หมอตะลึง! พบขนเป็ด 2 นิ้ว ทำทารกคอบวมเป่ง

หมอตะลึง! พบขนเป็ด 2 นิ้ว ทำทารกคอบวมเป่ง



สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองฮัทชินซัน รัฐแคนซัส สหรัฐอเมริกาว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาทารกเพศหญิงวัยเกือบ 7 เดือนถูกพามาร.พ. เพราะสิวที่คอบวมใหญ่จนคล้ายคนค่อมแห่งนอเทรอดาม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าแพทย์ได้ให้ยาปฏิชีวนะและอนุญาตให้กลับบ้านได้ แต่หลังจากนั้นสิวกลับโตขึ้นเรี่อยๆ จนมีขนาดใหญ่ 1 ½ ของลูกกอล์ฟ ย่าของหนูน้อย ‘ไมอา’ จึงพาเธอกลับมาพบแพทย์อีกครั้ง คราวนี้แพทย์สันนิษฐานว่าเกิดจากเชื้อแบ็คทีเรียทำให้ต่อมน้ำเหลืองอักเสบ


จากนั้นแพทย์ได้เจาะสิวและทำให้แห้ง แล้วทำเครื่องหมายบนหน้าของเธอเพื่อเป็นการวัดขนาดของสิวหากมีการบวมขึ้น พร้อมกับให้ยาปฏิชีนะทางเส้นเลือดอย่างต่อเนื่อง

 


เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาสะเก็ดบริเวณสิวที่บวมหลุดออก เผยให้เห็นบางอย่างคล้ายๆ เชือกบริเวณคอที่บวมแต่ไม่ได้ทำอะไร จนกระทั่งกุมารแพทย์ได้มาเยี่ยมไข้หนูน้อยและดึงเอาขนสีดำยาว 2 นิ้วออกมา ทีมแพทย์สันนิษฐานว่าไมอาน่าจะกลืนหรือหายใจเอาขนเป็ดเข้าไป แล้วทิ่มที่แก้มหรือคอด้านใน เมื่อเวลาผ่านไปร่างกายของเธอจุึงขับมันออกมา

ขณะเดียวกันแม่ของหนูน้อยกล่าวว่าเธอมีหมอนขนเป็ดอยู่บนเตียง แต่ปกติแล้วไมอาจะไม่ได้ใช้มัน และถูกเก็บไว้ในห้องซักรีดเป็นเวลาหลายเดือน และเล่าว่าไมอาเอาแต่ดึงแก้มด้านซ้ายของเธอเป็นเวลาสองเดือนแล้ว แต่เธอกลับคิดว่ามีฟันซี่ใหม่กำลังขึ้นหรือไม่ก็มีอาการหูอักเสบ


ด้านกุมารแพทย์กล่าวว่าจากประสบการณ์ทำงานกว่า 20 ปี เธอไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้ จะพบก็เพียงเด็กที่เคี้ยวแปรงหวีผมจนซี่แปรงติดอยู่ที่ต่อมทอนซิล สำหรับกรณีของไมอา หนูน้อยคงเจ็บปวดมากเพราะเธอร้องไห้ทุกครั้งเมื่อพยาบาลจิ้มบริเวณที่บวม


รายงานเพิ่มเติมกล่าวว่าความเจ็บปวดครั้งนี้ยังไม่สิ้นสุด เพราะข้างในแผลที่บวมเกิดเป็นพังผืดขนาด 4 ซ.ม. ซึ่งหากไม่หายไปเอง หนูน้อยจะต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อเอาพังผืดออก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์