ดวงตาบอกรสนิยมทางเพศ?!

ดวงตาบอกรสนิยมทางเพศ?!


ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ แม้เรื่องเซ็กซ์ก็ไม่อาจดิ้นหนีจากคำกล่าวนั้น ยิ่งถ้าใครพอจะดูความเปลี่ยนแปลงของรูม่านตาได้ ก็จะสามารถล่วงรู้ได้ว่า เจ้าของสายตาคู่นั้นมีรสนิยมทางเพศแบบใด

เรื่องนี้มีการศึกษาจากมหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ นำอาสาสมัครซึ่งพื้นเพเป็นคนค่อนข้างหัวโบราณในเรื่องเพศ และไม่เคยถูกทดสอบเรื่องการเร้าอารมณ์ทางเพศมาก่อน โดยทางทีมวิจัยจัดให้พวกเขาชมหนังแนวอีโรติก ระหว่างนั้นก็ยังใช้เลนส์อินฟาเรดแบบพิเศษดูการเปลี่ยนแปลงของรูม่านตาไปด้วย

จริงอยู่ที่หนังอีโรติกมมากฉากรัก มีผลเร้าอารมณ์ทางเพศ แต่สิ่งที่ทำให้รู้ลึกไปกว่านั้น คือ คนจะรู้สึกตื่นตัวทางเพศก็ต่อเมื่อได้เห็นภาพร่วมรักในรูปแบบหรือรสนิยมเดียวกับที่ตนเองชื่นชอบ สังเกตได้จากการขยายตัวของรูม่านตา จะเบิกกว้างมากเมื่อเห็นฉากรักที่ถูกใจ

ตัวอย่างเช่น ผู้ชายแท้ๆ แมนเต็มร้อย รูม่านตาจะขยายกว้างมากตอนเห็นฉากรักระหว่างหญิงและชาย ส่วนผู้หญิงนั้น รูม่านตาของพวกเธอก็ขยายออกกว้างเมื่อเห็นฉากอีโรติกหญิงกับชาย แต่ฉากรักระหว่างหญิง-หญิง ก็ส่งผลให้รูม่านตาของผู้หญิงขยายเช่นกัน ที่เป็นอย่างนั้นเพราะผู้หญิงมีความต้องการทางเพศที่แตกต่างหลากหลายกว่าชาย

เมื่อมีผลวิจัยออกมาเช่นนี้ หากมีภาพหรือฉากรักสุดสยิว ลองชำเลืองมองนัยน์ตาของคนใกล้ตัวดูสิ เผื่ออาจได้รู้ว่า รสนิยมทางเพศของเขาเป็นแบบไหน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์