จุดรับอรุณก่อนใครในสยาม

จุดรับอรุณก่อนใครในสยาม


ที่สุดในไทยวันนี้นำเสนอ จุดที่เห็นพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครในประเทศไทย เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่

ผาชนะได เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดใจด้วยหน้าผาที่ยื่นออกไปรับลมบนที่สูง ปกคลุมด้วยป่าสนสองใบ ทิวทัศน์เบื้องหน้าเป็นทิวเขาสลับซับซ้อน ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติผาแต้ม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี เป็นจุดที่กรมอุตุนิยมวิทยาใช้คำนวณพยากรณ์ ดวงอาทิตย์ขึ้นเป็นที่แรกของประเทศ ด้วยการเห็นลำแสงแรกเริ่มของ ตะวัน ณ เส้นแวงที่ 105 องศา 37 ลิปดา 17 ฟิลิปดา จึงทำให้เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนอุบลราชธานี ว่าต้องไปสัมผัสแสงแรกที่ผาชนะไดสักครั้ง

นอกจากความมหัศจรรย์ที่สามารถเห็นพระอาทิตย์ขึ้นได้ก่อนใครแล้ว บริเวณ ผาชนะได ยังมี ลานดอกไม้ดิน และการชมพะลานหิน ได้แก่ พะลานหินวัดภูอานนท์ พะลานถ้ำไฮ พะลานภูโลง พะลานผายะยืด พะลานวัดถ้ำอมรถ้ำ ถ้ำปาฏิหาริย์ ถ้ำฝ่ามือแดงบ้านปากลา ผาที่วัดภูอานนท์โหง่นแต้ม เสาเฉลียง หรือใครที่ชอบเดินป่า ก็สามารถเลือกท่อง ป่าดงนาทาม ซึ่งมีความหลากหลายทางธรรมชาติ เป็นแหล่งเดินป่ายอดนิยมสำหรับนักผจญภัย โดยตลอดเส้นทางจะมีพันธุ์ไม้และแมลงใหญ่น้อยที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติให้ได้ชื่นชมความงามตลอดเส้นทาง

ผาชนะได ยังเป็นอีกหนึ่งจุดที่สามารถสัมผัสทะเลหมอกได้อย่างใกล้ชิด เคียงคู่ไปกับการชมแสงแรกของประเทศไทย ซึ่งมีความเชื่อเล่าต่อกันมาว่า ใครที่มีโอกาสเห็นพระอาทิตย์ขึ้นเป็นคนแรก เปรียบเสมือนการเพิ่มพลังให้ชีวิตโชติช่วงดังแสงตะวันที่ตัดเส้นขอบฟ้า ทำให้่มีผู้คนมากมายแห่แหนไปเฝ้ารอชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผาชนะไดตลอดทั้งปี แต่ช่วงเวลาที่เหมาะกับการไปเยือนผาชนะไดแล้วเห็นความสวยงามได้อย่างแท้จริง คือช่วง ปลายฝนต้นหนาว (ประมาณปลายตุลาคม-กุมภาพันธ์) เพราะอากาศที่เริ่มเย็นจะทำให้ดอกไม้นานาชนิดทั่วอาณาบริเวณบานสะพรั่ง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์