อัพเทรนด์แฟชั่น 2013 เสื้อผ้า หน้า ผม ยังต้องเป๊ะ

อัพเทรนด์แฟชั่น 2013 เสื้อผ้า หน้า ผม ยังต้องเป๊ะ


การปรับลุกส์รับปีใหม่แทบจะเป็นเรื่องปกติของสาวๆ เปิดศักราชใหม่ก็อยากเปลี่ยนทรงผมใหม่ ซื้อเสื้อผ้าใหม่ ให้ไฉไลรับสิ่งดีๆ ที่จะมาเยือน

เทรนด์ปี 2013 อะไร ?อิน? อะไร ?เอาต์? มีคำตอบจากกูรูเฉพาะด้าน

เริ่มจากเทรนด์แต่งหน้า แพรี่พาย-อมตา จิตตะเสนีย์ เมกอัพอาร์ติสต์ชื่อดัง ที่ได้รับเลือกเป็นหนึ่งในทีมแต่งหน้า ลอนดอน แฟชั่น วีก 2012 ใน ออทั่ม/วินเทอร์ 2012 และ สปริง/ซัมเมอร์ 2012 ที่ผ่านมา เห็นว่า แม้ปี 2013 จะเน้นการเผยผิวมากขึ้น แต่เมื่อแต่งออกมาแล้วก็ยังต้องเป๊ะ

เทรนด์การแต่งหน้าในตอนนี้ไปจนถึงปีหน้าจะเน้นในเรื่องของการเปิดผิว คือ การไม่ลงแป้งหรือรองพื้นที่ใบหน้ามาก หรือดูหนักเกินไป แต่เป็นการอวดผิวสวย

รวมทั้งการไม่เน้นแต่งตาแบบสโมกกี้อาย หรือเน้นไปที่เบ้าตามากนัก แต่จะเล่นกับสีปาก โดยเฉพาะสีที่มีความสดใส อาทิ สีเชอร์รี่ ให้ดูสนุกๆ

ส่วนการแต่งตาจะมีลูกเล่นไปที่การกรีดอายไลเนอร์ในแบบต่างๆ หรือติดขนตาปลอมให้ขนตาดูยาวมากขึ้นเท่านั้น

ยืนยันว่าเทรนด์ในปีหน้า จะเน้นสีสันบนหน้ามากยิ่งขึ้น สาวๆ กล้าจะเล่นกับสี ติดกากเพชรบนหน้า กล้าจะทาปากเป็นสีๆ ทั้งสีเขียว สีม่วง สีส้มจี๊ด และกล้าที่จะติดขนตา กรีดอายไลเนอร์มากยิ่งขึ้น

โครงหน้าของคนไทยแตกต่างจากฝั่งยุโรป ที่มีโครงหน้าที่ค่อนข้างชัดเจน คนไทยส่วนมากจึงต้อง เมกอัพเพื่อแก้ไขรูปหน้า แต่สิ่งที่สำคัญคือ การเป็นตัวของตัวเอง นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด

ไม่จำเป็นต้องไปตามคนอื่นมาก แต่กล้าที่จะลองทำในสิ่งที่เราไม่เคยลอง เช่น การทาปากแดง คนผิวดำก็สามารถทาและดูดีได้ เพียงขอให้มั่นใจ ก็ดูสวยเช่นกัน ทุกอย่างไม่มีกฎตายตัว ขึ้นอยู่กับว่าเมกอัพให้เหมาะกับกาลเทศะและสถานที่ที่คุณไป

สำหรับช่วงที่มีงานปาร์ตี้ เทรนด์ที่มาคือ การเล่นกับกลิตเตอร์มากขึ้น จะทำให้รู้สึกสดชื่นมากขึ้น และต้อนรับในช่วงเทศกาลเพิ่มด้วยสโมกกี้อาย หรือหากากเพชรสีทาบริเวณตาเพื่อให้ดูเป็นประกายและสดใสมากยิ่งขึ้น

บางคนที่ไม่เคยแต่งหน้าเลยในช่วงเทศกาลอย่างนี้อยากให้ลอง เมกอัพหน้าตัวเองขึ้นมาบ้าง เพื่อทำให้เรารู้สึกสดใส คนที่มาพูดคุยกับเราก็จะรู้สึกสดใสไปด้วยเช่นกัน

ขอย้ำว่า ขั้นตอนสำคัญคือการทำความสะอาดผิวหน้า เป็นสิ่งจำเป็นมาก และต้องทำให้เกิดความสะอาดอย่างล้ำลึก และหากวันไหนพอจะมีเวลาว่างให้มาสก์หน้าทิ้งไว้สัก 15 นาที

แพรี่พาย เผยเคล็ดลับหน้าสวยด้วยว่า การเมกอัพทุกอย่างต้องเริ่มต้นจากตัวเราเองก่อน คือการเลือกกินอาหาร การพักผ่อน อารมณ์ ถ้าเราอารมณ์ฉุนเฉียวง่ายสิ่งนั้นก็จะออกมาทางหน้าตาได้เหมือนกัน

หากเราดูแลจากภายในเป็นอย่างดี ก็จะทำให้ผิวหน้าสวยใสอย่างธรรมชาติ และสุขภาพเราก็จะดีไปด้วย

อัพเทรนด์แฟชั่น 2013 เสื้อผ้า หน้า ผม ยังต้องเป๊ะ

ส่วนทรงผม ม่อน-อภิสัณห์ อยู่กิจติชัย แฮร์สไตลิสต์รุ่นใหม่ไฟแรงเจ้าของ โมสาซ ซาลอน ด้วยวัยเพียง 24 ปี ผู้ชนะ เวลล่า เทรนด์วิชั่น อวอร์ด รุ่นยังทาเลนต์ ปี 2009, 2010 และ 2012 เผยทรงผมที่กำลังเป็นเทรนด์โลกในปี 2013

ทรงผมปีนี้จะเป็นลักษณะของการผสมผสานของวัฒนธรรมตะวันตกและตะวันออก กลายเป็นลุกส์ใหม่ที่ได้รับอิทธิพลมาจากการทำผมของญี่ปุ่น คล้ายๆ กิโมโน แต่ปรับมาเป็นลุกส์ให้คัตติ้งคมๆ แรงๆ ให้สามารถเดินบนท้องถนนได้

เน้นโครงสร้างศีรษะที่ไม่เสมอกัน ด้านหลังตรง แต่ด้านหน้าทำให้พอง

ส่วนเรื่องของสีสัน มีแฟชั่นใหม่ๆ คือการสาดสี 6-7 สี เข้ามาในหัวเดียว ซึ่งเป็นเรื่องน่าสนุกสำหรับลูกค้า โดยพื้นของผมจะเป็นสีดำ แต่จะทำเป็นไฮไลต์ช่อใหญ่ สามารถรวมกันได้ทั้งสีน้ำเงิน ม่วง เขียว แดง ฯลฯ เมื่อไดร์ผมออกมาผมดำจะกลบ แต่เมื่อหวีก็จะเกิดเป็นมิติแปลกใหม่

ทรงผมสำหรับคนไทยจะเป็นลักษณะของเรขาคณิต ไม่สไลซ์ให้ปลายผมบางๆ แต่จะเน้นผมสุขภาพดี มีเลเยอร์ให้ดูพลิ้วไหว ทุกคนชอบที่จะให้ผมตัวเองมีสปริง กลางปีผมตรงและหน้าม้าจะกลับเข้ามา แต่ก็จะเหมาะกับลุกส์ของบางคนเท่านั้น

ไม่ว่าผมจะทรงอะไรก็อย่ามองข้ามเรื่องการดูแลเส้นผม ดังนั้นต้องเลือกใช้แชมพูคุณภาพที่เหมาะกับสภาพเส้นผมตัวเอง หากเป็นไปได้อยากให้ปรึกษากับช่างทำผมที่จะช่วยบอกได้ว่าสภาพผมขณะนั้นเหมาะกับแชมพูแบบไหน

ปัจจุบันมีเทคโนโลยีของแชมพูของทุกสภาพผมซึ่งจะช่วยยืดอายุของผมสวยให้คงอยู่กับเราไปนานๆ

ผมเหมือนมงกุฎ ซึ่งมีความสำคัญมาก การมีผมที่สวยก็จะทำให้เกิดความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นด้วย

อัพเทรนด์แฟชั่น 2013 เสื้อผ้า หน้า ผม ยังต้องเป๊ะ

สําหรับเทรนด์เสื้อผ้า วิ-วิชชุกร โชคดีทวีอนันต์ แบรนด์ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ ของ เกรย์ฮาวนด์ เผยว่า ปี 2013 ลายกราฟิกชัดๆ น่าจะกลับมา แต่จะออกมาในรูปแบบที่ไม่เป็นชิ้นเป็นอันมากนัก จะหยิบออกมา ทวีตเป็นกราฟิกที่ดูชัดเจนอยู่ในโครงเสื้อเรียบๆ เน้นคัตติ้งที่สวยงาม ส่วนกางเกงจะเป็นแบบชีฟองสบายๆ

ส่วนเรื่องของสีสันเสื้อผ้า มองจากซัมเมอร์ที่กำลังจะมาถึงเนื่องจากโลกร้อนขึ้น สีสันต่างๆ จะกลับมาสดใสอย่างแน่นอน เพราะสีหนักๆ จะทำให้เรายิ่งรู้สึกร้อนมากขึ้น

ส่วนเนื้อผ้าที่ใช้จะเป็นผ้าที่สวมใส่สบายๆ ทั้งผ้าฝ้าย ผ้าลินิน เน้นความเป็นธรรมชาติ แต่นำมาเทกเจอร์ ปักลวดลายใหม่ๆ ทำให้ได้ผ้าแนวใหม่มากขึ้น

เมืองไทยเราร้อนขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะปีนี้ที่ไม่หนาว คนไทยจึงเหมาะกับผ้าคอตตอนบางๆ แม้แต่ผู้ชายก็จะเน้นกางเกงที่ใหญ่ขึ้น เนื้อผ้าไม่หนามากนัก

แม้ผู้ที่ชื่นชอบสวมใส่กางเกงยีนส์ ก็จะเลือกกางเกงยีนส์ที่บางๆ แทน เป็นการปรับตามสภาพอากาศ บางคนแต่งตัวตามเทรนด์ได้ถ้าเหมาะสมกับตัวเอง

แต่ถ้าบางคนไม่มั่นใจ ก็นำ เทรนด์ตรงนั้นมาปรับใช้กับการแต่งตัวสไตล์ตัวเอง อยากให้คนไทยได้สนุกกับความแตกต่าง และสนุกในการหยิบและเลือกเสื้อผ้ามาสวมใส่กัน มากขึ้น

สรุปแล้วยุคนี้สมัยนี้ จะเลือกจับเลือกใส่อะไรก็ต้องลองใส่ความมั่นใจลงไปด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์