8เรื่องเด่นที่คนทั่วโลกสนใจในปี2012

8เรื่องเด่นที่คนทั่วโลกสนใจในปี2012

8 เรื่องเด่นที่คนทั่วโลกสนใจในปี2012

เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของปีนี้กันแล้วเหลือเวลาอีกไม่มากสำหรับการทำสิ่งที่ตั้งใจในปีนี้พร้อมเริ่มสิ่งดีๆ ในปีหน้า ช่วงปลายปีแบบนี้มีคนมักถามคำถามผมค่อนข้างเยอะ คำถามที่เจอบ่อยๆ ก็คงไม่พ้นเรื่องของปีหน้าวงการดิจิตอลมีอะไรที่น่าสนใจ ไปทิศทางไหนแต่เป็นปกติครับเรื่องของอนาคตมันคือการคาดเดาแต่การคาดเดานั้นมีเหตุผลของสิ่งที่เกิดขึ้นในปีก่อนหน้าและพยากรณ์แนวโน้มที่จะเกิดขึ้นด้วยปัจจัยหลายอย่างประกอบกัน

         
ปลายปีแบบนี้บรรดา เว็บขนาดใหญ่ในกลุ่ม Social Media อย่าง Facebook , Twitter หรือแม้แต่ Google ก็จะออกมาสรุปรอบปีที่ผ่านมาว่ามีเรื่องอะไรที่ผู้คนทั่วโลกพูดถึงบ้างผ่านช่องทางออนไลน์ซึ่งเหมือนย้อนอดีตกลับไปดูสิ่งที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมาผมขอสรุปมาแค่ 8 เรื่องเด่นจากหลายๆ แหล่งมาสรุปให้ฟังว่าปีนี้ผู้คนทั่วโลกสนใจเรื่องอะไรกันบ้าง

          1. ขอเริ่มด้วยกลุ่มคนดัง ที่สร้างกระแสร้อนแรงไปทั่วโลก คนแรกที่ขอยกมาพูดคือ นักร้องดิว่าชื่อดัง Whitney Houston การจากไปของเธอเมื่อช่วงต้นทำปีทำเอาคนทั่วโลกใจหายและพูดถึงเธอมากที่สุดบนโลกอินเทอร์เน็ตเป็นคำค้นหาที่ถูกค้นหาเยอะที่สุดในปีนี้ของ Google ไปโดยปริยาย

          2. ต่อมาหนีไม่พ้นหนุ่มเกาหลีที่พาสไตล์แบบเกาหลีไปให้คนทั่วโลก ได้สนุก เพลง Gangnam Style กลายเป็นสิ่งที่ทั่วโลกสนใจ ถือเป็นเพลงที่ดังที่สุดในปีนี้จนยอดผู้ชมมิวสิกวิดีโอ และกดไลค์สูงสุดจนได้ลงกินเนสส์บุ๊กกันเลยทีเดียว

          3. ถ้าพูดถึงนักร้องที่คนทั่วโลกสนใจมากที่สุดปีนี้ต้องยกให้ นักร้องวัยรุ่นกลุ่ม One Direction ที่โดยรวมไม่ว่าจาก Facebook, twitter , Google พวกเขามาเป็นอันดับต้นๆ ทั้งคนค้นหาและพูดถึง เป็นปีของนักร้องกลุ่มนี้จริงๆ

          4-5. เหตุการณ์สำคัญของโลกปีนี้มีทั้งเรื่องน่ายินดีและเรื่องน่าเศร้าครับเพราะเหตุการณ์ที่คนทั่วโลกสนใจมีทั้งภัยธรรมชาติ เฮอร์ริเคนแซนดี้ และกีฬาของมวลมนุษยชาติ Olympic2012

          6-7. กลุ่ม Gadget iT ปีนี้อุปกรณ์ที่ถูกค้นหาและพูดถึงมากที่สุดคือ iPad 3 หรือไอแพดรุ่นที่ 4(iPad4) อาจจะสับสนสักหน่อยเพราะเหมือนเคย ข่าวลือมาพร้อมข่าวลวง แต่ที่แน่ๆ ปีนี้คนสนใจรอ iPad มากกว่ารอ iPhone ซะอีก ส่วนมือถือดาวรุ่งต้องยกให้ Samsung Galaxy S3 ครับเป็นมือถือที่ได้รับความสนใจมากที่สุดจากคนทั่วโลกปีนี้

          8. ขอจบด้วยหนังที่ดังที่สุดแห่งปี ที่ทั้งถูกพูดถึงและไปชมมากที่สุดคือเรื่อง The Hunger Games เป็นหนังที่คนออนไลน์สนใจสูงสุด แจ้งเกิดดาราวัยรุ่นไปหลายคน ใครยังไม่ได้ชมไปหามาชมซะนะครับ

          อันที่จริงยังมีเรื่องที่คนทั่วโลกสนใจอีกมากแต่ด้วยพื้นที่จำกัดเลยขอคัด 8 เรื่องเด่นมาฝากกันครับ ในทั้งหมด 8 เรื่องคุณสนใจเกินครึ่งรึเปล่า


คอลัมน์ ดิจิตอลเลนส์ โดย... นิวัฒน์ ชาตะวิทยากูล


8เรื่องเด่นที่คนทั่วโลกสนใจในปี2012


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์