กสิกรไทย รุกยุทธศาสตร์ “ไลฟ์สไตล์ แบงกิ้ง” เจาะใจลูกค้าตามไลฟ์สไตล์

กสิกรไทย รุกยุทธศาสตร์ “ไลฟ์สไตล์ แบงกิ้ง” เจาะใจลูกค้าตามไลฟ์สไตล์


นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย แถลงผลงานสายงานธุรกิจลูกค้าบุคคล
และเครือข่ายบริการ พร้อมวางแผน ปี 56 ครองใจลูกค้าด้วยยุทธศาสตร์การเป็น
ไลฟ์สไตล์ แบงกิ้ง
ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ บริการการให้คำปรึกษา
 และช่องทางสาขา เริ่มจากการเพิ่มศักยภาพช่องทางสาขาให้สามารถใช้บริการ
ได้ทุกที่ทุกเวลาแบบ “ไลฟ์สไตล์ ชาแนล
ด้วยงบกว่า 500 ล้านบาท รับลูกค้าใหม่เพิ่มอีก 2.6 ล้านราย โตขึ้น 30%



 กสิกรไทย รุกยุทธศาสตร์ ไลฟ์สไตล์ แบงกิ้งเจาะใจลูกค้าด้วยประสบการณ์ใหม่เชิงไลฟ์สไตล์ 

 กสิกรไทยโชว์ผลงานครองแชมป์ในครึ่งปีหลัง วางแผนครองใจลูกค้าบุคคลด้วยยุทธศาสตร์การเป็น ไลฟ์สไตล์ แบงกิ้ง สร้างประสบการณ์ที่ดีในการให้บริการและเข้าถึงการใช้ชีวิตในโลกยุคดิจิตอล เน้น 4 ด้านหลัก ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ บริการ การให้คำปรึกษา และช่องทางสาขา ประเดิมด้วยการเพิ่มศักยภาพช่องทางสาขาให้สามารถใช้บริการได้ทุกที่ทุกเวลาแบบ “ไลฟ์สไตล์ ชาแนล ด้วยงบกว่า 500 ล้านบาท ตั้งเป้าปี 56 รับลูกค้าใหม่เพิ่มอีก 2.6 ล้านราย โตขึ้น 30%
นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของสายงานธุรกิจลูกค้าบุคคลและเครือข่ายบริการในปีนี้ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม โดยธนาคารยังครองใจลูกค้าและครองความเป็นอันดับหนึ่งในตลาด ทั้งขนาดกองทุนรวมใหญ่ที่สุด ยอดเบี้ยประกันรับรวมสูงสุด และมียอดรับบัตรจากธุรกิจร้านค้ารับบัตรสูงสุด ซึ่งเป็นผลจากกลยุทธ์ บริการทุกระดับประทับใจที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญกับความต้องการและการใช้ชีวิตของลูกค้าเป็นหลัก

สำหรับผลการดำเนินงานของสายงานธุรกิจลูกค้าบุคคลฯ จากประมาณการรายได้ค่าธรรมเนียมสุทธิในปี 2555 มียอดรวมกว่า 17,300 ล้านบาท เพิ่มจากปีที่แล้ว 26% ซึ่งรายได้ค่าธรรมเนียมหลัก ๆ มาจาก ผลิตภัณฑ์ประกันที่เพิ่มขึ้น 46% ธุรกิจบัตรเครดิตและร้านค้ารับบัตรเครดิตเพิ่มขึ้น 29% โดยยังเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในธุรกิจร้านค้ารับบัตรและยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตต่อใบอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้รายได้จากค่าธรรมเนียมจากบัตรเดบิตคาดว่าจะเพิ่มถึง 25%จากการออกบัตรเดบิตใหม่กว่า 3.4 ล้านใบ

ทั้งนี้ ด้วยแนวโน้มพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ปรับเปลี่ยนไปพบว่า ปัจจัยด้านการใช้ชีวิตและเทคโนโลยีที่เติบโตก้าวกระโดดเป็นแรงผลักดันสำคัญทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภค โดยจะเกิดกลุ่มลูกค้าผู้บริโภคใหม่ ๆ แตกย่อยลงไปอีก ผู้บริโภคเริ่มมองหาสิ่งอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันมากขึ้น โดยมีเทคโนโลยีเป็นตัวช่วย รวมทั้งมองหาผลิตภัณฑ์และบริการที่พิเศษตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เฉพาะกลุ่ม


กสิกรไทย รุกยุทธศาสตร์ “ไลฟ์สไตล์ แบงกิ้ง” เจาะใจลูกค้าตามไลฟ์สไตล์


โดยในปี 2556 ธนาคารวางเป้าหมายในการเป็น ไลฟ์สไตล์ แบงกิ้ง (Lifestyle Banking) ที่ลูกค้าบุคคลทุกกลุ่มใช้บริการเป็นธนาคารหลัก เน้นเข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้เฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้นทั้งในเชิงการให้บริการ (Functional) และความพึงพอใจ (Emotional) ในแบบ ไลฟ์สไตล์ แบงกิ้ง” เน้นให้ความสำคัญกับการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ใน 4 ด้านหลัก ได้แก่

      Lifestyle Product การออกพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ เช่น บัตรคาแรคเตอร์ต่าง ๆ
     
Lifestyle Service ด้วยการใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ในการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการใช้บริการธุรกรรมการเงิน เช่น บริการดิจิตอล แบงกิ้ง บริการ wi-fi ฟรีในทุกสาขา 
       Lifestyle Advisory สร้างประสบการณ์ที่แตกต่างของบริการที่ปรึกษาด้านการเงินด้วย K-Expert ทีมงานที่ปรึกษาด้านการเงินมืออาชีพเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละราย
       Lifestyle Channel การพัฒนาศักยภาพช่องทางสาขาให้ลูกค้าใช้บริการของธนาคารได้ทุกที่ทุกเวลา


กสิกรไทย รุกยุทธศาสตร์ “ไลฟ์สไตล์ แบงกิ้ง” เจาะใจลูกค้าตามไลฟ์สไตล์


นายปกรณ์ กล่าวต่อว่า ในช่วงต้นปี 2556 ธนาคารพร้อมเปิดให้บริการรูปแบบใหม่ของ ไลฟ์สไตล์ ชาแนลซึ่งมีกลยุทธ์หลักในการพัฒนาศักยภาพช่องทางสาขา ได้แก่ ความสะดวกสบาย การนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้ และบริการพิเศษสำหรับลูกค้าเฉพาะกลุ่ม โดยได้จัดรูปแบบสาขา ดังนี้

มินิ ไลฟ์สไตล์ บรานช์ (Mini Lifestyle Branch) บนบีทีเอส 11 สถานี เจาะกลุ่มคนทำงาน เปิดให้บริการในช่วงหลังเลิกงานทุกจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00-20.00 น. นอกจากนี้ยังพลิกโฉมสาขาทั่วประเทศด้วยแนวคิด ไลฟ์สไตล์ บรานช์ (Lifestyle Branch) ให้บริการเชื่อมต่อโลกออนไลน์เพื่อการค้นหาข้อมูลในสาขาของธนาคารทั่วประเทศ และ ธีมเมทิก ไลฟ์สไตล์ บรานช์ (Thematic Lifestyle Branch) ซึ่งเป็นสาขาที่ครบครันด้วยบริการด้านไลฟ์สไตล์ โดยจะพร้อมเปิดให้บริการสาขาแรกกลางปี 2556 ที่สำนักงานพหลโยธิน และตามด้วยสาขาที่ The Embassy ในปลายปี

ทั้งนี้ ธนาคารจะใช้งบประมาณในการพลิกโฉมสาขาในรูปแบบต่าง ๆ รวมกว่า 500 ล้านบาท โดยปีหน้าจะเพิ่มสาขาทั่วประเทศเป็น 975 สาขา และตู้เอทีเอ็มกว่า 8,300 ตู้ ครอบคลุมพื้นที่สำคัญทั่วประเทศเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงบริการธนาคารได้อย่างสะดวกสบาย รวมทั้งช่องทางการติดต่อหลากหลายทั้งศูนย์บริการลูกค้าและช่องทางอิเล็กทรอนิกส์


กสิกรไทย รุกยุทธศาสตร์ “ไลฟ์สไตล์ แบงกิ้ง” เจาะใจลูกค้าตามไลฟ์สไตล์



นายปกรณ์ กล่าวในตอนท้ายว่า ไลฟ์สไตล์ แบงกิ้ง จะสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการของธนาคาร ตอบโจทย์
ไลฟ์สไตล์และความต้องการด้านการเงินมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ตามกลุ่มลูกค้าที่สาขา ทำให้ลูกค้าสัมผัสได้ว่าธนาคารเข้าใจความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น และเชื่อมั่นได้ว่าจะสามารถเสริมให้กสิกรไทยเป็น ธนาคารที่ลูกค้าบุคคลทุกกลุ่มใช้บริการเป็นธนาคารหลัก ทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย และจะสามารถเพิ่มฐานลูกค้าใหม่โตอีก 30% เพิ่มอีก 2.6 ล้านรายในปี 2556




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์