ช็อก แฉสหรัฐ-นิวซีแลนด์ ทดลองโปรเจ๊คส์โลกตะลึงสร้างระเบิดสึนามิ

ช็อก แฉสหรัฐ-นิวซีแลนด์ ทดลองโปรเจ๊คส์โลกตะลึงสร้างระเบิดสึนามิ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 3 ม.ค.ว่า นายเรย์ วารู นักสร้างภาพยนตร์และนักเขียน
 
ผู้ค้นพบแฟ้มเอกสารลับ"โลกตะลึง"ในหอสมุดแห่งชาตินิวซีแลนด์ ระบุว่า สหรัฐและนิวซีแลนด์ได้ร่วมกับทดลองโครงการลับอื้อฉาวคล้ายระเบิดปรมาณู โดยเป็นระเบิดสร้างคลื่นยักษ์สึนามิที่สามารถกวาดกลืนเมืองแถบชายฝั่ง ในทะเลแถบโอ๊คแลนด์ และทะเลแปซิฟิก ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง โดยโครงการดังกล่าวถูกเรียกว่า"โปรเจ๊กส์ ซีล"ก่อนถูกเก็บเป็นความลับไม่ได้ถูกนำมาใช้

รายงานระบุว่า ในการทดลองดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเดือน มิ.ย. ปี 1944 มีการใช้ระเบิดจำนวน 3,700 ลูก

ซึ่งสหรัฐและนิวซีแลนด์ได้ข้อสรุปว่า สามารถนำไปใช้จริงได้ นอกจากนี้ ยังมีการทดลองการระเบิดใหญ่นอกชายฝั่ง 10 ครั้่ง ที่ก่อให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิสูง 33 ฟุต ที่สามารถทำลายเมืองแถบชายฝั่งได้ด้วย ขณะที่นายเรย์กล่าวว่า การทดลองดังกล่าวเป็นเรื่องน่าทึ่งมาก เพราะไม่มีคิดว่าคิดว่าจะมีใครสามารถใช้ระเบิดทำลายล้างสูงกับคลื่นยักษ์ได้ แต่ภายหลังการทดลอง โครงการนี้ถูกปิดเป็นความลับตั้งแต่ปี 1945

ด้านผู้เชี่ยวชาญระบุว่า การทดลองดังกล่าวสามารถเป็นไปได้ในความเป็นจริง หากใช้ระเบิดที่มีน้ำหนัก 2 กิโลกรัม

ทดลองในบริเวณห่างจากชายฝั่งราว 5 ไมล์ เพื่อสร้างคลื่นยักษ์สึนามิ  และว่า โครงการนี้ ยังถูกเก็บร่วมกับบันทึกลับอย่างการค้นพบวัตถุคล้ายยูเอฟโอหลายพันเหตุการณ์ ของกระทรวงกลาโหมสหรัฐ หนึ่งในนี้รวมทั้งเหตุการณ์หนึ่งซึ่งประชาชน ทหาร และนักบิน ได้เห็นแสงประหลาดปรากฎเหนือท้องฟ้านิวซีแลนด์ด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์