QOOQ แท็บเล็ตสำหรับแม่ครัวไฮเทค

QOOQ แท็บเล็ตสำหรับแม่ครัวไฮเทค

QOOQ "แท็บเล็ต"สำหรับแม่ครัวไฮเทค


แนวโน้มของปี 2013 นอกจากสมาร์ทโฟนจะใหญ่ขึ้นแล้ว ดูเหมือนผู้ใช้ยังมีแนวโน้มที่จะเป็นเจ้าของแท็บเล็ตมากกว่าหนึ่งเครื่องอีกด้วย โดยเฉพาะการมีแท็บเล็ตขนาดเล็กกว่า iPad หรือ Galaxy Tab/Note อย่างเช่น iPad mini หรือแท็บเล็ต 7" แต่สำหรับแท็บเล็ตที่จะแนะนำกันต่อไปนี้ มันเกิดขึ้นมาเพื่อคุณแม่บ้านแม่ครัวทั้งหลายอย่างแท้จริง เพราะ Qooq เป็นแท็บเล็ตที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในห้องครัว

Qooq เป็น"แท็บเล็ต"ที่ผลิตโดยบริษัทในฝรั่งเศส

ออกแบบมาเพื่อแม่ครัว หรือพ่อครัวคนทำอาหารโดยเฉพาะ ดังนั้นมันจึงมีที่อยู่ในห้องครัวเป็นหลัก ซึ่งคุณสมบัติพื้นฐานนอกจากการเป็นแท็บเล็ตแล้ว มันจะต้องทนร้อน ทนความเปียกชื้น หรือแม้แต่น้ำเข้าเครื่องได้ และด้วยดีไซน์ที่มาพร้อมกับขาตั้งบริเวณมุมทั้งสีของเคส ทำให้คุณสามารถตั้ง Qooq เพื่อรับชมได้ทั้งในแนวนอน และแนวตั้งได้อย่างง่ายดาย ในกรณีทีคุณใช้มือที่อาจจะสกปรกเนื่องจากส่วนผสมอาหารจับต้องเจ้า Qooq คุณก็ไม่ต้องกังวลแต่อย่างใด เนื่องจากคราบสกปรกที่ติดบนตัวเครื่อง หรือหน้าจอสามารถเช็ดออกได้อย่างง่ายดายด้วยผ้านุ่มๆ โดยที่ไม่ทำให้เกิดรอยขีดข่วนบนหน้าจอ หรือปัญหากับระบบสัมผัส 


QOOQ แท็บเล็ตสำหรับแม่ครัวไฮเทค

Qooq เป็นแท็บเล็ตที่มีขนาดหน้าจอ 10.1 นิ้ว ทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ ARM Cortex A9 สตอเรจภายในเครื่อง 8GB
 
พร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อ Wi-Fi อินเตอร์เฟซของ Qooq ได้รับการออกแบบ และปรับแต่งให้มาพร้อมกับฟังก์ชันหลักๆ คือ แอพฯวางแผนจัดการสำหรับเมนูอาหารในแต่ละมื้อ บราวเซอร์ท่องเว็บ และตำราทำอาหารฉบับดิจิตอลที่พาคุณไปยังครัวเสมือนบนหน้าจอ กล่าวโดยรวมคุณสามารถใช้ Qooq แบบแท็บเล็ตทั่วไปได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นท่องเน็ต ดูวิดีโอ หรือภาพถ่ายดิจิตอล ตลอดจนฟังเพลง เพียงแต่ที่อยู่ของแท็บเล็ตตัวนี้คือ ห้องครัว มากกว่าห้องพักผ่อน หรือติดตัวคุณไปข้างนอกบ้าน ฟังดูเป็นไอเดียที่เท่เหมือนกัน สำหรับการมีแท็บเล็ตไว้ในห้องครัว หรือห้องอาหาร
 
แต่จะว่าไป หากต้องซื้อ Qooq คุณผู้อ่านอาจจะมองว่า ก็ใช้แท็บเล็ตทีมีอยู่ ติดตั้งแอพฯเกี่ยวกับการจัดการวางแผน และเมนูอาหาร แล้วหาเคสกันน้ำมาใส่ให้ เพียงแค่นี้คุณก็ได้ Qooq แล้ว แถมยังอาจจะมีราคารวมทั้งหมดถูกกว่าราคาของแท็บเล็ตคู่ครัวตัวนี้อีกต่างหาก
 
(ราคาของ Qooq อยู่ที่ 399 เหรียญฯ ประมาณ 12,000 บาท) แต่ถ้าต้องการดีไซน์ที่ดูหรูหราน่าใช้ในห้องครัวตัวจริงแล้วล่ะก็ Qooq น่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่านะครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก เอ.อาร์.ไอ.พี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์