กรุงเทพฯ ติดอันดับ 2 เมืองน่าช็อปมากสุดในโลก คว้าที่3

กรุงเทพฯ ติดอันดับ 2 เมืองน่าช็อปมากสุดในโลก คว้าที่3

กรุงเทพฯ ติดอันดับ 2 เมืองน่าช็อปมากสุดในโลก คว้าที่3 ค่าเงินถูก-คุ้มต่อการมาเที่ยว


มีรายงานเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ว่า  TripAdvisor  เว็บไซต์ท่องเที่ยว รายใหญ่ที่สุดในโลกของสหรัฐ อมเริกา  เปิดเผยผลสำรวจ เมืองน่าเที่ยวในด้านต่างๆ จากมุมมองของนักท่องเที่ยวทั่วโลก   ผลปรากฏว่า กรุงเทพมหานคร  เมืองหลวงของประเทศไทย  ติดอันดับที่ 2 เมืองที่เหมาะกับการช็อปปิ้งซื้อของมากที่สุดในโลก โดยเป็นรองแค่  มหานครนิวยอร์ก ซิตี้ ของสหรัฐฯ เท่านั้น


นอกจากนี้ กรุงเทพฯ ยังติดอันดับ 3 เมืองที่มีค่าเงินถูกและคุ้มค่าต่อการมาท่องเที่ยวมากที่สุดในโลกอีกด้วย ตามหลังกรุงลิสบอนของโปรตุเกส และเมืองบูดาเปสต์ของฮังการี

 สำหรับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  

ปรากฎว่า  สิงคโปร์  ติดอันดับ 1 ใน 3 ของเมืองที่คนขับรถแท็กซี่สาธารณะที่เป็นมิตรต่อผู้โดยสารมากที่สุด และรั้งอันดับ 3 ในฐานะเมืองที่มีความปลอดภัยที่สุด ขณะที่  กรุงกัวลาลัมเปอร์ ของมาเลเซีย รั้งท้ายตารางเป็นเมืองที่คนขับรถแท็กซี่มีความเป็นมิตรน้อยที่สุด

อย่างไรก็ตาม  ผลการสำรวจครั้งนี้ เป็นการรวบรวมความคิดเห็นและการให้คะแนนเมืองต่างๆ ใน 9 หัวข้อของชาวต่างชาติ

ที่เคยเขียนแนะนำและติชมเมืองต่างๆ ในเว็บไซต์มากกว่า 7.5 หมื่นคน พบว่า  กรุงโตเกียวได้รับการชื่นชมมากที่สุด โดยครองแชมป์อันดับ 1 เมืองที่มีความปลอดภัยต่อการท่องเที่ยว และระบบคมนาคมมีคุณภาพและครบวงจรมากที่สุดในโลก โดยที่คนขับรถสาธารณะเป็นมิตรและถนนหนทางมีความสวยงามสะอาดตามากที่สุด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์