วาฬ11ตัวติดในอ่าวที่เป็นน้ำแข็ง

วาฬ11ตัวติดในอ่าวที่เป็นน้ำแข็ง


'วาฬ'11ตัวติดในอ่าวที่เป็นน้ำแข็ง

วาฬ 11 ตัว ติดอยู่ท่ามกลางทะเลที่กลายเป็นน้ำแข็งในแคนาดา ซึ่งทางการได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปประเมินสถานการณ์เพื่อหาทางช่วยแล้ว

10 ม.ค. 56 วาฬเพชรฆาตจำนวน 11 ตัวติดอยู่ในบริเวณอ่าวฮัดสันที่กลายเป็นน้ำแข็ง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของแคนาดา โดยจุดที่มันอยู่มีช่องว่างขนาดใหญ่กว่ารถปิ๊กอัพเท่านั้น ทำให้มันต้องผลัดกันขึ้นมาหายใจเหนือผิวน้ำ

นายพีตาห์ อินุกปุก นายกเทศมตรีของเมือง อินุกจุก บอกว่า วาฬบางตัวมีท่าทีตื่นกลัว และบางตัวก็จมหายไปในน้ำครั้งละนานๆ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่ามันพยายามว่ายหาช่องว่างที่ยังไม่กลายเป็นน้ำแข็ง

เขาบอกด้วยว่า ฤดูหนาวปีนี้ผิดจากปีก่อนๆ ที่ปกติแล้วน้ำทะเลในอ่าวฮัดสันจะกลายเป็นน้ำแข็งช่วงสิ้นเดือน พ.ย.หรือต้นเดือน ธ.ค. แต่ช่วง 3 วันนี้อากาศเย็นลงอย่างรวดเร็วจนน้ำกลายเป็นน้ำแข็งเกือบหมด พร้อมกันนี้เขาเรียกร้องรัฐบาลส่งเรือตัดน้ำแข็งไปเข้าในหมู่บ้านโดยเร็วที่สุด เพื่อตัดน้ำแข็งและเปิดทางให้ฝูงวาฬได้ว่ายน้ำไปสู่ทะเลเปิดอย่างอิสระ

ล่าสุดกรมประมงแคนาดา ส่งทีมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อประเมินสถานการณ์ และเตรียมให้การช่วยเหลือ ขณะที่ชาวบ้านหลายสิบคนใช้เวลานานถึง 1 ชม.ขี่สโนว์โมบิลไปดูฝูงวาฬเพื่อถ่ายรูปและวิดีโอ



--------------------

(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : AP)


วาฬ11ตัวติดในอ่าวที่เป็นน้ำแข็ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์