“อินสตาแกรม” เลิกให้บริการชมภาพแบบเต็มบน “ทวิตเตอร์”

“อินสตาแกรม” เลิกให้บริการชมภาพแบบเต็มบน “ทวิตเตอร์”


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า “อินสตาแกรม” แอพพลิเคชั่นถ่ายภาพและตกแต่งภาพบนสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมสูงที่สุด ประกาศเมื่อวันพุธ ยกเลิกบริการชมภาพถ่ายแบบเต็มบน "ทวิตเตอร์" แล้ว


อย่างไรก็ตาม ผู้ที่แถลงในเรื่องดังกล่าวกลับเป็นฝ่ายทวิตเตอร์ ซึ่งใจความสำคัญระบุว่า อินสตาแกรมเป็นผู้แจ้งความประสงค์ดังกล่าวต่อทวิตเตอร์เอง ดังนั้น ผู้ใช้ทวิตเตอร์อาจเริ่มประสบปัญหาการเข้าชมภาพบนอินสตาแกรมผ่านทางทวิตเตอร์ โดยภาพที่ออกมาอาจอยู่ในตำแหน่ง หรือรูปแบบที่ไม่สมบูรณ์ รวมถึงจะไม่มีปุ่ม “กดเพื่อดูรูปภาพ” อีกต่อไป สาเหตุมาจากการที่ทางอินสตาแกรมเปลี่ยนระบบเชื่อมต่อกับทวิตเตอร์ ด้วยการยกเลิกการเชื่อมต่อผ่านทวิตเตอร์ การ์ด


ผู้สันทัดกรณีหลายรายมองว่า ความเปลี่ยนแปลงดังกล่าวสื่อให้เห็นถึงกรณีขัดแย้งเบื้องต้นระหว่างทวิตเตอร์ กับอินสตาแกรม ที่อาจเป็นสาเหตุให้อินสตาแกรมเปิดให้บริการชมภาพถ่ายผ่านทางเว็บไซต์บนอินเตอร์เน็ท ซึ่งจะเป็นช่องทางเพิ่มการโฆษณาที่สามารถสร้างกำไรให้แก่อินสตาแกรมได้มากขึ้น แทนที่จะปล่อยให้ทวิตเตอร์ได้รับผลประโยชน์อยู่เพียงฝ่ายเดียวตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และเป็นการตอกย้ำข่าวลือที่ว่า ทวิตเตอร์เตรียมเปิดแอพพลิเคชั่นภาพถ่ายสู้กับอินสตาแกรม


ขณะที่ผู้บริหารของอินสตาแกรมยืนยันการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น แต่กล่าวว่า ผู้ใช้บริการยังคงสามารถแบ่งปันภาพจากอินสตาแกรมบนทวิตเตอร์ได้ดังเดิม ขณะที่ทางทีมงานจะเร่งปรับปรุงวิธีแบ่งปันและชมภาพของอินสตาแกรมบนทวิตเตอร์ให้ดีขึ้นต่อไป อย่างไรก็ตาม การแบ่งปันรูปภาพของอินสตาแกรมบนเฟซบุ๊ค โฟร์สแควร์ และทัมเบลอร์ จะยังคงเป็นไปตามปกติ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์