ททท.จับมือเอกชนจัดเคาต์ดาวน์ราชประสงค์

ททท.จับมือเอกชนจัดเคาต์ดาวน์ราชประสงค์


ททท.ผนึกเอกชนท่องเที่ยวราชประสงค์ ลงขันจัดเคาต์ดาวน์คาด 4 วันนักท่องเที่ยวต่างชาติคนไทยเดินทางเพิ่ม 7% กว่า 9 แสนคน รายได้เฉียด 6,000 ล้านบาท 

นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า
 
ททท.ได้ใช้งบประมาณ จำนวน 5 ล้านบาท สนับสนุนการจัดงานนับถอยหลังวันขึ้นปีใหม่ (เคาต์ดาวน์) ใน 8 พื้นที่  ได้แก่ ย่านราชประสงค์ เชียงใหม่ พัทยา หาดใหญ่ ภูเก็ต 2 พื้นที่ บริเวณหาดกระรน และสนามชัย ขอนแก่น และเชียงราย เพื่อสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวไทย ระหว่างวันที่ 25 ธ.ค.-1 ม.ค.ปีหน้า รวมถึงตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ประเทศไทยน่าเดินทางท่องเที่ยว


ททท.จับมือเอกชนจัดเคาต์ดาวน์ราชประสงค์

ทั้งนี้จากการจัดงานอย่างต่อเนื่อง โดยพาะพื้นที่บริเวณย่านราชประสงค์อย่างต่อเนื่อง
 
ทำให้ประเทศไทยถูกจัดอันดับความนิยมการเป็นสถานที่การจัดงานเคาต์ดาวน์ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับที่ 8 ของโลก และอันดับที่ 1 ในภูมิภาคเอเชีย วัดได้จากการเดินทางท่องเที่ยวดังกล่าว นักท่องเที่ยวคนไทยและชาวต่างชาติเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 7% ซึ่งคาดว่าตลอดการจัดกิจกรรมจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางพื้นทีที่ททท.ให้การสนับสนุน ประมาณ 8-9 แสนคน รายได้สะพัด 5,700 ล้านบาท แบ่งเป็นกรุงเทพ 3,500 ล้านบาท

“ปัจจุบันการจัดอันดับสถานที่เคาต์ดาวน์ยอดฮิตของดลก เริ่มถูกพูดถึงลดน้อยลง หากประเทศไทยจัดงานอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าความนิยมจะอยู่ในอันดับต้นๆ  ซึ่งช่วยโฆษณาประประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยได้เป็นอย่างดี” นางวิไลวรรณ กล่าว

ด้านนายชาย ศรีวิกรณ์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ กล่าวว่า

  ผู้ประกอบการในพื้นที่ย่านราชประสงค์ รวมถึงพันธมิตรใหม่ๆ อย่าง บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส  ได้ใช้งบประมาณการจัดงาน 150 ล้านบาท สำหรับการโฆษณาประชาสัมพันธ์การจัดงาน รวมถึงการจัดงานแบงคอค เคาต์ดาวน์ 2013 แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ในคืนวันที่ 31 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติเดินทางลงพื้นที่ 5 แสนคน จะเป็นภาพที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับคนทั่วโลก ทั้งกลุ่มนักลงทุนและนักท่องเที่ยว  ว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทยกลับเข้าสู่ภาวะปกติ 

ทั้งนี้ภาพรวมการลงทุนบริเวณพื้นที่ย่านราชประสงค์อีกหลายโครงการ ถือเป็นปัจจัยบวกสะท้อนภาพความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยวไทยมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยการจัดงาน ผู้ประกอบการทุกตึกได้ประสานความร่วมมือกันผ่านศูนย์กลางคอลเซ็นต์เตอร์

โดยก่อนวันงาน 1 วัน จะเข้าเครียร์พื้นที่บริเวณลานจอดรถ การร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร (กทม.) ตรวจตราบริเวณถังขยะ ท่อระบายน้ำ ตู้โทรศัพท์ พร้อมปิดผนึก เพื่อป้องกันความปลอดภัยจากสิ่งผิดปกติ รวมถึงการประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นต้น

“นักท่องเที่ยวเชื่อมั่นได้ว่าการเดินทางมาเค้าท์ดาวน์ที่ราชประสงค์ จะมีความปลอดภัยสูงสุด เพราะผู้ประกอบการได้เก็บประสบการณ์จุดอ่อน จุดแข็ง ปัญหาที่เกิดขึ้น ปรับปรุงแนวทางรักษาความปลอดภัยที่มีมาตรการที่ดีเพิ่มขึ้นทุกปี”นายชาย กล่าว


ททท.จับมือเอกชนจัดเคาต์ดาวน์ราชประสงค์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์