ชาวมายาเผยอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

ชาวมายาเผยอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

ชาวมายาเผยอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด


ชนเผ่ามายาในประเทศเม็กซิโกซึ่งมีอยู่ 8 แสนคน เป็นชนเผ่าที่มีความลึกลับ และ เชื่อมั่นในวันล้างโลกตามปฏิทินโบราณของชนเผ่ามายา ขณะที่คนรุ่นปัจจุบันบอกว่า อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด ไม่ต้องไปวิตกกังวลใดๆ

วันนี้ (16 ธ.ค.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองอูห์-เมย์ ประเทศเม็กซิโกว่า ชนเผ่ามายาซึ่งอาศัยอยู่บนคาบสมุทรยูคาตันของประเทศเม็กซิโก ยังคงใช้ชีวิตกันไปตามปกติ อาศัยอยู่ในบ้านที่ทำจากโคลนและไม้ เพื่อรับอากาศบริสุทธิ์และความร้อนจากแรงกดอากาศ ปลูกพืชไร่ และ เลี้ยงสัตว์

ในปลายสัปดาห์นี้จะเป็นวันสิ้นสุดตามปฏิทินของชนเผ่ามายา 5,125 ปี เชื่อกันว่าจะเป็นวันสิ้นโลก

ซึ่งก็มีหนังสือหลายเล่มรวมทั้งภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นมาโดยอ้างว่าเกี่ยวข้องกับปฏิทินของชนเผ่ามายา จนเป็นข่าวลือที่แพร่สะพัดกันไปว่า จะเกิดหลุมดำขนาดใหญ่ เกิดพายุสุริยะ และ สนามแม่เหล็กของขั้วโลกสลับข้าง จนเกิดความวุ่นวายไปหมด

เรื่องนี้ นายลิบอริโอ เยห์ คินิล วัย 62 ปี ชนเผ่ามายาในยุคปัจจุบัน กล่าวว่า จำเหตุการณ์เมื่อปีค.ศ.2006 ในวันที่ 6 เดือน 6 หรือที่เรียกว่า 6-6-6 หลายคนคิดว่าจะต้องมีอะไรเกิดขึ้นมา แต่แล้วก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น และสำหรับวันสิ้นโลก 21 ธ.ค.2012  ทำไมจะต้องไปตื่นตระหนกกันเกิดเหตุ อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด

นักโบราณคดีไม่พบหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่า ชนเผ่ามายาเคยทำนายเรื่องวันสิ้นโลก ดังนั้นจึงไม่ควรไปหวาดวิตกอะไร แต่ทางฝ่ายสำนักงานการท่องเที่ยวของเมืองเมริดา ต่างวิตกว่า ห้องพักของโรงแรมในเมืองจะเต็ม เพราะจะต้องมีผู้คนจำนวนมากมาประกอบพิธีกรรม เพื่อเสริมพลัง ที่ปิรามิดโบราณของชนเผ่ามายา



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์