เบอร์เกอร์ที่กินได้ทั้งกระดาษที่ห่อมา!


ข่าวนี้ใครที่อยู่ในเหตุการณ์ก็คงต้องอึ้งไปตามๆ กัน เมื่ออยู่ดีๆ ลูกค้าใน Bob's ฟาสต์ฟูดเชนในบราซิล หลายคน"อดใจไม่ไหว"เมื่อเห็นเบอร์เกอร์ในห่อกระดาษสีขาวที่อยู่ในมือ จับใส่ปากกัดทั้งๆ ที่มันอยู่ในห่อกระดาษ แล้วก็เคี้ยวกลืนอย่างเอร็ดอร่อยราวกับว่า พวกเขาไม่ทันได้มองเลยว่า มันยังไม่ได้แกะกระดาษ...เอ่อ...หรือว่าไม่ต้องแกะ? เอ๊ะยังไงกันล่ะเนี่ย?

เบอร์เกอร์ที่กินได้ทั้งกระดาษที่ห่อมา!


เรื่องของเรื่องก็คือ ทางร้าน Bob's กำลังจัดแคมเปญจ์โปรโมทความอร่อยให้กับเบอร์เกอร์ของทางร้าน โดยใช้ชื่อแคมเปญจ์นี้ว่า Não dá pra controlar หรือแปลเป็นภาษาไทยก็คือ "คุณเองก็ยังควบคุมตัวเองไม่ได้เลย" คือประมาณว่า ทันทีที่เห็นเบอร์เกอร์ในห่อกระดาษขาว ลูกค้าเป็นต้องจับมันใส่ปากทันที โดยไม่อาจควบคุมตัวเองให้เอากระดาษห่อมันออกไปก่อน งานนี้ไอเดียเก๋จริงๆ แต่ความลับก็คือ กระดาษที่ใช้ห่อเบอร์เกอร์ในร้าน จะเรียกว่าเป็นกระดาษจริงๆ ชนิดหนึ่งก็ได้ แต่เป็นแบบที่"รับประทาน"ได้ โดยกระดาษห่อเบอร์เกอร์ดังกล่าวจะใช้เทคโนโลยี WikiCells ในการผลิต โดยเทคโนโลยีนี้จะใช้ในการพัฒนาแพคเกจต่างๆ สำหรับใส่อาหาร และเครื่องดื่มด้วยวิธีเดียวกับที่ธรรมชาติใช้ในการปกป้องเนื้อในของพวกมันอย่างเช่น มะพร้าว หรือส้มเป็นต้น ซึ่งผู้บริโภคสามารถรับประทานได้


เบอร์เกอร์ที่กินได้ทั้งกระดาษที่ห่อมา!



สำหรับข้อมูลที่น่าสนใจนอกจากแคมเปญจ์ดังกล่าวของร้าน Bob's ก็คือ จากสถิติข้อมูลบนเว็บไซต์ Slate.com ระบุว่า ผู้บริโภคชาวมะกันมีการทิ้งขยะทีเป็นหีบห่อของผลิตภัณฑ์ในปี 2010 มากกว่า 75 ล้านตัน และมีเพียงครึ่งหนึ่งของขยะเหล่านี้ที่เป็นพวกรีไซเคิลได้ ซึ่งหนึ่งในขยะเหล่านี้ที่กำลังเป็นประเด็นส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโดยตรงก็คือ หีบห่อทีใช้ในการใส่อาหารที่ผู้บริโภคต้องใช้ในการใส่อาหาร เพื่อนำมันออกไปทานนอกร้าน หรือกลับบ้าน ด้วยเหตุนี้เองในช่วงต้นปี 2012 นักวิทยาศาสตร์ที่ Harvard ได้เปิดเผยถึงผลงานวิจัยล่าสุดที่ได้พัฒนาเสร็จแล้วนั่นก็คือ WikiCells แพคเกจจิ้งที่สามารถนำไปทำเป็นกระดาษห่อ ขวด หรือกล่องใส่อาหารที่สามารถย่อยสลาย หรือรับประทานได้ แม้จะไม่มีรายงานที่ชัดเจนว่า WikiCells ทำจากอะไร แต่จากปฏิกริยาของลูกค้าในเรื่องรสชาตพบว่า พวกมันมีรสชาตที่ไม่เลยเลย และเมื่อยิ่งนำมาใช้ในแคมเปญจ์ของทางร้าน Bob's ซึ่งจากรายงานข่าว ประสบความสำเร็จมากๆ ผู้บริโภคแทบจะไม่มีใครแกะกระดาษห่อเบอร์เกอร์ทิ้งเลย เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ทานมันซะอย่างงั้น ลองชมคลิปข้างล่างนี้ดูครับ :D



เบอร์เกอร์ที่กินได้ทั้งกระดาษที่ห่อมา!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์