เฟซบุ๊กเก็บค่าส่งข้อความให้คนที่ไม่ใช่เพื่อน

เฟซบุ๊กเก็บค่าส่งข้อความให้คนที่ไม่ใช่เพื่อน

เฟซบุ๊กเก็บค่าส่งข้อความให้คนที่ไม่ใช่เพื่อน


"เฟซบุ๊ก" เริ่มทดสอบระบบเก็บเงินค่าส่งข้อความระหว่างผู้ใช้ที่ไม่ได้เป็น “เพื่อน” กันอีกครั้ง ในอัตรา 100 เหรียญสหรัฐ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า เฟซบุ๊ก เครือข่ายสังคมออนไลน์อันดับ 1 ของโลก เริ่มทดสอบระบบเก็บเงินค่าส่งข้อความระหว่างผู้ใช้ที่ไม่ได้มีสถานะเป็น “เพื่อน” กันอีกครั้งเมื่อวันศุกร์ โดยกำหนดเพิ่มค่าธรรมเนียมการส่งข้อความเป็น 100 เหรียญสหรัฐ ( ราว 3,100 บาท )

รายงานของเฟซบุ๊กระบุว่า การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเพื่อเป็นการทดสอบระบบคัดกรองข้อความขยะ

รวมถึงข้อความโฆษณาอิเล็กทรอนิกส์ ( สแปม ) ครั้งสุดท้าย ว่ามีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะเริ่มให้มีการใช้งานจริงได้หรือไม่ รวมถึงเพื่อเพิ่มความมั่นใจว่า ข้อความที่ถูกส่งในแต่ละครั้งเป็นข้อความที่จำเป็น เต็มไปด้วยสาระสำคัญ และมีประโยชน์ต่อผู้รับอย่างแท้จริงที่สุด

นอกจากนี้ ยังเป็นการปกป้องความเป็นส่วนตัวให้แก่บุคคลสำคัญ หรือบุคคลผู้มีชื่อเสียงที่ใช้เฟซบุ๊ก อาทิ มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งและประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร ( ซีอีโอ ) คนปัจจุบันของเฟซบุ๊ก เพื่อให้แน่ใจว่า ข้อความที่ได้รับจะไม่ใช่ข้อความก่อกวน

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนธ.ค. เฟซบุ๊กทำการทดสอบระบบดังกล่าวสำหรับผู้ใช้ในสหรัฐเท่านั้น โดยจะมีการเรียกเก็บเงินค่าส่งข้อความทันที 1 เหรียญสหรัฐ ( ราว 31 บาท ) ต่อการส่ง 1 ครั้ง ซึ่งกระแสตอบรับค่อนข้างน่าพอใจ


เฟซบุ๊กเก็บค่าส่งข้อความให้คนที่ไม่ใช่เพื่อน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์