คุณแม่หัวใจประเสริฐ์ เมินทำแท้งลูกพิการ ชี้คุ้มค่าได้เป็นแม่คน-ไม่เสียใจอยู่ได้แค่ 9 ชม

คุณแม่หัวใจประเสริฐ์ เมินทำแท้งลูกพิการ ชี้คุ้มค่าได้เป็นแม่คน-ไม่เสียใจอยู่ได้แค่ 9 ชม



คุณแม่หัวใจประเสริฐ์ เมิน"ทำแท้ง"ลูกพิการ ชี้"คุ้มค่าได้เป็นแม่คน-ไม่เสียใจ"อยู่ได้แค่ 9 ชม"

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 14 ม.ค.ว่า นางกัตเยีย คุณแม่ชาวอังกฤษวัย 26 ปี ผู้สูญเสียลุูกน้อยที่เธอให้กำเนิด เมื่อปีที่แล้ว ให้สัมภาษณ์ว่า เธอไม่เคยรู้สึกเสียใจที่ให้กำเนิดลูกน้อยผู้นี้ หรือหนูน้อย"ลูเซียน"ก่อนที่เขาจะลืมตาดูโลกได้เพียง 9 ชม.ก่อนสิ้นลมหายใจ โดยเธอตัดสินใจอย่างเด็ดขาดที่จะไม่ทำแท้งลูกคนนี้ แม้ว่าผลจากการอัลตราซานด์จะแสดงให้เห็นว่า ลูกของเธอเป็นเด็กพิการ โดยมันเป็นสิ่งคุ้มค่าที่เธอให้ได้กำเนิดลูกคนนี้มา


รายงานระบุว่า เธอรู้สึกตื่นเต้นมากที่รู้ว่าตัวเองจะได้เป็นแม่คนกับนายเชน จอห์นสัน สามีของเธอ เมื่อเดือนมี.ค.ปีที่แล้ว แต่พวกเธอโชคร้ายเมื่อรู้จากผลการสแกนภาพทารกจากแพทย์โรงพยาบาลเมืองเบอร์มิงแฮม พบว่า สมองของเด็กมีอาการผิดปกติ และลูกของเธอจะต้องกลายเป็นเด็กพิการอย่างรุนแรงเมื่อถือกำเนิดมา โดยแพทย์ได้บอกเธอล่วงหน้าว่า ลูกของเธอจะไม่มีทางเดินหรือพูดได้ และจะต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ตลอด 24 ชม.


โดยกัตเยียบอกว่า แม้ว่าเธอและสามีรู้ว่าเธอและเขาต้องเผชิญกับสิ่งน่ากลัว แต่สำหรับเธอ การมีลูกอยู่ในท้องมันทำให้ชีวิตเธอมีคุณค่าและมหัศจรรย์ และมีความสุขที่จะได้เห็นเขา และว่า มันเป็นหน้าที่ของคนเป็นแม่ที่จะต้องปกป้องลูกน้อยไม่ว่าเขาจะมีชีวิตอยู่ในโลกนานแค่ไหน แต่เขาก็มีสิทธิที่ได้อยู่โลกนี้


รายงานระบุว่า ภายหลังคลอดบุตร แพทยได้บอกเธอและสามีว่า เด็กจะอยู่บนโลกนี้ได้เพียงไม่กี่นาที แต่เธอก็อุ้มลูกน้อยไว้ในอ้อมแขนอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งเด็กน้อยสิ้นลมหายใจ หลังเธอให้กำเนิดได้ 9 ชม. โดยเธอบอกว่า แม้ว่าลูกเธอจะลาโลก แต่เธอก็ไม่อาจหยุดยิ้มได้ เพราะเธอคิดว่านี่คือของขวัญของพระเจ้า ที่ทำให้เธอได้มีโอกาสมีลูก และเธอรู้สึกขอบคุณลูกน้อย และได้กล่าวคำอำลากับเขากับช่วงเวลาที่เธอและลูกได้อยู่ร่วมกัน


คุณแม่หัวใจประเสริฐ์ เมินทำแท้งลูกพิการ ชี้คุ้มค่าได้เป็นแม่คน-ไม่เสียใจอยู่ได้แค่ 9 ชม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์