ไอซีทีเดินสายเปิดฟรี ไว-ไฟ ทั่วกรุง

ไอซีทีเดินสายเปิดฟรี ไว-ไฟ ทั่วกรุง

ไอซีทีเดินสายเปิดฟรี ไว-ไฟ ทั่วกรุง



ที่อาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯหมอชิต 2 ถนนกำแพงเพชร 2 กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที ) กระทรวงคมนาคม และบริษัท ขนส่ง จำกัด ร่วมกันเปิดโครงการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง “Smart Station Smart Thailand”  ให้แก่ประชาชนภายในสถานีขนส่งสามารถใช้งานฟรี ไว-ไฟ ดำเนินการโดย บริษัท ที โอที จำกัด (มหาชน) หรือ ทีโอที ซึ่งได้ติดตั้งอุปกรณ์กระจายสัญญาณ 200 จุดรองรับการใช้งานได้ 1,500 คน 

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที  เปิดเผยว่า การดำเนินนี้เป็นโครงการนำร่องเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ ก่อนที่จะขยายไว-ไฟ ฟรี ให้ครอบคลุม 100 แห่งทั่วประเทศภายในปี2556   ในขณะที่ไอซีทีตั้งเป้าขยายพื้นที่การให้บริการไว-ไฟ ฟรีอีก 3 แสนจุด ภายใน 5 ปี เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ 77  จังหวัด

ขณะเดียวกันไอซีทียังได้เปิดโครงการ “MOT ฟรี ไว ไฟ บริเวณท่าเรือแม่น้ำเจ้าพระยา ”  16 จุดทั่วกรุงเทพ
 
อาทิ ท่ากรมเจ้าท่า , ท่าดินแดง , ท่าช้าง , ท่าสี่พระยา , ท่าโอเรียนเต็ล  ,ท่าสาทร 2 แห่ง , ท่าน้ำนนท์ , ท่าพายัพ , ท่าสะพานกรุงธน , ท่าเทเวศน์  , ท่าพระปิ่นเกล้า , ท่าพรานนก , ท่าราชวงศ์ และท่าสาธุประดิษฐ์ โดยได้รับความร่วมมือในการติดตั้งจุดกระจายสัญญาณจาก บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)

สำหรับการใช้งาน ฟรี ไว-ไฟ ของกระทรวงไอซีที ประชาชนสามารถดูสัญลักษณ์ได้ตามสถานที่ให้บริการ โดยเริ่มต้นเปิดอุปกรณ์ที่รองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ต และค้นหาสัญลักษณ์ @ ICT Free Wi Fi  by TOT และ MOT Free Wi Fi  ก่อนเปิดการใช้งานโดยใช้งานได้วันละ 2 ชั่วโมง แบ่งการใช้งานครั้งละ 20 นาทีเพื่อให้ประชาชนใช้งานอย่างทั่วถึง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์