ประโยชน์ข้าวโพดสีม่วง

ประโยชน์ข้าวโพดสีม่วง


การรับประทานข้าวโพดสีม่วง หลายคนอาจจะยังไม่คุ้นเคย กับการรับประทาน ข้าวโพดสีม่วง อยู่เพราะคนเราอาจจะเคยชินกับการรับประทาน ข้าวโพดสีเหลืองๆ อยู่แล้ว เพราะว่าวันนี้เราจะมาแนะนำ การทานข้าวโพดสีม่วงนี้ 

มันดียังไง ช่วยในเรื่องอะไร ทำไมเราต้องหามารับประทาน เพราะว่าข้าวโพดชนิดนี้ สามารถช่วยในการต้านมะเร็ง ช่วยในการ ชะลอความแก่ ได้อีกด้วย
 
ข้าวโพดเหนียวสีม่วง ที่มีฝักใหญ่ และมีรสชาติ ที่อร่อยนุ่มลิ้น ทั้งหวานและเหนียว โดย ข้าวสีม่วงเข้ม ในเมล็ดแต่ล่ะเม็ดนั้น จะมีสารแอนโทไซยานิน ที่มีคุณสมบัติ สามารถช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ สามารถช่วยลดโอกาส ของการเกิดโรคมะเร็งชนิดเนื้องอก ช่วยในการเสริมสร้าง ให้ร่างกาย ต่อต้านเชื้อโรค และช่วยในการสมานแผล ช่วยในการเสริม ระบบการทำงานของเม็ดเลือดแดง ภายในร่างกาย ช่วยในการชะลอ การเกิดไขมันอุดตัน ในหลอดเลือด ช่วยควบคุมระดับ น้ำตาล และยังช่วยในการชะลอความแก่ ได้อีกด้วย

ซึ่งข้าวโพดสีม่วงนี้ ที่อุดม ไปด้วยคุณค่าทางอาหารที่สูง และเหมาะสำหรับคน ที่รักสุขภาพเป็นอย่างมาก ทั้งยังช่วยในการ ต้านมะเร็งแล้ว มันยังสามารถช่วยชะลอความแก่ได้อีก
การที่เราลองหาข้าวโพดสีม่วง เพื่อนำมารับประทานบ้าง เพราะว่าบางคนอาจจะ ไม่เคยคิดที่จะนำมารับประทาน เนื่องด้วยสีของข้าวโพดที่มีสีม่วงๆ ต่างจากที่ เคยนำมารับประทาน ข้าวโพดโดยทั่วไป จะมีสีเหลือง มองดูแลแล้วน่าอร่อยมากกว่า ซะอีก ควรเปลี่ยนความคิดใหม่ซะ เพราะว่าข้าว โพดสีม่วงทั้งอร่อย และมันยังมีประโยชน์ต่อร่างกายของเรา ช่วยให้เราไม่แก่เร็วขึ้นอีกด้วย 


ขอบคุณ ISNHOTNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์