ผู้ปกครอง งง! อียู ติดป้ายเตือน ระวังลูกฟุตบอลติดคอเด็ก

ผู้ปกครอง งง! อียู ติดป้ายเตือน ระวังลูกฟุตบอลติดคอเด็ก


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าเจ้าหน้าที่สหภาพยุโรประบุว่าการเตะฟุตบอลในสวนสาธารณะอาจจะทำให้บรรดาคุณพ่อได้รับบาดเจ็บหลังการออกกำลังกาย แต่สำหรับเด็กวัยหัดเดินแล้วอาจเป็นอันตรายถึงชีวิต


รายงานกล่าวว่าขณะนี้ลูกฟุตบอลของเล่นต้องมีตราประทับพร้อมคำเตือนว่าระวังติดคอ ในเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี แม้ว่าลูกฟุตบอลจะใหญ่กว่าศีรษะของผู้ใหญ่ โดยมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 25 นิ้วก็ตาม


ขณะเดียวกันเบลโค สปอร์ต หนึ่งในผู้ผลิตฟุตบอลซึ่งมียอดขายหลายหมื่นลูกต่อปี ยืนยันว่าจะต้องทำตามกฏของสหภาพยุโรปและต้องมีตราประทับเตือนทุกลูก


ด้านเจ้าของร้านขายลูกฟุตบอลรายหนึ่งทางตะวันออกของกรุงลอนดอนบอกว่า ไม่ทราบเหมือนกันว่ามีป้ายเตือนมากับลูกฟุตบอลได้ยังไง และบอกว่าเขาขายลูกบอลจำนวนหลายร้อยลูกในแต่ละปี โดยปกติผู้ปกครองกับเด็กๆ จะมาซื้อเพื่อเอาไปหัดเตะเท่านั้น และบอกว่าไม่เคยมีใครชี้ให้เห็นป้ายเตือนนี้มาก่อน และกลุ่มผู้ปกครองเองก็ไม่เคยบ่นอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะพวกเขาคงรู้ดีว่าไม่มีทางที่เด็กๆ จะกลืนอะไรที่ใหญ่กว่าศีรษะของตัวเองได้


 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ปกครองคนหนึ่งซึ่งมีลูกสาวอายุ 2 ขวบให้สัมภาษณ์ว่า ลูกสาวของเขาชอบฟุตบอลมาก เธอมีลูกบอลสีต่างๆ หลายลูก และไม่เคยใช้มันทำอะไรนอกจากเตะเล่นในสวนสาธารณะ และบอกว่าเมื่อเขาเห็นป้ายเตือนนี้ เขาต้องอ่านซ้ำอีกครั้ง เพราะเห็นว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่เด็กจะกลืนลูกบอลซึ่งใหญ่กว่าศีรษะของเขาซะอีก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์