4 สัญญาณ ช้าๆ ลงหน่อยจะดีมั๊ย

4 สัญญาณ ช้าๆ ลงหน่อยจะดีมั๊ย

เชื่อว่าต้องมีสักข้อที่ตรงกับการใช้ชีวิตประจำวันของคุณเป็นแน่ ถ้าอย่างนั้นเราควรจะมาลองปรับพฤติกรรมต่างๆเหล่านี้ให้ดีขึ้นกันดีกว่านะ

1. คนดี นิสัยเลว
ถ้าอยู่ดีๆ คุณก็วีนแตกใส่เพื่อน ใส่คนรักหรือเพื่อนร่วมงานจนต้องคอยบอกให้ชะลอลงหน่อย บางทีนี่อาจเป็นสัญญาณว่าคุณเครียดมากแล้ว หรือต้องนอนเต็มอิ่มสักคืน แน่ละ คุณอาจคิดว่า 8 ชั่วโมงไม่จำเป็น แต่การนอนนั้นนอกจากจะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นแล้ว ยังช่วยเรื่องสมาธิความจำ และลดความเครียดได้ด้วย

2. ลืมทุกอย่างแม้จะอยู่ตรงหน้า
สมมติว่าคุณจำชื่อแฟนหนุ่มไม่ได้ แม้ว่ากำลังจ้องตากับเขาอยู่ หรือตะโกนชื่อเจ้านายยามที่เรียกน้องหมากินข้าว หรือเข้าซูเปอร์มาร์เก็ตแต่ลืมว่าตัวเองมาทำอะไร หากเรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นบ่อยๆ นี่คือสิ่งที่บอกว่าคุณเครียดเกินไปแล้วต้องการสูดหายใจลึกๆ ทำใจสงบๆ สัก 5 นาทีก่อนลุยกับชีวิตต่อ

3. ไม่ได้กินข้าวบนโต๊ะอาหาร
หากคุณกินข้าวในรถ ระหว่างเดินทาง หรือบนโต๊ะทำงาน หรือเมื่ออาหารของคุณเป็นฟาสต์ฟู้ดเกือบทุกมื้อ นี่ก็เป็นอีกสัญญาณที่บอกว่ายุ่งเกินไปแล้วนะ แก้ไขได้ด้วยการวางผลไม้ทั้งสดและแห้งใกล้ๆ มือ รวมถึงน้ำเปล่าสักขวดซึ่งควรจะจิบตลอดเวลา

4.คุณไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าคุณเครียด
หากการใช้ชีวิตช้าๆ แบบคนปกติทำให้คุณกังวลว่าเวลานี้เอาไปทำสิ่งอื่นที่ดีกว่าได้ก็ถึงเวลาที่จะจัดลำดับความสำคัญใหม่แล้วการหยุดพักและเรียงลำดับความสำคัญใหม่แล้วการหยุดพักและเรียงลำดับความสำคัญใหม่แล้วการหยุดพักและเรียงลำดับความคิดถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสติของคุณนะ


ขอบคุณ LISAGURU

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์