ปิดเมืองหนีพวกคลั่งวันสิ้นโลก

ปิดเมืองหนีพวกคลั่งวันสิ้นโลก


หวั่นกระแสคลั่งวันสิ้นโลกเทศมนตรีเมืองชนบทฝรั่งเศสสั่งปิดเมือง 5 วัน ห้ามคนนอกเข้าออก

หลังจากปฏิทินโบราณชนเผ่า|มายาบันทึกวันสุดท้ายไว้ที่ 21 ธ.ค. ปี 2012 จนทำให้เกิดกระแสวันสิ้นโลกมากมาย โดยมีเหตุร้ายแรงลือกันไปต่างๆ ไล่เรียงตั้งแต่ดาวเคราะห์ดวงใหญ่พุ่งชนโลก พายุสุริยะครั้งใหญ่ จนถึงหลุมดำขนาดยักษ์ดูดโลก ส่งผลให้หลายต่อหลายชีวิตเตรียมพร้อมหาทางหนีทีไล่กันโดยพร้อมเพรียง

ทั้งนี้ หนึ่งในทางหนีทีไล่ที่ลือกันว่าน่าจะเป็นเพียงไม่กี่แห่งในโลกที่ปลอดภัย รวมถึงดินแดนในชนบทห่างไกลของฝรั่งเศส เช่น บูกาคาจ ซึ่ง|โดดเด่นด้วยภูเขาหัวกลับความสูงกว่า 4,000 ฟุต อย่างปี เดอ บูกาคาจ

สาเหตุที่ทำให้เชื่อว่า ที่แห่งนี้คือที่ปลอดภัย สืบเนื่องมาจากความเชื่อดั้งเดิมก่อนหน้าที่ว่า ภูเขาแห่งนี้เคยเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของเอเลียนนอกโลก ทำให้เกิดกระแสความเชื่อหนักถึงขั้นที่ว่า บูกาคาจจะเป็นสถานที่ที่เอเลียนปรากฏตัว เพื่อช่วยมนุษย์ที่ถูกเลือกให้รอดก่อนที่โลกจะถึงกาลอวสาน

และเพราะกระแสดังกล่าว ทำให้เมืองเล็กๆ ที่มีประชากรไม่ถึง 180 คนแห่งนี้ เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนอย่างคึกคัก

แน่นอนว่า เป็นนักท่องเที่ยวธรรมดาก็ดีไป แต่ส่วนใหญ่ที่มาเยือนล้วนเป็นพวกที่คลั่งกระแสวันสิ้นโลกทั้งสิ้น แถมยังเชื่อแบบฝังหัว จนกระทั่งมาสร้างความตื่นกลัวให้กับประชาชนที่อาศัยกันอย่างสงบสุขภายในชนบทแห่งนี้มาช้านาน ขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสให้พวกมิจฉาชีพเข้ามาขโมยข้าวของ

งานนี้ร้อนถึง ฌอง-ปิแอร์ เดอลอร์ด นายกเทศมนตรีประจำเมืองบูกาคาจ วัย 36 ปี ต้องประกาศปิดเมืองไม่ต้อนรับแขกหรือนักท่องเที่ยวใดๆ เป็นเวลา 5 วัน เริ่มตั้งแต่วันพุธที่ 19 ธ.ค.นี้เป็นต้นไป พร้อมประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร หน่วย|ดับเพลิงและหน่วยพยาบาลเคลื่อนที่สภากาชาดกว่าหลายร้อยชีวิต ร่วมด้วยช่วยป้องกันไม่ให้ใครหน้าแปลกต่างถิ่นเล็ดลอดเข้ามาภายในหมู่บ้าน รวมถึงภายในเขตภูเขาปี เดอ บูกาคาจ หรือแม้กระทั่งใช้เครื่องบินบินผ่านภูเขาโดยเด็ดขาด

นัยว่า นอกจากจะป้องกันพวกคลั่งหนักจนสิ้นสติแล้ว ยังเป็นการป้องกันเหตุโศกนาฏกรรมที่อาจจะเกิดขึ้นซ้ำรอยเมื่อ 17 ปีก่อนที่วันสิ้นโลกไม่เกิดขึ้นตามคำทำนาย จนนำไปสู่การฆ่าตัวตายหมู่ในที่สุด

“ผมไม่แคร์หรอก ถ้าจะมีใครเดินเปลือยปีนต้นไม้ในหมู่บ้าน แต่หน้าที่ของผมคือรับผิดชอบสวัสดิภาพของลูกบ้านให้ดีที่สุด” เดอลอร์ด กล่าว

บูกาคาจ หมู่บ้านชนบทเล็กๆ และเงียบเชียบของฝรั่งเศสแห่งนี้ เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น หลังได้รับการโปรโมตจากสื่อหลายสำนักว่าน่าจะเป็นสถานที่ปลอดภัยเพียงไม่กี่แห่งในโลกเมื่อถึงคราวอวสาน จนทำให้ผู้ที่เชื่อในเรื่องวันสิ้นโลกเดินทางมาเยือนไม่ขาดสาย

ทั้งนี้ แม้จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจท้องถิ่น สร้างงาน สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ และทำให้ราคาที่ดินมีมูลค่าสูงขึ้น แต่กระนั้นนายกเทศมนตรีเดอลอร์ดยอมรับว่า จะดีกว่านี้มากหากผู้มาเยือนจะไม่ได้มีแต่ผู้คลั่งไคล้วันสิ้นโลกแต่เพียงอย่างเดียว

posttoday


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์