สื่อนอกฮือฮา เจ้าหญิงเคท ที่จริงมีเชื้อเจ้า



สำนักข่าวเทเลกราฟ ประเทศอังกฤษรายงานว่าเจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ที่ทุกคนเข้าใจมาตลอดว่าเป็นสามัญชน ที่จริงแล้วสืบเชื้อสายมาจากตระกูลขุนนางเก่าแก่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่างานวิจัยชิ้นใหม่ได้เปิดเผยว่าเจ้าหญิงเคทสืบเชื้อสายมาจากครอบครัวที่ยิ่งใหญ่ครอบครัวหนึ่งของอังกฤษ ซึ่งเทียบได้กับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ท่านเอิร์ลและเคาน์เตส


ผู้ที่ค้นพบเรื่องนี้คือไมเคิล รี้ด ครูสอนประวัติศาสตร์ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยเขาให้นักเรียนเลือกบุคคลที่มีชื่อเสียงสามคน ซึ่งนักเรียนก็เลือกเดวิด เบคแฮม นักฟุตบอลชื่อดัง, ฟิฟตี้เซ็นต์ นักร้องเพลงแร็พชาวอเมริกัน และเจ้าหญิงเคท ดัสเชสแห่งเคมบริดจ์ จากนั้นก็เข้าไปดูประวัติครอบครัวของทั้งสามคนทางโปรแกรมแผนภูมิแสดงลำดับเครือญาติออนไลน์


สื่อนอกฮือฮา เจ้าหญิงเคท ที่จริงมีเชื้อเจ้า


แผนภูมิแสดงลำดับเครือญาติของดัชเชสแห่งเคมบริดจ์


รายงานกล่าวว่าเขาต้องประหลาดใจเมื่อพบว่าเจ้าหญิงเคทที่ทุกคน คิดว่าเป็นสามัญชนและสืบเชื้อสายมาจากนักธรุกิจสิ่งทอ คนกวาดถนน คนงานเหมืองแร่และผู้ต้องขัง กลับมีสายเลือดเกี่ยวข้องกับบุคคลที่มีบรรดาศักดิ์

ข้อมูลระบุว่าเจ้าหญิงเป็นพระญาติ กับ ‘บาร์บาร่า ลุปตั้น’ ซึ่งแต่งงานกับ ‘เซอร์คริสโตเฟอร์ บุลล็อค’ซึ่งเป็นลูกหลานของ ‘วิลเลี่ยม เพทที ฟิทซ์มัวริซ มาร์ควิสที่ 1 แห่งแลนสดาวน์ซึ่งเคยเป็นนายกรัฐมนตรีของอังกฤษในปี 2325-2326 และถูกจดจำในฐานะเป็นผู้เจรจายุติสงครามเพื่อเอกราชกับสหรัฐฯ อเมริกา ส่วนเซอร์คริสโตเฟอร์เองก็เคยทำหน้าที่เลขานุการส่วนตัวให้กับ ‘วินสตั้น เชอร์ชิล’ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษในปี 2462 อีกด้วย


สื่อนอกฮือฮา เจ้าหญิงเคท ที่จริงมีเชื้อเจ้า


วิลเลี่ยม เพทที ฟิทซ์มัวริซ มาร์ควิสที่ 1 แห่งแลนสดาวน์

สื่อนอกฮือฮา เจ้าหญิงเคท ที่จริงมีเชื้อเจ้า



เซอร์คริสโตเฟอร์ บุลล็อค


หลังจากค้นพบและได้รับการยืนยันความถูกต้อง นายรี้ดได้ส่งจดหมายไปที่พระราชวังเซนต์เจมส์เพื่อทูลเรื่องนี้แก่เจ้าหญิง ซึ่งพระองค์ก็ทรงให้เลขานุการตอบกลับมาว่า ขอบคุณสำหรับการคิดถึงเธอในแง่นี้ ซึ่งนายรี้ดกล่าวว่าเขารู้สึกได้ว่าพระองค์ทรงยินดีกับการค้นพบครั้งนี้



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์