Furby ตุ๊กตาพูดได้ กลับมาอีกครั้งพร้อมสั่งผ่านแอพพลิเคชั่น


กลับมาฮิตอีกครั้งกับเจ้าตุ๊กตาพูดได้ Furby ที่เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วมันได้เคยสร้างปรากฎการณ์ตุ๊กตาพูดได้ โดยการกลับมาของ Furby ในครั้งนี้ได้มีการปรับปรุงเล็กน้อย โดยมีแอพให้เล่นกับเฟอร์บี้,จุดเซ็นเซอร์ที่เพิ่มขึ้นและที่โดดเด่นมากๆนั่นคือ ดวงตา จากเดิมที่เป็นพลาสติกก็ถูกเปลี่ยนเป็นหน้าจอ LCD เรืองแสงได้ ซึ่งเอาไว้บ่งบอกอารมณ์ของเจ้า Furby ไม่ว่าจะโกรธ อารมณ์ดี หิว เราก็สามารถมองผ่านดวงตาของมันได้

 Furby ตุ๊กตาพูดได้ กลับมาอีกครั้งพร้อมสั่งผ่านแอพพลิเคชั่น


 เฟอร์บี้ เป็นของเล่น ไฮเทคช่วงปี 2541 หรือเมื่อ 14 ปีที่แล้ว ทาง Hasbro ผู้ผลิตเจ้าของเล่นชิ้นนี้ ปลุกชีพ เฟอร์บี้ขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมลูกเล่นใหม่ เช่นมีแอพให้เล่นกับเฟอร์บี้, จุดเซ็นเซอร์ที่เพิ่มขึ้น เฟอร์บี้รุ่นเก่านั้น หน้าตาก็คล้ายดังรูป สูงประมาณ 5 นิ้ว เป็นหุ่นยนต์หน้าตาเป็น สัตว์เลี้ยง ที่ไม่มีอยู่ในโลกนี้ ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงหุ่นยนต์ ช่างจ้อพูดไม่หยุด โดยตา ปาก สามารถขยับได้ อีกทั้งยังสามารถเต้นได้ด้วยถ้า เฟอร์บี้อารมณ์ดี


 Furby ตุ๊กตาพูดได้ กลับมาอีกครั้งพร้อมสั่งผ่านแอพพลิเคชั่น



วิวัฒนาการใหม่ ตุ๊กตาเฟอร์บี้ Furby

  • ตุ๊กตาเฟอร์บี้ มีหน่วยความจำขนาด 500 KB ที่ให้ชีวิตแก่เฟอร์บี้ จะว่าไปแล้วเฟอร์บี้มันดูล้ำยุคมากซะจนเราลืมไปว่ามันคือของเล่น
  • ในปีนี้ 2012-2013 มันมีหน่วยความจำที่มากกว่าเก่าถึง 6 เท่า มีวิวัฒนาการที่ล้ำหน้าไปมาก เจ้าเฟอร์บี้พร้อมที่จะสร้างปรากฏการณ์อีกครั้งในฐานะเพื่อนคู่ใจเด็กๆที่หลงไหลของเล่นไฮเทคทั้งหลาย
  • ตุ๊กตาเฟอร์บี้ เป็นของเล่นชนิดแรกที่ใช้เทคโนโลยี Emoto-Tronics เพื่อช่วยทำให้การขยับเขยื่อนหรือแสดงอารมณ์บนใบหน้าและท่าทางดูสมจริง ไม่ว่าจะเป็นริมฝีปาก หูและขนตาที่ขยับได้ ช่วยให้มันหัวเราะ ยิ้ม ทำหน้าเศร้า หาวนอน หรือแม้แต่อาการน่าเกลียดน่ากลัว อาการกลัวและเบื่อ
  • ท่าทางที่เหมือนจริงของ ตุ๊กตาเฟอร์บี้ ทำได้ด้วยเซ็นเซอร์สัมผัส 3 ตัว และการจดจำเสียงที่มาจากชิปคอมพิวเตอร์หลายตัวรวมไปถึงชิปแบบ 14 เมกกาเฮิร์ทซ์ และมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ลองจั๊กจี๊ที่ท้องมันก็จะหัวเราะ และถ้าลูบหลังมันก็จะส่งเสียงมีความสุข มันจะเคี้ยวอาหารเมื่อหิว และจะบอกให้เราทราบว่าเมื่อไรมันถึงจะอิ่ม

วิธีเล่นเฟอร์บี้ ตุ๊กตาเฟอร์บี้ Furby และการจดจำเสียง

  • ตุ๊กตาเฟอร์บี้ สามารถรับรู้เฟอร์บี้ตัวอื่นได้ สามารถคุยกับเฟอร์บี้ด้วยกันเองได้ และมันก็ฉลาดมากด้วยที่สามารถพูดได้หลายร้อยคำหลายร้อยวลีทั้งในภาษาเฟอร์บีส ซึ่งเป็นภาษาของมันเอง (เฟอร์บี้จะพูดคุยภาษา Furbish กัน) และภาษาอังกฤษ ยิ่งพูดภาษาเฟอร์บีสกับมันมากเท่าไร มันก็จะพูดกลับมาเป็นภาษาอังกฤษมากเท่านั้น
  • วิธีนี้ทำให้เด็กๆได้เรียนรู้ภาษาของมัน โดยมีพจนานุกรม เฟอร์บีส/อังกฤษ และ อังกฤษ/เฟอร์บีส ให้ด้วย
  • การจดจำเสียงได้หมายความว่าเฟอร์บี้มันจะฟังที่เราพูด และตอบสนองตามอารมณ์ของมัน ถ้าให้มันเล่าอะไรให้ฟังมันก็จะเล่าเรื่องชีวิตของมันสมัยที่อยู่บนเกาะโนนามี ถ้าจะเอาเสียงหัวเราะ เฟอร์บี้ก็เล่นมุข น็อกๆ เคาะประตูบ้านได้ หรือถ้าอยากเล่นเกมส์ มันก็สามารถท้าเราเล่นเกมไฟแดงไฟเขียวได้ นั่นคือเฟอร์บี้จะนับ 1 ถึง 10 ในขณะที่เราเดินหนี จากนั้นเราต้องกลับมาให้ใกล้มันมากที่สุดเพื่อจั๊กจี๊พุงมันให้ได้โดยที่ไม่ถูกจับได้ ในขณะที่มันลืมตาและหลับตา มันทำได้ทุกอย่างจริงๆ ไม่ว่าจะร้องเพลง หรือเต้นรำ

ปีนี้ลุ๊คใหม่!! ตุ๊กตาเฟอร์บี้ Furby พร้อมเทคโนโลยีการควบคุมสุดล้ำในระบบ iOS

  • The Verge ได้ทำการรายงานว่า ตุ๊กตาเฟอร์บี้ Furby ตัวล่าสุดนี้มาพร้อมกับนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีครั้งสำคัญ เพื่อให้สอดคล้องกับความก้าวล้ำของยุคสมาร์ทโฟน
  • โดยจุดเด่นของ ตุ๊กตาเฟอร์บี้ อยู่ที่ดวงตากลมโตที่ใช้สื่ออารมณ์ในเวลาโกรธ ดีใจ หรือแม้กระทั่งไร้เดียงสา ด้วยไฟหน้าจอ LCD และตัวรับสัญญาณอินฟราเรดบนหน้าผาก
  • เฟอร์บี้เว่อร์ชั่นใหม่นี้ยังคงความน่ารักไม่ต่างจากรุ่นที่ผ่านมาทั้ง ความสามารถในการร้องเพลง การเต้นรำ สนทนากับเจ้าเฟอร์บี้ตัวอื่น ขนฟูฟ่องของมันยังถูกปกคลุมด้วยขนนีออน หางหนานุ่ม มีใบหูและเท้าเป็นพลาสติก พร้อมจะงอยปากที่ขยับเปิดปิดและลิ้นไว้รับรู้รสในการป้อนอาหาร
  • แน่นอนว่ามีแอพพลิเคชั่นให้ดาว์นโหลดฟรีในระบบ iOS ตุ๊กตาเฟอร์บี้ Furby การเล่นผ่าน Application บน iphone, ipad, ipod touch, android
  • เฟอร์บี้รุ่นเก่านั้น หน้าตาก็คล้ายดังรูป สูงประมาณ 5 นิ้ว เป็นหุ่นยนต์หน้าตาเป็น สัตว์เลี้ยง ที่ไม่มีอยู่ในโลกนี้ ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงหุ่นยนต์ ช่างจ้อพูดไม่หยุด โดยตา ปาก สามารถขยับได้ อีกทั้งยังสามารถเต้นได้ด้วยถ้า เฟอร์บี้อารมณ์ดี
  • สุดท้ายก็คือ เหมือนรุ่นเก่า เฟอร์บี้จะไม่มีปุ่มปิด ต้องไม่สนใจมัน ๆ ก็เงียบไปเอง (หลับ) หรือต้องจับถอดถ่านออกเอง



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์