อึ้ง วอลล์สตรีท สื่อนอกตีข่าว แม็คไทยออกกฎห้ามลูกค้านั่งเกิน 1 ชม

อึ้ง วอลล์สตรีท สื่อนอกตีข่าว แม็คไทยออกกฎห้ามลูกค้านั่งเกิน 1 ชม


อึ้ง สื่อนอกตีข่าว แม็คไทยออกกฎห้าม"ลูกค้า"นั่งเกิน 1 ชม."-"ลงดาบพวกนั่งแช่ "ชี้่"ทำตามคำเรียกร้อง"

วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ร้านฟาสต์ฟู้ดแม็คโดนัลด์ในเมืองไทย หรือแม็คไทย ได้ออกมาตรการห้ามลูกค้านั่งในร้านแม็คไทยเกิน 1 ชม.ในช่วงเที่ยง ช่วงชม.อาหารค่ำ และในชม.สุดสัปดาห์ โดยแม็คไทย ซึ่งปัจจุบันมีสาขาในเมืองกว่า 178 แห่ง และให้บริการลูกค้ากว่า 7 ล้านคนต่อเดือน จะบังคับให้ใหบรรดาลูกค้าสามารถนั่งเล่นโน๊ตบุ๊ค หรือชาร์จมือถือได้ไม่เกินกว่า 30 นาที โดยกฎใหม่นี้ออกมาหลังจากแม็คไทยได้รับการร้องเรียนจากลูกค้ารายอื่น ๆ ว่า พวกเขาไม่สามารถเข้ามาใช้บริการในร้านได้ เพราะมีแต่ลูกค้าประเภทนั่งแช่เต็มไปหมด ทั้งประเภทนั่งทำงานส่วนตัวหรือติวหนังสือกันนาน ทั้งที่กินอาหารหมดไปนานแล้ว

ด้านผู้อำนวยการกิจการบริษัทแม็คโดนัลด์ประจำเมืองไทยบอกว่า มาตรการใหม่นี้มีเพื่อคุ้มครองสิทธิของลูกค้าอย่างเท่าเทียมกัน และที่ผ่านมา บริษัทได้ทำการสำรวจผ่านสื่อออนไลน์เพื่อรับฟังกระแสตอบรับมาตรการใหม่นี้ ปรากฎว่า ส่วนใหญ่สนับสนุนกฎใหม่นี้ นอกจากนี้ บริษัทยังได้สงวนสิทธิที่จะนำ"สิ่งของ"ของพวกลูกค้าที่นำมาจองที่นั่งออกไป และมีสิทธิจะขอให้ลูกค้าซื้ออาหารหรือเครื่องดื่มเพิ่ม หากเป็นพวกนั่งกันเป็นกลุ่มใหญ่แต่ซื้ออาหารกันน้อย


อึ้ง วอลล์สตรีท สื่อนอกตีข่าว แม็คไทยออกกฎห้ามลูกค้านั่งเกิน 1 ชม


รายงานระบุด้วยว่า กฎใหม่ของแม็คไทยนี้ ยังคล้ายกับของสตาร์บัคส์เมืองไทย ซึ่งได้ออกกฎใหม่เมื่อเดือนก.ค.ขอให้นักศึกษาและติวเตอร์ห้ามใช้ที่นั่งภายในร้านทำกิจกรรมตั้งวงติวในชม.ที่มีลูกค้าเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม วอลล์สตรีท เจอนัล ระบุว่า สถานที่อย่างสตาร์บัคส์ หรือแม็คไทย ได้กลายเป็นสถานที่พักใช้ทำงานยาวหลายชม. และมีบรรยากาศผ่อนคลายมากกว่าห้องสมุดหรือพื้นที่ในสถานศึกษา โดยจากการสำรวจกลุ่มวารสารเพื่อผู้บริโภคพบว่า เสียงระดับกลาง หรือราว 70 เดซิเบล จะทำให้ผู้คนสามารถใช้ความคิดได้อย่างสร้างสรรค์ ซึ่งข้อนี้เป็นเหตุว่าเพราะเหตุใดผู้คนโดยเฉพาะคนไทยจึงชอบไปนั่งติวการเรียนในร้านฟาสต์ฟู้ด

นอกจากนี้ จากการสัมภาษณ์ของวอลล์สตรีท ระบุว่า นักศึกษาบางรายยอมรับว่า เธอชอบไปร้านกาแฟหรือร้านฟาสต์ฟู้ดเพื่ออ่านหนังสือ หรือติวข้อสอบ เพราะมันทำให้เธอได้นั่งกับเพื่อน ๆ และยังสั่งอาหารได้สะดวก แม้ว่าบางครั้งเธอจะใช้เวลานั่งแช่หลายชม.ก็ตาม ส่วนรายหนึ่งบอกว่า สาเหตุที่ชอบไปนั่งร้านฟาสต์ฟู้ด เพราะบรรยากาศดีกว่าห้องสมุดหรือที่บ้าน เพราะในห้องสมุดบรรยากาศเงียบเกินไป ส่วนที่บ้าน ก็ต้องเจอกับรายการทีวี ที่ทำให้เธอสนใจ และไม่อยากอ่านหนังสือ



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์