10 อันดับของขวัญ ไฮเทค รับเทศกาลส่งความสุขปีใหม่

10 อันดับของขวัญ ไฮเทค รับเทศกาลส่งความสุขปีใหม่


เข้าใกล้ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หลายคนอาจมีหลายเรื่องให้ต้องคิด อีกหนึ่งเรื่องสำคัญคือ การเลือกซื้อ "ของขวัญปีใหม่" จะเพื่อตนเอง คนรัก หรือคนในครอบครัวล้วนแล้วแต่ต้องขบคิดพิจารณาและหาข้อมูลสารพัดก่อนควักกระเป๋าจ่ายเงินซื้อของขวัญสักชิ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีทั้งหลาย ด้วยว่ามีราคาค่างวดไม่เบา

"ประชาชาติธุรกิจ" ฉบับนี้จึงถือโอกาสรวบรวมผลิตภัณฑ์ไฮเทคสุดฮอตไว้ให้พิจารณากัน เริ่มจากคำแนะนำจากเว็บไซต์ด้านไอที "techcrunch" นำเสนอข้อมูลผลิตภัณฑ์ไอทีที่น่าสนใจสำหรับซื้อเป็นของขวัญปีใหม่ มีด้วยกัน 5 อันดับ เริ่มที่

สมาร์ทโฟน "Samsung Galaxy Beam" ซึ่งโดดเด่นตรงฟีเจอร์ เครื่องฉายโปรเจ็กเตอร์ขนาดเล็กในตัวทำให้ผู้ใช้แสดงผลจากหน้าจอของเครื่องไปที่ผนังได้ ครอบคลุมการฉายไฟล์ประเภทวิดีโอ, ภาพถ่าย, ไฟล์พรีเซนเตชั่น, ภาพตกแต่งผนังบ้าน เหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้เป็นอุปกรณ์สร้างความบันเทิงในหมู่คณะ หรือจะใช้ Galaxy Beam แสดงผลพยากรณ์อากาศรวมถึงตารางสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวันขึ้นเพดานให้เห็นทุกครั้งยามตื่นนอนก็ได้


ถัดมาเป็น อี-รีดเดอร์ "Kindle Paperwhite" เครื่องอ่านหนังสือรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นมาจาก Kindle Touch เดิม ทั้งเป็นเครื่องบ่งชี้ว่า อะเมซอนยังไม่ทอดทิ้งฐานลูกค้าที่เป็นหนอนหนังสือ ตัวเครื่องมาพร้อมแสงไฟ LED หน้าจอมีความละเอียดสูงกว่าเครื่องรุ่นก่อน และรองรับการใช้งานแบบหน้าจอสัมผัส เหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่รักการอ่าน ว่ากันว่ามันเป็นหนึ่งในเครื่องอ่านอีบุ๊กที่ดีที่สุดแห่งปีเลยทีเดียว

อันดับ 3 คือ Apple iMac ขนาด 21.5 นิ้ว จุดเด่นอยู่ที่ดีไซน์ที่ปรับเปลี่ยนขนานใหญ่ จากดีไซน์เครื่องออลอินวันที่ออกมาตั้งแต่ปี 2550 ซึ่งแอปเปิลคงใช้ดีไซน์รูปแบบใหม่นี้ไปอีกนาน นอกจากความสวยงามแล้วยังประหยัดพื้นที่วางคอมพิวเตอร์น้อยลง เรื่องสเป็กภายในก็ดีขึ้นมาก แต่ยังไม่มีช่องอ่าน DVD ในตัว

อันดับ 4 เป็นแล็ปทอป Lenovo Yoga 13 ซึ่งเว็บไซต์ Gizmodo ถึงกับแสดงความเห็นว่า Yoga เป็นแล็ปทอปที่รองรับระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในขณะนี้ ระดับราคาเริ่มต้น 999 เหรียญสหรัฐ ใช้หน่วยประมวลผล i7 หน้าจอความละเอียด 1600X900 รองรับการสั่งการแบบสัมผัส เพิ่มความจุฮาร์ดดิสก์แบบ SSD ได้ถึง 256 GB ตอบสนองการใช้งานได้รวดเร็ว 

สุดท้ายคือ The 5th Generation "iPod Touch" การเป็นแค่เครื่องเล่นไฟล์มัลติมีเดียที่ไม่มีฟังก์ชั่นโทรศัพท์อาจทำให้ iPod Touch ดูไม่มีอนาคต แต่รุ่นที่ 5 ได้ดึงจุดเด่นของการเป็นอุปกรณ์พกพาที่รองรับการเชื่อมต่อหลายรูปแบบเข้าไว้ด้วยกัน จนทำให้มันเป็นเครื่องเล่นไฟล์ที่ดีที่สุดในขณะนี้ (หน่วยประมวลผลเอ 5 ดูอัลคอร์) ดีไซน์บางเป็นพิเศษ และมีแอปพลิเคชั่นให้เลือกใช้เพียบจากแอปสโตร์

ถ้ายังไม่ถูกใจทั้ง 5 ของขวัญไฮเทค ยังมีอีก 5 ตัวเลือกที่น่าสนใจ ซึ่ง "ประชาชาติธุรกิจ" เลือกมาเอง โดยพิจารณาจากฟังก์ชั่นการใช้งานที่โดดเด่น คุณภาพ และหาซื้อได้ไม่ยากในบ้านเรา

ตัวแรกคือ "Mini iPad" 1 ในแท็บเลตดาวเด่นแห่งปี 2555 เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการใช้เป็นเครื่องอ่านหนังสือหรือเล่นเกมฆ่าเวลาขณะเดินทาง เพราะมีน้ำหนักแค่ 308 กรัม 

(เบากว่า iPad รุ่นธรรมดาเป็นเท่าตัว) หน้าจอสัมผัส 7.8 นิ้ว จึงไม่เล็กเกินไปสำหรับการอ่าน ที่สำคัญคือการที่มันเป็นสายตระกูล iPad ทำให้ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS ที่ขึ้นชื่อเรื่องความง่ายดายในการใช้ มีแอปพลิเคชั่นให้เลือกมากที่สุดในโลก ตัวเครื่องมีกล้องหน้าหลังให้ใช้ได้เหมือน iPad รุ่นใหญ่ มีทั้งรุ่นที่รองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน 3G และไว-ไฟ ระดับราคาเริ่มต้นที่ 11,200 บาท (ปัญหาใหญ่ตอนนี้คือขายดีจนหาซื้อได้ยาก)

ถัดมาที่อยากแนะนำคือ Samsung Galaxy Note 2 ผลิตภัณฑ์ลูกผสมระหว่างสมาร์ทโฟนกับแท็บเลตที่น่าสนใจ เพราะขนาดที่ไม่เล็กเกินไปสำหรับใช้เป็นแท็บเลต และไม่ใหญ่เกินไปสำหรับเป็นสมาร์ทโฟน มีปากกา stylus และแอปพลิเคชั่นพิเศษไว้ช่วยให้เจ้าของเครื่องจดบันทึกข้อความต่าง ๆ ได้สะดวกขึ้น 

Note 2 ปรับปรุงพัฒนาสเป็กให้แรงขึ้นไปกว่ารุ่นแรก หน้าจอความละเอียดสูง 720p ใช้หน่วยประมวลผลแบบ Quad Core รองรับระบบปฏิบัติการ Android 4.1 Jelly Bean กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 1.9 ล้านพิกเซล มีเทคโนโลยีตรวจจับสายตาผู้ใช้งานเพื่อไม่ให้แสงไฟหน้าจอดับลงขณะที่ผู้ใช้กำลังจ้องมอง ราคาอยู่ที่ 21,550 บาท 

ถ้าเบื่อตระกูลซัมซุงและแอปเปิล หันมาดู Acer Iconia Tab W510 ก็ได้ ผู้ใช้ถอดหน้าจอออกเพื่อใช้พกพาเป็นแท็บเลต หรือนำมาติดตั้งกับแป้นคีย์บอร์ดเมื่ออยู่ที่บ้านหรือเวลาพิมพ์งาน รองรับระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 Pro แบบเดียวกับพีซีทั่วไป ทำให้ทำงานบนโปรแกรมออฟฟิศได้เต็มรูปแบบ หน้าจอ 10.1 นิ้ว มาพร้อมกล้องหน้า-หลัง ราคา 18,900 บาท

อีกรุ่นเป็น Samsung Galaxy Camera จุดเด่นอยู่ที่แชร์รูปภาพบนโซเชียลเน็ตเวิร์กได้ทันทีที่ถ่ายเสร็จ รองรับแอนดรอยด์ เวอร์ชั่น 4.1, 3G, ไว-ไฟ และบลูทูท โหลดแอปพลิเคชั่น และอัพโหลดรูปถ่ายจากเครื่องได้เลย หน้าจอสัมผัส 4.8 นิ้ว ด้านหลัง กล้องความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ซูมด้วยเลนส์ได้ 21 เท่า หน่วยความจำในเครื่อง 8 GB รองรับการ์ดหน่วยความจำเสริม SD สูงสุด 32 GB สนนราคาที่ 16,900 บาท 

หันมาเอาใจคอเกมกันบ้าง Playstion Vita เครื่องเล่นเกมขนาดพกพา ค่ายโซนี่ราคาเริ่มต้น 11,900 บาท หน้าจอคมชัด ขนาด 5 นิ้ว รองรับการสั่งงานแบบสัมผัส, มีกล้องถ่ายรูปหน้าและหลัง, เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านเทคโนโลยีไว-ไฟหรือ 3G มีแผงการควบคุมแบบสัมผัสที่ด้านหลังเครื่อง ทำให้การเล่นเกมมีความแปลกใหม่และผู้เล่นต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์มากเป็นพิเศษ เกมของ PS Vita ส่วนใหญ่ยังออกแบบมาให้รองรับการใช้ฟังก์ชั่นใหม่ของเครื่อง เป็นเกมที่พัฒนาอย่างพิถีพิถัน 

ข้อควรระวังคือ เกม PS Vita มีทั้งที่ออกแบบมาเพื่อกลุ่มผู้เล่นที่เป็นผู้ใหญ่และเด็กจึงควรเลือกเกมที่มีเรตติ้งเหมาะกับอายุ 

ที่ไม่ควรลืมคือซอฟต์แวร์ยังไม่รองรับการใช้งานเว็บไซต์ภาษาไทย (นะ)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์