ชมดอกไม้เมืองหนาวในดินแดนแห่งพันธุ์ดอกไม้

ชมดอกไม้เมืองหนาวในดินแดนแห่งพันธุ์ดอกไม้

ชมดอกไม้เมืองหนาวในดินแดนแห่งพันธุ์ดอกไม้



งานแสดงดอกไม้สุดยิ่งใหญ่เกิดขึ้นอีกครั้งในงานเทศกาลดอกไม้ "ฟลอรัล คอรัล”  (Floral Coral) ที่ ดาษดา แกลเลอรี่ ปราจีนบุรี ซึ่งเนรมิตกลาสเฮาส์ขนาดใหญ่ให้กลายเป็นโลกใต้น้ำแห่งท้องทะเลที่ประดับประดาไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ที่มีเฉพาะที่ดาษดา อาทิ  ดอกกล้วยไม้พันธุ์ฟาแลนนอปซิส ราชินีแห่งกล้วยไม้เมืองหนาวกว่าหมื่นต้น เรียกได้ว่าเป็นงานที่มีการจัดแสดงดอกฟาแลนนอปซิสมากที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้,ดอกลิลลี่หลากสีสันที่หาชมได้ยาก, ต้นคริสต์มาสกว่า 10 เฉดสีที่นำเข้าจากประเทศต้นกำเนิดโดยตรง อีกทั้งยังมีต้นคริสซานติมัมสายพันธุ์พิเศษที่ไม่เคยนำออกมาแสดงที่ไหนมาก่อนรับประกันความวิจิตรตระการตาด้วยทีมนักจัดดอกไม้ชื่อดังของเมืองไทย ครูกอล์ฟ – พิทักษ์ หังสาจะระ 

ซึ่งเทศกาลดอกไม้สวยๆ จัดยาวต่อเนื่องตั้งแต่เดือนธ.ค. ที่ผ่านมา ไปจนถึงวันที่ 17 ก.พ.2556 จัดแบ่งออกเป็นสามช่วงเทศกาลพิเศษคือ ฟลาวเวอร์ โอเชี่ยน ,อันเดอร์วอเตอร์ โอเชี่ยน คริสต์มาส และ พิงค์ โอเชี่ยน 

เริ่มด้วยการเฉลิมฉลองวันพ่อแห่งชาติภายใต้ธีมฟลาวเวอร์ โอเชี่ยน

ที่ได้แรงบันดาลใจจากท้องทะเลกว้างสุดตระการตาดั่งได้ดำดิ่งสู่ดินแดนใต้น้ำที่สัตว์ทะเลน้อยใหญ่ต่างพร้อมใจกันต้อนรับทุกท่านที่มาเข้าชม  เริ่มจากโจรสลัดผู้ยิ่งใหญ่ยืนสง่าอยู่กลางเรือขณะกำลังแล่นอยู่ในมหาสมุทรที่เต็มไปด้วยบรรดานางเงือกที่ต่างออกมาเริงระบำเผยโฉมให้เหล่ามนุษย์ได้พบเป็นครั้งแรกรายล้อมด้วยม้าน้ำที่กำลังแหวกว่ายท่ามกลางความงามของหมู่ปะการังดอกไม้ และตื่นตาตื่นใจกับฝูงแมงกะพรุนขนาดใหญ่ที่ประดับประดาด้วยดอกเยอบีราสีหวาน และไฮไลท์ของงานนี้คือ เปลือกหอยมุกจากดอกไม้สุดอลังการงานในครั้งนี้ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย

นอกจากร่วมเทิดพระเกียรติพ่อหลวงของไทยยังต่อเนื่องไปกับเทศกาลแห่งความสุขอย่างเทศกาลคริสต์มาสระหว่างเดือนธ.ค.2555 ถึงวันที่  31 ม.ค. 2556
 
ในธีมอันเดอร์วอเตอร์ คริสต์มาส ที่เนรมิตโลกใต้ทะเลให้เป็นสีขาวสะอาดตาดุจดั่งหิมะที่ปกคลุมในช่วงฤดูหนาว และซานตาคลอสผู้ใจดีที่มาพร้อมกับเรือขุมทรัพย์ขนาดใหญ่ที่เกิดจากดอกไม้สดนับหมื่นดอกที่ถูกจัดเรียงไว้อย่างสวยงาม เปรียบดังของขวัญที่ซานตาคลอสจะมอบให้แด่ทุกคน

ปิดท้ายด้วยเทศกาลแห่งความรักที่พร้อมจะส่งต่อความรักในธีมพิงค์ โอเชี่ยน
 
ระหว่างวันที่ 1-17 ก.พ.2556 สื่อผ่านความรักหวานชื่นของปลาวาฬคู่รักสุดโรแมนติกตลอดช่วงเทศกาลแห่งความรักด้วยดอกไม้โทนสีชมพู และกำแพงดอกไม้ในร่มสีสันสุดหวานขนาดใหญ่ที่สุดในเมืองไทย เพลิดเพลินกับมุมถ่ายภาพสุดโรแมนติกที่จะสร้างความประทับใจมิรู้ลืม

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอีกมากมาย อาทิ การผ่อนคลายกลางธรรมชาติด้วยการทำสปาที่นำความคิดการใช้ดอกไม้มาเป็นส่วนประกอบที่โซน อิน เดอะ มูด ออฟ เลิฟ เธอราพี  ที่พร้อมให้บริการทุกวัน สำหรับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์และนักขัตฤกษ์จะมีวงดนตรีกลางสวน และ เซเว่น ซี  สวนกลางแจ้งยามค่ำคืน


ชมดอกไม้เมืองหนาวในดินแดนแห่งพันธุ์ดอกไม้


ชมดอกไม้เมืองหนาวในดินแดนแห่งพันธุ์ดอกไม้


ชมดอกไม้เมืองหนาวในดินแดนแห่งพันธุ์ดอกไม้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์