อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี


ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าห้วยเขย่งและป่าเขาช้างเผือก ในเขตท้องที่อำเภอททองผาภูมิ และ อำเภอ สังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เป็นพื้นที่ป่าที่อยู่ในระหว่างการดำเนินการประกาศจัดตั้งเป็นอุทยานแห่งชาติ มีเนื้อที่ ประมาณ 700,000 ไร่ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นเทือกเขาสลับซับซ้อน แนวเขาวางตัวในแนวทิศเหนือ-ใต้เป็นส่วนหนึ่ง ของ เทือกเขาตะนาวศรี ความสูงของพื้นที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 100-1,249 เมตร มีเขาช้างเผือก ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกของพื้นที่ มียอดเขาสูงสุด 1,249 เมตร จากระดับน้ำทะเลยอดเขาที่สำคัญฯ ได้แก่ เขาช้างเผือก เขานิซา เขาพุถ่อง เขาด่าง เขาปากประตู เขาเลาะโล เขาประหนองโทคี เขาชะโลง ฯลฯ ซึ่งเป็นต้น กำเนิด ของลำห้วยต่างๆ เช่น ห้วยมาลัย ห้วยกบ ห้วยซ่าน ห้วยองค์พระ ห้วยปีคี ห้วยปากคอก ห้วยเจ็ดมิตร ฯลฯ

1. เนินกูดดอย
ตั้งอยู่ใกล้กับที่ทำการอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เป็นจุดวิวที่สามารถมองเห็นทิวทัศนเทือกเขา สลับซับซ้อน ของอำเภอทองผาภูมิและยังสามารถมองเห็น สามารถมองเห็นอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ์ นอกจากนี้ยังเป็น จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง นอกจากนี้เป็นจุดที่สามารถกางเต้นท์ได้
2. เนินช้างเผือก
จุดชมวิวจุดนี้ สามารถมองเห็นเขาช้างเผือก ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของ อ. ทองผาภูมิี่มีนักนักท่องเที่ยวที่รักการ เดินป่าและผจญภัยขึ้นไปพิชิตความสวยงามและยิ่งใหญ่ของที่นี่กันแทบทุกปี

อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิมีที่พักทั้งในส่วนของจุดกางเต้นท์และบ้านพักเป็นบ้านต้นไม้ (บ้านทาร์ซาน)จำนวน 2 หลัง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวนอกจากนี่ยังมีร้านอาหาร ของอุทยานฯคอยให้บริการสามารถ จองบ้านพักผ่านเว็บไซต์ของอุทยานแห่งชาติ http://www.dnp.go.th อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ
ตู้ ปณ.18 อ. ทองผาภูมิ จ. กาญจนบุรี 71180
โทรศัพท์ 081 382 0359 อีเมล reserve@dnp.go.th



อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี


อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี


อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี


อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี


unseentourthailand.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์