เติมความเฟรชให้ผิวหน้าท้าลมหนาว

เติมความเฟรชให้ผิวหน้าท้าลมหนาว


ลมหนาวมาเยือนเป็นสัญญาณให้หลาย ๆ คนพิถีพิถันดูแลผิวพรรณเป็นพิเศษ โดยเฉพาะผิวหน้าที่มักพบปัญหาแห้งกร้าน เป็นขุย วันนี้ Look Life มีคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ถึงการเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ตลอดจนการใช้ครีมบำรุงมาฝาก

พญ.นวลนภา สันติไชยกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง และผู้บริหารคลินิกความงาม Yasashii ให้สัมภาษณ์เดลินิวส์ออนไลน์ ว่า 

ไม่ควรมองข้ามการใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ โดยผู้ที่ผิวแห้งมาก ๆ อาจต้องเพิ่มปริมาณมากกว่าเดิมเล็กน้อย สำหรับผู้ที่ผิวมัน เลือกครีมกันแดดที่มีมอยส์เจอร์ไรเซอร์ทาในตอนเช้า แล้วเน้นบำรุงด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ช่วงกลางคืนก็ได้ ส่วนผู้ที่เป็นสิว อาจต้องลดยาที่ทำให้เกิดการแห้ง และระคายเคืองลง แล้วเพิ่มมอยส์เจอร์ไรเซอร์ เนื่องจากใบหน้าที่แห้งเกินไป การซ่อมแซมเนื้อเยื่อของบาดแผล หรือ รอยสิวต่าง ๆ จะไม่ดีเท่าสภาพผิวที่ชุ่มชื่น ด้าน ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะสมนั้น ไม่ควรทำให้ผิวแห้งตึง โดยหลังล้างหน้ายังคงเป็นผิวเราอยู่เหมือนเดิม แค่นำความสกปรกออกไป

รวมทั้ง ‘สิ่งที่ไม่ควรละเลย คือ การใช้ครีมกันแดด’ เพราะถึงอากาศจะเย็นแต่ก็ยังมีแสงแดด เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ความชุ่มชื่นระเหยออกจากผิว จึงควรทาป้องกันทุกวัน ทั้งนี้ ยูวีเอจะทำให้เกิดความหมองคล้ำ จุดด่างดำ กระ และฝ้า ด้านยูวีบีทำให้เกิดผิวไหม้ ซึ่งการใช้ครีมกันแดดกับสภาพอากาศในเมืองไทยควรเลือกเอสพีเอฟ (ประสิทธิภาพของการป้องกันยูวีบี) สูงสักหน่อย ประมาณ 50-60 ขึ้นไป และควรคำนึงถึงค่าพีเอ (ประสิทธิภาพของการป้องกันยูวีเอ) ด้วย ประมาณ 3 บวก

นอกจากนั้น ควรดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน และรับประทานอาหารที่มีวิตามินอี เพื่อเพิ่มไขมันดีในร่างกาย ส่งเสริมความชุ่มชื่นของผิวหนัง.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์