แอนดรอยด์ วินโดวส์โฟน ไอโอเอส ซื้อโทรศัพท์ใหม่อะไรดี

แอนดรอยด์ วินโดวส์โฟน ไอโอเอส ซื้อโทรศัพท์ใหม่อะไรดี


โดย...เคอร์มิท

หลายๆ คนถือโอกาสช่วงปีใหม่ เป็นเวลาเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ มากมาย ซึ่งก็มีหลายๆ คนกำลังเล็งโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆ ที่ออกมาในท้องตลาด อีกหลายคนก็ตั้งเป้าจะซื้อโทรศัพท์ใหม่ อยากเปลี่ยนชีวิตมาใช้สมาร์ตโฟนกับเขาบ้าง แต่เอ... จะเลือกซื้อแบบไหนดี ที่จะเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเรามากที่สุดน้าาาาาาาาาาา

ลองมาช่วยกันเลือกดู

แอนดรอยด์ : เอชทีซี วันเอกซ์ พลัส

เอชทีซี (HTC) ออกสมาร์ตโฟนออกมาเยอะแยะมากมาย สมาร์ตจริงๆ บ้าง สมาร์ตน้อยหน่อยบ้าง แต่ถ้าเป็นรุ่นท็อปของแอนดรอยด์ที่เขาภูมิใจนำเสนอ ก็ต้องเป็น เอชทีซี วันเอกซ์ พลัส (HTC One X Plus) ที่แม้ว่าคนจะค่อนขอดระบบโปรเซสเซอร์ควอดคอร์ (QuadCore) ว่าหน่อมแน้ม ทว่าตัวใหม่ของเอชทีซีตัวนี้ลบคำสบประมาททั้งปวงออกไป

นอกจากนี้ ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ใหม่ล่าสุด 4.1.1 (ไอศกรีม แซนด์วิช) ที่ส่งผลให้หน้าจอสวยใส ใหม่กิ๊งขนาด 4.7 นิ้ว น่ารักน่าใคร่น่าใช้เป็นที่สุด ส่วนกล้องถ่ายรูปที่พัฒนาขึ้นจากรุ่นก่อนๆ ให้ไวขึ้น เมื่อนำมาผสมผสานกับดีไซน์ที่สวยงามขั้นเทพ รวมทั้งแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้อึดสุดๆ มองภาพรวมๆ แล้ว ก็นับว่าตอนนี้ เอชทีซี วันเอกซ์ พลัส เป็นยอดสมาร์ตโฟนแอนดรอยด์ที่น่าใช้สุดๆ ถึงขั้นแซงหน้าสมาร์ตโฟนแอนดรอยด์ขายดีอย่างซัมซุง กาแล็กซี เอส 3 ไปเลยทีเดียว

วินโดวส์โฟน 8 : เอชทีซี วินโดวส์โฟน 8 เอกซ์

นี่ถ้า ไอโอเอส (iOS) ไม่เป็นลิขสิทธิ์ขาดของไอโฟน เอชทีซีก็คงจะออกสมาร์ตโฟนที่อาศัยระบบปฏิบัติการไอโอเอสออกมาด้วยเป็นแน่แท้ แต่มันไม่ใช่อย่างนั้น (ฮ่าๆๆๆ) ก่อนหน้านี้ เอชทีซีเคยออกสมาร์ตโฟนระบบปฏิบัติการวินโดวส์มาตั้งแต่สมัยพ็อกเกตพีซี แล้วก็พัฒนามาเป็น เอชพีซี เป็นวินโดวส์ที่เอชทีซีพัฒนาสำหรับสมาร์ตโฟนของตัวเอง กระทั่งแอนดรอยด์ออกมายั่วยวนใจ เอชทีซีก็หันไปพัฒนาออกมาหลายรุ่น แต่เมื่อวินโดวส์โฟน 8 ออกมา วัวเคยขาม้าเคยขี่อย่างเอชทีซี จะปล่อยระบบปฏิบัติการนี้ลอยนวลไปได้อย่างไร

เอชทีซี วินโดวส์โฟน 8 เอกซ์ (HTC Windows Phone 8X) มาพร้อมกับรูปลักษณ์สุดโมเดิร์นที่สวยงามน่าจับต้องมากๆ คนที่ชอบลองของใหม่คงจะกระโจนเข้าใส่ พร้อมการเรียนรู้คู่ไปกับอัลตราบุ๊กระบบปฏิบัติการเดียวกัน

ระบบกล้องถ่ายรูปในเอชทีซี วินโดวส์โฟน 8 เอกซ์ ออกมาตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ กล้องที่ใช้ง่ายๆ แตะโฟกัสและสั่งถ่ายได้ที่หน้าจอสัมผัส รวมทั้งกล้องด้านหน้าแบบมุมกว้าง สำหรับหนุ่มสาวสังคม ถ่ายรูปหมู่แบบเซลฟ์คลิกได้ง่ายดายและสนุก

แม้ว่าจะยังมีโปรแกรม (แอพพลิเคชัน) อีกมากมายที่ยังต้องพัฒนาเพื่อมาตอบสนองความตื่นตาในระบบวินโดวส์โฟน 8 แต่เชื่อว่าจะไม่นานเกินรอ

ไอโอเอส 6 : ไอโฟน 5

สำหรับคนที่เพิ่งควักกระเป๋าซื้อ ไอโฟน 4เอส (iPhone 4S) อาจจะไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่กับการมาของไอโฟน 5 (iPhone 5) เพราะเห็นว่าเป็นการเปลี่ยนแค่รูปลักษณ์ภายนอก กะอีแค่บางขึ้น เบาลง จอใหญ่ขึ้นนิดหน่อยเท่านั้นเอง แต่เมื่อได้ไปจับต้องทดลองความแตกต่างแล้ว บังเอิญความอยากได้ก็เพิ่มทวีขึ้นมาซะอย่างงั้น

เรียกว่าเป็นสมาร์ตโฟนที่บางและเบาที่สุดที่มีอยู่ในขณะนี้ จอเรตินา แอลซีดี เพิ่มความละเอียดคมชัดขึ้นกว่าเดิมอีกหลายสต็อป โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ใช้ระบบปฏิบัติการนี้อยู่แล้ว ถ้าเปลี่ยนมาก็เป็นเรื่องที่ง่ายมาก

พอเป็นไอโฟน ทุกๆ อย่างเหมือนจะดูดีไปหมด ดูเหมือนคนออกแบบระบบทำให้เป็นเรื่องล้ำหน้าให้ระบบอื่นๆ ต้องไล่ตามเสมอๆ (ไม่ได้เขียนเวอร์หรือเกินเลยนะเนี่ย) หากสิ่งที่ยังต้องบ่นอยู่ก็คือ แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ไม่ทนทานเอาเสียเลย แค่อึดเพิ่มจากไอโฟน 4เอส ไปนิดหน่อยเท่านั้นเอง

สรุปภาพรวม

สำหรับคนที่ยังจงรักภักดีกับไอโอเอส หรือไม่ต้องการกระโจนสู่อะไรใหม่ๆ ก็คงใช้ไอโฟนต่อไป แต่ถ้าชอบสีสันของชีวิต ลองรอไอโฟน 5เอส ที่จะออกช่วงกลางปีนี้ที่อเมริกา และน่าจะมาถึงบ้านเราช่วงปลายๆ ปี มีให้เลือกหลากสีน่าใช้

ขณะที่คนชอบสีสันหวือหวา ลูกเล่นแพรวพราว ควรเลือกแอนดรอยด์ ซึ่งเอชทีซี วันเอกซ์ พลัส ตอนนี้นับว่าเป็นเครื่องที่น่าจับตาที่สุดในกลุ่มแอนดรอยด์

ในส่วนของวินโดวส์โฟน 8 แม้จะยังเป็นระบบปฏิบัติการน้องใหม่ แต่ก็นับว่าเป็นสีสันสนุกสนานที่น่าใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่คิดจะซื้อเครื่องโน้ตบุ๊ก หรืออัลตราบุ๊กที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 เหมือนกัน คล้ายๆ กับพวกใช้ไอแพดคู่กับไอโฟน หรือใช้แอนดรอยด์แท็บคู่กับสมาร์ตโฟนแอนดรอยด์นั่นเอง

คู่ชกสูสีๆ อย่างนี้ เลือกได้กันมั้ยเนี่ย... อิอ


แอนดรอยด์ วินโดวส์โฟน ไอโอเอส ซื้อโทรศัพท์ใหม่อะไรดี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์