง จำอะไรไม่ได้เลย พยายามขยับแขนขาก็แสนลำบากยากเย็น แต่ฉันจำเป็นต้องรู้ให้ได้ว่าฉันเป็นอะไร และอยู่ที่ไหน จึงเอ่ยถามผู้คนที่มุงอยู่รอบๆ


แล้วฉันก็ต้องตกใจสุดขีด เมื่อได้ยินเสียงตัวเองเปล่งออกมาว่า...









"อุแว้ๆๆๆ"


เพื่อนๆ ทั้งหลายที่กำลังท้อแท้กับทุกๆ เรื่อง
จงดีใจเถิด ที่ท่านเป็นผู้หนึ่งที่ชนะมาตั้งแต่แรกเกิดแล้ว...


ที่มา : ฟาสท์ฟู้ด ธุรกิจ โดย "หนุ่มเมืองจันท์"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์