มะกันผุดถุงยางละลายได้ปล่อยยาต้านเอดส์

มะกันผุดถุงยางละลายได้ปล่อยยาต้านเอดส์

มะกันผุดถุงยางละลายได้ปล่อยยาต้านเอดส์

นักวิทย์มหาวิทยาลัยวอชิงตันคิดค้นถุงยางละลายได้ สามารถปล่อยยาต้านเชื้อเอดส์-คุมกำเนิด


แม้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจะพัฒนาก้าวไกลเพียงใด เชื่อว่าหนึ่งในปัญหาที่หนุ่มสาวยุคใหม่หลายๆ คนรู้สึกกังวลใจมากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นเรื่อง “การมีเพศสัมพันธ์”
เพราะแม้ปัจจุบันนักวิทยาศาสตร์จะมีการคิดค้นยา หรืออุปกรณ์ป้องกันชนิดต่างๆ เพื่อให้การมีเพศสัมพันธ์นั้นมีความ “ปลอดภัย” มากที่สุด ทว่าอุปกรณ์หรือยาส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ป้องกันแบบ 100% ส่งผลให้ความเสี่ยงที่จะเผชิญกับการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร หรือการติดเชื้อโรคติดต่อทางแพทย์นั้นยังคงมีอยู่สูง

งานนี้นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยวอชิงตันในสหรัฐ จึงตัดสินใจผุด “ถุงยางอนามัยละลายได้” ถุงยางสุดล้ำสำหรับสตรีที่อาจเป็นกุญแจสู่การป้องกันโรคเอดส์และการตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์!

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะถุงยางสุดล้ำดังกล่าวนี้จะ “ละลาย” ทันทีหลังกิจกรรมบนเตียงเสร็จ โดยหลังจากนั้นก็จะปล่อยสารชนิดต่างๆ ในร่างกายของผู้หญิง

“ไม่เพียงแต่ถุงยางจะป้องกันสเปิร์มได้แล้ว ยังสามารถปล่อยยาต้านเอชไอวีและยาคุมกำเนิดได้อีกด้วย” นักวิทยาศาสตร์ ระบุ

ทั้งนี้ ถุงยางละลายได้เกิดจากการนำยาชนิดต่างๆ มา “ถักทอ” เป็นไฟเบอร์ขนาดจิ๋ว
 
หลังจากนั้นนักวิทยาศาสตร์ก็จะนำไฟเบอร์มา|ดัดแปลงให้อยู่ในรูปของถุงยาง
หรือถ้าจะพูดให้เข้าใจง่ายก็คือ ตัวถุงยางอนามัยนั้นทำมาจาก “ยา” นั่นเอง  อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นยังไม่มีการวางจำหน่ายถุงยางละลายได้ โดยทางทีมนักวิทย์คาดว่าอาจต้องใช้เวลาอีกสักพักกว่าจะวิจัยเสร็จ รวมทั้งให้ความรู้แก่สังคม ซึ่งยังคงลังเลที่จะลองใช้นวัตกรรมสุดล้ำนี้

แต่งานนี้จะโทษผู้บริโภคก็คงไม่ได้ เพราะเชื่อว่าเป็นใครก็คงหวาดระแวงวัตถุแปลกปลอมที่สามารถ “ละลาย” ในร่างกายได้ แถมยังปล่อยสารพัดยาสู่จิมิของผู้หญิงอีกด้วย

น่ากลัวไปมั้ยหนอ


มะกันผุดถุงยางละลายได้ปล่อยยาต้านเอดส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์