โลกยังแตกตื่นข่าวลือ‘วันสิ้นโลก 21/12/2012’-แห่สร้างบ้านหลบภัย!!

บ้านของนายรอน ฮับบาร์ด บ้านของนายรอน ฮับบาร์ด

จากกระแสข่าวลือที่แพร่สะพัดผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตไปทั่วโลก


อ้างว่าวันที่ 21 เดือนธันวาคม ปีค.ศ.2012 (พ.ศ.2555) หรือวันที่ 21/12/2012 นี้คือวันสิ้นโลก หรือวันโลกแตก พร้อมยกตัวอย่างประกอบ ทั้งความเชื่อปฏิทินชนเผ่ามายัน ซึ่งสิ้นสุดในวันดังกล่าว และอ้างข้อมูลว่าจะมีดาวนิบิรุพุ่งชนโลก เกิดภูเขาไฟใต้น้ำระเบิดครั้งใหญ่ โลกโดนหลุมดำดูด เกิดพายุสุริยะโจมตีโลก และขั้วโลกพลิกกลับ 

 ด้านสำนักงานบริหารการบินและอวกาศ สหรัฐอเมริกา (นาซ่า) องค์กรวิทยาศาสตร์ระดับโลก
 
เปิดเว็บไซต์อธิบายยืนยันว่าวันที่ 21 นี้ไม่ใช่วันสิ้นโลกอย่างแน่นอน ข่าวลือทั้งหมดไม่มีหลักวิชาการรองรับ ขณะที่ดาวนิบิรุก็ไม่มีอยู่จริง ถ้าจะกังวลควรช่วยกันหาทางแก้วิกฤตโลกร้อนดีกว่า อย่างไรก็ตาม ชาวโลกจำนวนไม่น้อย รวมถึงคนบางกลุ่มในประเทศไทยก็ยังมีความเชื่อและตื่นตระหนกว่าวันสิ้นโลกกำลังมาถึงจริงๆ แห่ไปทำบุญสะเดาะห์เคราะห์และซื้อสิ่งของจำเป็นกักตุนขนานใหญ่   

โลกยังแตกตื่นข่าวลือ‘วันสิ้นโลก 21/12/2012’-แห่สร้างบ้านหลบภัย!!

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานกระแสวิตกกังวลเรื่องวันสิ้นโลก 21-12-2012
 
ที่ผู้คนตามชาติต่างๆ แห่เตรียมพร้อม ทั้งซื้อของกักตุน และสร้างที่อยู่อาศัยสารพัดรูปแบบเพื่อรับมือกับวันโลกาวินาศตามความเชื่อทางปฏิทินของชนเผ่ามายัน ด้านองค์การนาซ่าแถลงเพื่อลดความตื่นกลัวของชาวอเมริกัน หลังมีกระแสข่าวลือว่าปีนี้จะไม่มีวันคริสต์มาสให้เฉลิมฉลอง เพราะโลกสิ้นสุดในวันที่ 21 ธ.ค.


 นายเดวิด มิริสสัน เจ้าหน้าที่นาซ่าระบุว่า มีผลสำรวจหนึ่งรายงานว่าชาวอเมริกัน 25 ล้านคนเชื่อว่าวันที่ 21 ธ.ค.นี้คือวันสิ้นโลก

 บางคนเตรียมของอุปโภคบริโภค ขณะที่บางกลุ่มคิดฆ่าตัวตายหมู่ ข่าวนี้ทำให้ตนเป็นห่วงกับการแพร่กระจายของอุปทานหมู่ ซึ่งอาจเพิ่มแรงกดดัน และทำให้อีกหลายคนเกิดความกลัวโดยไม่มีเหตุผล 

 จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับโลกใบนี้ในวันที่ 21 ธ.ค.อย่างแน่นอน สิ่งที่น่ากังวลจริงๆ คืออเมริกันหลายล้านคนกำลังสะสมอาวุธปืน กระสุน และอาวุธต่างๆ ตนไม่รู้ว่าคนพวกนี้จะกักตุนอาวุธไว้เพื่อทำอะไร และได้แต่หวังว่าคนกลุ่มนี้จะหลบอยู่ในที่ที่ปลอดภัยโดยไม่ก่อเหตุร้ายแรงŽ นายเดวิดกล่าว

โลกยังแตกตื่นข่าวลือ‘วันสิ้นโลก 21/12/2012’-แห่สร้างบ้านหลบภัย!!

นายรอน ฮับบาร์ด เจ้าของธุรกิจที่พักหลบภัยจากเมืองมอนเตเบลโล รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ กล่าวว่า
 
เชื่อในคำนายเรื่องวันโลกาวินาศ จึงสร้างที่พักสำหรับหลบหนี มีลักษณะเป็นโพรงทรงกระบอกฝังไว้ใต้ดิน ขนาด 45 ตร.ม. สูง 3 เมตร ยาว 15.24 เมตร ทำจากวัสดุกันระเบิด นิวเคลียร์ และอาวุธเคมี ภายในมีห้องนอน ห้องครัว ห้องน้ำ พื้นบุด้วยไม้ มีโซฟาหนัง และโทรทัศน์สีจอใหญ่ ราคาหลังละ 46,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1.38 ล้านบาท 


 รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า กระแสโลกแตกทำให้รายได้ของนายฮับบาร์ดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จากเดือนหนึ่งจะรับออร์เดอร์ทำที่หลบภัย 1 หลัง แต่ในปีนี้มีคนสั่งทำที่หลบภัยมากถึงวันละ 1 หลัง ส่วนชาวอเมริกันอีกราย (ไม่ระบุชื่อ) สร้างบ้านพักรับวันสิ้นโลกบนพื้นที่ขนาด 2.529 ไร่ในเมืองซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัส มีพร้อมทั้งรั้วลวดหนามรอบอาคาร และผนังกันกระสุน

 ที่ประเทศจีน นายหลิว ซีหยวน เกษตรกรชาวจีนวัย 45 ปี จากมณฑลเหอเป่ย ลงทุนสร้างบ้านทรงกลมด้วยเงิน 2 ล้านหยวน หรือราว 10 ล้านบาท
 
เพื่อรับมือกับน้ำท่วมโลกในวันสิ้นโลก โดยบ้านดังกล่าวได้รับการขนานนามว่า เรือโนอาห์Ž มีน้ำหนักถึง 4.2 ตัน แต่ลอยน้ำได้ ภายในบรรทุกคนได้ 30 คน มีเข็มขัดนิรภัย ถังออกซิเจน ที่ปั่นไฟฟ้า แบตเตอรี่ และเสบียงอาหาร สามารถประทังชีพผู้โดยสารได้อย่างน้อย 2 เดือน นอกจากนี้ ชาวจีนหลายคนยังแห่ซื้อเทียนไขมากักตุน เพราะเกรงว่าวันที่ 21 ธ.ค.จะเกิดไฟดับ

โลกยังแตกตื่นข่าวลือ‘วันสิ้นโลก 21/12/2012’-แห่สร้างบ้านหลบภัย!!

ที่เนเธอร์แลนด์ มีรายงานการสร้างเรือโนอาห์เช่นกัน โดยนายโยฮัน ฮุยเบอร์ส ศิลปินชาวดัตช์ซึ่งฝันร้ายว่าจะมีน้ำท่วมโลก ได้สร้างเรือใหญ่ขนาดครึ่งหนึ่งของเรือไททานิก และจอดรอการขนย้ายผู้คนในวันที่ 21 ธ.ค. บริเวณท่าเรือเมืองดอร์เดรชต์ 


 ส่วนที่ฝรั่งเศสเกิดกระแสข่าวลือว่าหมู่บ้านบูการัช บนเทือกเขาสูงทางตอนใต้เป็นสถานที่ปลอดภัยแห่งเดียวในวันสิ้นโลก
 
เนื่องจากมีผู้คาดการณ์ว่าหินเก่าแก่บนเทือกเขาที่ล้อมรอบจะถล่มลงมาปิดครอบหมู่บ้านในลักษณะเหมือนถ้ำ สามารถปกป้องชาวบ้านจากการโจมตีของมนุษย์ต่างดาวได้ ส่งผลให้สภาหมู่บ้านต้องเตรียมรับมือกับกลุ่มคนที่จะหลั่งไหลเข้ามา พร้อมขอกำลังตำรวจ ทหาร และหน่วยดับเพลิงเพื่อปิดกั้นเส้นทาง ห้ามการชุมนุม และสั่งจับคนที่ฝ่าฝืนเข้ามายังหมู่บ้าน

 สำนักข่าวต่างประเทศระบุอีกว่า นอกจากกระแสสิ้นโลก 21-12-2012 แล้ว

ยังมีมุมมองในทางกลับกันที่เชื่อว่าวันดังกล่าวคือวันแห่งการเริ่มต้นใหม่ ซึ่งกลุ่มผู้สนับสนุนทฤษฎีนี้รวมตัวจัดตั้งกลุ่มเคลื่อนไหวการเกิดปี 2012 โดยอ้างว่ามีผู้คนทั่วโลกกว่า 100 ล้านคนลงชื่อเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่ง นอกจากนี้ ยังมีกระแสการแต่งงานรับวันสิ้นโลกที่ครึกครื้น โดยเฉพาะที่เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐ มีคู่รักหลายพันคู่จองโบสถ์ที่มีอยู่ราว 80 แห่ง เพื่อทำพิธีแต่งงานในวันที่ 21 ธ.ค.ด้วย

โลกยังแตกตื่นข่าวลือ‘วันสิ้นโลก 21/12/2012’-แห่สร้างบ้านหลบภัย!!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์