จะแพงไปไหน ... เค้กแต่งงาน พันล้าน - บ่าวสาวสนใจมั้ย (ชมภาพ)

อย่างที่รู้กันดีว่าเข้าสู่ฤดูหนาวเมื่อไหร่ คู่รักหลายๆ คู่ก็ควงแขนกันสละโสดทั่วหน้า 

ซึ่งค่าใช้จ่ายของแต่ละงานก็มากน้อยต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความต้องการของคู่บ่าวสาวว่าอยากจะให้หรูหราเป็นที่จดจำซักแค่ไหน 

 และถ้าคู่ไหน ตัดสินใจใช้โรงแรมเป็นสถานที่จัดงาน สิ่งหนึ่งที่เห็นจะขาดไม่ได้ก็คือ "เค้กแต่งงาน" .... ว่าแต่ว่า บ่าวสาวจะว่ายังไง ถ้าบอกว่าเค้กแต่งงานของบางคู่ แพงกว่าพันล้านบาทก็มี

    

เค้ก "ไพเรตส์ แฟนตาซี" ราคา 1,050 ล้านบาทเค้ก "ไพเรตส์ แฟนตาซี" ราคา 1,050 ล้านบาท

"ไพเรตส์ แฟนตาซี" เป็นเค้กที่ทำขึ้นโดย "ดิมูตู คูมาราซิง" เซเล็บฯคนดังของประเทศศรีลังกา สนนราคาของเค้กก้อนนี้ก็เพียงแค่ 35 ล้านดอลล่าร์ หรือ 1,050 ล้านบาทเท่านั้นเอง  
       เค้กชิ้นนี้มีอยู่ทั้งหมด 10 ชั้น แค่ละชั้นก็ประดับด้วยอัญมณีราคาแพงระยับแตกต่างกันไป รวมทั้งแหวน สร้อยคอ จี้ ส่วนส่วนผสมของเนื้อเค้กจริงๆ จะว่าไปแล้วก็ไม่แตกต่างจากเค้กทั่วๆไป เช่น อัลมอนด์, ฟักทอง และชินนามอน 

    

เค้กแต่งงานโดย "นายิด ปาร์ซา"เค้กแต่งงานโดย "นายิด ปาร์ซา"

เค้กแต่งงานก้อนนี้ออกแบบโดยนักออกแบบเค้กชื่อดัง "นายิด ปาร์ซา" ซึ่งได้ "มิมี่" นักออกแบบเสื้อผ้าชื่อดังของนิวยอร์กเป็นผู้ช่วย จุดเด่นของเค้กก้อนนี้ คือการนำเอาเพชรจำนวนมาก มาประดับประดาจนทั่ว ราคาของเค้กก้อนนี้จึงอยู่ที่ 20 ล้านดอลล่าร์หรือประมาณ 614 ล้านบาท 

   

เค้กช็อกโกแลตฝังเพชร เค้กช็อกโกแลตฝังเพชร

เค้กก้อนนี้ทำขึ้นโดยนักออกแบบจิวเวอร์รี่ชาวญี่ปุ่น ทำออกมาให้มีรูปร่างคล้ายกับแผนที่ของทวีปแอฟริกา ประดับประดาด้วยเพชรกว่า 2,000 พันเม็ด จริงๆ แล้วไม่มีการเปิดเผยมูลค่าของเค้กก้อนนี้ แต่ประเมินกันกันว่าราว 5 ล้านดอลล่าร์หรือ 135.5 ล้านบาท



เค้กผลไม้ฝังเพชร เค้กผลไม้ฝังเพชร

เค้กก้อนนี้ก็ถูกทำขึ้นที่ประเทศกรุงโตเกียว ญี่ปุ่นเช่นกัน เป็นเค้กลายดอกไม้ที่ประดับด้วยเพชร 223 เม็ด มูลค่าราว 1.7 ล้านดอลล่าร์ หรือ 52 ล้านบาท



เค้กแต่งงานฝังเพชรเค้กแต่งงานฝังเพชร

 เค้กก้อนนี้ทำขึ้นโดยนักทำเค้กชาวดัลลัส สหรัฐ มีน้ำหนัก 160 ปอนด์ ประดับประดาด้วยเพชร 1,200 กะรัต แต่งด้วยทับทิมเพื่อความสวยงาม ราคาราว 1.3 ล้านดอลล่าร์ หรือประมาณ 40 ล้านบาท 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์