เจ้าสัวทุกข์!เงินซื้อสุขไม่ได้

เจ้าสัวทุกข์!เงินซื้อสุขไม่ได้

'เจ้าสัว'ทุกข์!เงินซื้อสุขไม่ได้


 16 ม.ค. 56  ผลสำรวจนิยามคำว่า 'เศรษฐี' คือ ผู้มีทรัพย์สิน 10 ล้านหยวนขึ้นไป (ราว 48 ล้านบาท) และ 'มหาเศรษฐี' คือ ผู้มีทรัพย์สินมากกว่า 'เศรษฐี' 10 เท่า โดยกลุ่มหลังอยู่ในผลสำรวจนี้ถึง 69 คน


นายรูเพิร์ต ฮูจเวิร์ฟ ผู้ก่อตั้งนิตยสาร หูรุ่น รีพอร์ต มีสำนักงานในเซี่ยงไฮ้ กล่าวว่า
 
เงินนำมาซึ่งปัญหา และปัญหาเหล่านั้น อาทิ ความกดดันที่จะต้องทำผลประกอบการให้ดี แรงกดดันที่จะต้องสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า แรงกดดันทุกรูปแบบที่มาพร้อมกับการมีธุรกิจขนาดใหญ่

                         
ผลสำรวจพบว่า เศรษฐีและมหาเศรษฐี เกือบ 30% ยอมรับว่า ไม่สามารถหาจุดสมดุลระหว่างงานกับชีวิตได้ กว่าครึ่งหนึ่งระบุว่า ไม่มีความสุข เพราะมีเวลากับครอบครัวน้อยมาก กว่า 1 ใน 4 ไม่พอใจกับสุขภาพของตนเอง และกว่า 1 ใน 3 คิดว่า ไม่ได้ออกกำลังกายมากพอ

                         
โดยเฉลี่ย เศรษฐีจีนนอนหลับคืนละ 6.6 ชั่วโมงในวันทำงานระหว่างสัปดาห์ และมี 27% นอนหลับไม่ถึง 6 ชั่วโมง

                         
เศรษฐีกับเศรษฐินี มีความเห็นต่างในบางประเด็น ฝ่ายชายคิดว่า การตั้งบริษัทของตนเอง คือ ห้วงเวลาที่มีความสุขที่สุดในชีวิต ขณะผู้หญิงบอกว่า สุขที่สุด คือ การมีความรัก อย่างไรก็ดี เศรษฐินีจีนที่สร้างฐานะด้วยตนเอง มีแนวโน้มหย่าร้าง หรือเป็นโสด ร้อยละ 35 สูงกว่าฝ่ายชายสองเท่า

                         
ก่อนหน้านี้ สื่อจีนรายงานว่า น.ส.จง ฝูลี บุตรสาวของชายผู้ร่ำรวยที่สุดในจีน เปิดเผยว่า เธออายุ 30 แล้ว แต่ยังไม่เคยมีแฟน เนื่องจากเธอดูไม่ออกว่า คนที่เข้ามาใกล้เธอ เพราะชอบเธอหรือสมบัติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์